Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Động lực của quá trình dạy học đến từ đâu? Làm sao chuyển hóa mâu thuẫn cơ bản của quá trình dạy học thành mâu thuẫn cơ bản của quá trình lĩnh hội tri thức, kĩ năng, kĩ xảo của người học?

Câu 3: Động lực của quá trình dạy học đến từ đâu? Làm sao chuyển hóa mâu thuẫn cơ bản của quá trình dạy học thành mâu thuẫn cơ bản của quá trình lĩnh hội tri thức, kĩ năng, kĩ xảo của người học? Cho ví dụ? 

 
0 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
162
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Động lực của quá trình dạy học có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm sự quan tâm của giáo viên đến sự phát triển của học sinh, mong muốn chia sẻ kiến thức và kỹ năng, cũng như sự hứng thú và nhu cầu học tập của học sinh.

Để chuyển hóa mâu thuẫn cơ bản của quá trình dạy học thành mâu thuẫn cơ bản của quá trình lĩnh hội tri thức, kiến thức và kỹ năng của học sinh, giáo viên cần tạo ra môi trường học tập tích cực, khuyến khích sự tò mò và sáng tạo của học sinh. Việc áp dụng các phương pháp giảng dạy linh hoạt, kích thích trí óc và khuyến khích học sinh tham gia tích cực trong quá trình học tập cũng rất quan trọng.

Ví dụ, trong một bài giảng về lịch sử, giáo viên có thể sử dụng phương pháp thảo luận nhóm để khuyến khích học sinh tham gia vào việc nghiên cứu và trao đổi ý kiến với nhau. Điều này giúp học sinh phát triển kỹ năng giao tiếp, tư duy phản biện và học hỏi từ nhau, từ đó tạo ra một môi trường học tập tích cực và hấp dẫn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k
Gửi câu hỏi
×