Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải thích vì sao không nên sử dụng nhiều món ăn được chế biến bằng phương pháp rán, nướng

Giải thích vì sao không nên sử dụng nhiều món ăn được chế biến bằng phương pháp rán , nướng ( giúp e đi mai thi r huhu :(    )
 
4 trả lời
Hỏi chi tiết
69
2
0
Phuonggg
18/03 18:28:33
+5đ tặng

Việc sử dụng nhiều món ăn được chế biến bằng phương pháp rán, nướng có thể gây hại cho sức khỏe vì các lý do sau:

  1. Tăng cân nặng: Phương pháp rán, nướng thường sử dụng dầu mỡ để chế biến thực phẩm, làm tăng lượng calo và chất béo trong món ăn. Việc tiêu thụ quá nhiều thực phẩm chứa chất béo có thể dẫn đến tăng cân nặng và các vấn đề liên quan đến sức khỏe như béo phì.

  2. Tạo ra các chất độc hại: Khi thực phẩm được chế biến ở nhiệt độ cao, có thể tạo ra các chất độc hại như acrylamide trong thực phẩm, gây hại cho sức khỏe nếu tiêu thụ quá nhiều.

  3. Tăng nguy cơ ung thư: Các chất độc hại có thể tạo ra khi chế biến thực phẩm ở nhiệt độ cao có thể tăng nguy cơ mắc các loại ung thư, đặc biệt là ung thư dạ dày và ung thư ruột.

  4. Giảm giá trị dinh dưỡng: Phương pháp rán, nướng có thể làm mất một số dưỡng chất trong thực phẩm, giảm giá trị dinh dưỡng của món ăn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Hươngg Hươngg
18/03 18:28:38
+4đ tặng
Thực phẩm nhiều dầu mỡ có hàm lượng calo nhiều và chất béo không lành mạnh. Nếu ăn nhiều những loại thực phẩm này có thể dẫn đến nguy cơ tăng cân, béo phì, bệnh tim mạch. Vì vậy hãy hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ, nên bổ sung bằng các loại rau xanh, trái cây để cung cấp nguồn dinh dưỡng cân bằng cho cơ thể.
1
0
+3đ tặng
Vi Quá trình chiên sẽ làm thay đổi cấu trúc hóa học của chất béo, đồng thời khiến cơ thể bạn khó phân hủy chúng, dẫn đến những tác động tiêu cực đến sức khỏe. Chất béo chuyển hóa có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh, bao gồm: Bệnh liên quan đến tim, ung thư, tiểu đường và béo phì.
0
0
My phan
18/03 20:11:13
+2đ tặng
Sử dụng nhiều món ăn được chế biến bằng phương pháp rán, nướng có thể gây hại cho sức khỏe nếu được tiêu thụ quá nhiều. Khi chế biến thực phẩm bằng cách này, nhiệt độ cao và thời gian chế biến dài có thể tạo ra các chất gây ung thư và gây hại cho tim mạch. Ngoài ra, phương pháp rán, nướng cũng có thể làm tăng lượng chất béo và calo trong thực phẩm, góp phần vào tăng cân và các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Để duy trì một chế độ ăn lành mạnh, nên ưu tiên các phương pháp chế biến thực phẩm như hấp, luộc, nướng nhẹ hoặc chiên không dầu.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Công nghệ Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo