Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Viết bài văn thuyết minh

viết bài văn thuyết minh
Cho hay là giống hữu tình,Đố ai gỡ mối tơ mành cho xong!Chàng Kim từ lại thư song,Nỗi nàng canh cánh bên lòng biếng khuây.Sầu đong càng lắc càng đầy,Ba thu dọn lại một ngày dài ghê!Mây Tần khóa kín song the,Bụi hồng lẽo đẽo đi về chiêm bao.Tuần trăng khuyết, đĩa dầu hao,Mặt mơ tưởng mặt, lòng ngao ngán lòng.Buồng văn hơi lạnh như đồng,Trúc se ngọn thỏ, tơ chùng phím loan
0 trả lời
Hỏi chi tiết
78
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong câu thơ trên, tác giả đã mô tả một tình cảm hữu tình sâu đậm giữa chàng Kim và nàng Tần. Mối tơ mành của họ được coi là không thể gỡ bỏ, thể hiện sự liên kết mạnh mẽ giữa họ.

Chàng Kim từ lại thư song, thể hiện sự nhớ nhung và tình cảm của anh dành cho nàng Tần. Nàng Tần cũng không kém phần biết ơn và yêu thương chàng Kim, nhưng cả hai đều phải đối mặt với những khó khăn và thử thách trong tình yêu của mình.

Sầu đong càng lắc càng đầy, ba thu dọn lại một ngày dài ghê, thể hiện sự chờ đợi và hy vọng của hai người trong tình yêu. Mây Tần khóa kín song the, bụi hồng lẽo đẽo đi về chiêm bao, thể hiện sự mong chờ và hy vọng trong tương lai của họ.

Tuần trăng khuyết, đĩa dầu hao, mặt mơ tưởng mặt, lòng ngao ngán lòng, buồng văn hơi lạnh như đồng, trúc se ngọn thỏ, tơ chùng phím loan, tất cả đều là những hình ảnh tượng trưng cho tình cảm sâu đậm và khó quên của chàng Kim và nàng Tần.

Như vậy, bài thơ đã thể hiện một cách tinh tế và sâu sắc về tình yêu hữu tình giữa chàng Kim và nàng Tần, một tình cảm không thể phai nhạt và mãi mãi trong lòng người đọc.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo