Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn 400 chữ thuyết minh về cây chè ở Thái Nguyên

viết bài văn 400 chữ thuyết minh về cây chè ở Thái Nguyên
viết bài văn 400 chữ thuyết minh về  hiện tượng mặc áo đồng phục chống đối của trường Trung học phổ thông Phú lương
1 trả lời
Hỏi chi tiết
79
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Thái Nguyên là một trong những vùng đất trồng chè nổi tiếng của Việt Nam. Cây chè ở Thái Nguyên không chỉ mang lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân mà còn góp phần làm nên danh tiếng của vùng đất này. Cây chè ở Thái Nguyên thường được trồng trên những vùng đất cao, độ cao trên 300m so với mặt nước biển, với khí hậu ôn đới mát mẻ, đất phù sa, gió mùa đông và mưa mùa hè, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của cây chè.

Cây chè ở Thái Nguyên thường được trồng theo hình thức tán xum xuê, tạo nên những cánh đồng chè xanh mướt, tạo nên một cảnh đẹp mênh mông và hùng vĩ. Chè Thái Nguyên nổi tiếng với hương vị đặc trưng, thơm ngon, đậm đà, được người tiêu dùng trong và ngoài nước yêu thích và tin dùng.

Ngoài ra, cây chè còn mang lại nhiều giá trị kinh tế, xã hội khác như tạo ra nguồn việc làm cho người dân, góp phần vào ngân sách địa phương, bảo vệ môi trường, du lịch sinh thái, v.v.

Tuy nhiên, không phải lúc nào cây chè ở Thái Nguyên cũng phát triển mạnh mẽ và thu hoạch được nhiều sản lượng. Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, dịch bệnh và sâu bệnh, nhiều năm cây chè ở Thái Nguyên gặp khó khăn trong việc phát triển và cho thu hoạch. Để giải quyết vấn đề này, người dân và các cơ quan chức năng địa phương đã phải nghiên cứu và áp dụng các biện pháp kỹ thuật mới, sử dụng phân bón hữu cơ, thuốc bảo vệ thực vật an toàn, chăm sóc cây cẩn thận để tăng hiệu suất và chất lượng sản phẩm.

Nhờ những nỗ lực này, cây chè ở Thái Nguyên ngày càng phát triển mạnh mẽ, góp phần làm giàu cho người dân và phát triển kinh tế địa phương.
0
0
iu chuột dz
21/03 22:14:30
+5đ tặng

1. Nếu được chọn một loại nước gắn liền với người dân Việt Nam thì chẳng phải thứ nước cao sang, phức tạp gì mà chính là nước chè hay nước trà. Cây chè từ lâu đã đi vào đời sống của người dân, trở thành một loại cây quen thuộc.

Gốc gác của cây chè theo nghiên cứu là nằm ở vùng Đông Á, Nam Á và Đông Nam Á. Đây là loại cây thích hợp sống ở những vùng có khí hậu nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới, tiêu biểu như là Việt Nam. Đất nước ta có những đồi chè bạt ngàn ở Thái Nguyên, Mộc Châu, Đà Lạt. Từng hàng chè này nối tiếp hàng chè kia với màu xanh tràn đầy sức sống nối tiếp tận chân trời. Hình ảnh thanh bình này đã khiến cho lòng người thêm khoan khoái, đã đi vào bao bức ảnh và là phông nền lý tưởng cho nhiều video ca nhạc hay giới thiệu vẻ đẹp của đất nước Việt Nam. Đặc tính của chè là được trồng trên vùng cao khoảng một nghìn năm trăm mét. Với độ cao lý tưởng này tuy chè phát triển chậm nhưng bù lại lại hấp thụ rất nhiều sinh dưỡng của đất trời, hương vị của nắng, gió, sương càng làm cho lá chè thơm tho.

Chè hay trà thuộc loại cây lưu niên, không mọc riêng lẻ mà mọc thành bụi. Người ta thường cắt tỉa cho chiều cao của cây chè chỉ còn hai mét để cây tập trung phát triển các phần trọng điểm khác, đặc biệt là lá. Chè chỉ gồm một thân chính, có thể coi là thuộc loại thân gỗ hoặc bán gỗ. Từ đây các cành nhỏ khác cũng đâm ra tạo thành một tán được che phủ bởi màu xanh của lá. Chè có hệ rễ cái dài đâm sâu vào lòng đất hút chất dinh dưỡng. Mầm sinh dưỡng của cây cho cành và lá còn mầm sinh thực thành nụ hoa và quả. Lá chè mang hình bầu dục, thuôn thuôn về hai đầu. Nhưng người ta sẽ thường thu hoạch phần búp trà, tức là khi lá trà vẫn còn non, xanh nõn rà. Mỗi búp chỉ vài ba lá.

Chè thường được dùng để pha nước uống. Có hai loại chè tươi và chè khô. Chè tươi được pha trực tiếp từ những lá chè hái ngoài vườn hay trên đồi về. Còn chè khô là loại đã thông qua cả một quy trình sản xuất. Một năm thường có ba vụ chè. Lá chè được hái, đặc biệt là nên hái vào lúc sáng sớm khi những giọt sương vẫn còn đọng trên lá, sau đó đem về phơi khô. Rồi chè được đem vào tôn quay, loại bỏ những phần vụn nát rồi bước vào công đoạn vò chè. Sau khi vò, chè được đưa ra phơi cho lên hương. Cuối cùng có thể đem đóng gói và xuất ra thị trường. Chè khô này cũng là nguyên liệu của chè sen, loại chè nhiều người mong muốn thưởng thức.

Trà cũng rất tốt cho sức khỏe. Trước tiên nó có tác dụng giải khát, là thức uống không thể thiếu của các quán nước, thậm chí còn hình thành nét văn hóa "trà đá vỉa hè". Ngoài ra trong trà xanh còn có các thành phần ngăn ngừa ung thư, diệt khuẩn. Trà còn được dùng làm nguyên liệu cho một số loại thuốc Đông Y. Trà cũng còn là sự lựa chọn của các chị em phụ nữ trong phương pháp làm đẹp. Lên du lịch ở các vùng trồng chè, có túi chè mang về làm quà biếu cho người thân, họ hàng thì quả là đáng quý mỗi dịp nhà có khách. Ngoài ra, chè cũng có giá trị kinh tế, là mặt hàng được xuất khẩu ra nhiều nước. Uống trà cũng được coi là cả một đạo, là phương thức thanh lọc tâm hồn để tận hưởng cuộc sống, là dư vị cho mỗi vị khách phương xa vấn vương mãi. Tuy nhiên, uống nhiều trà quá cũng không tốt cho cơ thể, dễ gây ra vàng răng hay chứng mất ngủ.

Cây chè đã cứ thế đi vào gắn bó với đời sống con người. Được thưởng thức một chén trà lòng chợt bình yên đến lạ. 

  2. Bộ trang phục học sinh, không chỉ là bản lĩnh của trường lớp, mà còn là hồn nhiên của tuổi học trò. Mỗi sáng, khi bước chân nhỏ bé dẫm lên mái trường, chiếc áo trắng tinh khôi, làn váy caro, hay bộ quần sơ mi trắng, đều là những câu chuyện về học sinh Việt Nam, với những giấc mơ và hoài bão.

Áo sơ mi trắng, nơ đỏ thắm, là biểu tượng của sự trong sáng và năng động. Chiếc váy caro xinh xắn, kết hợp với áo sơ mi trắng, tạo nên bức tranh tươi sáng giữa ngày mới. Bộ đồng phục không chỉ giúp xóa đi sự khác biệt về phong cách, mà còn là cầu nối tinh thần giữa học sinh, tạo nên một tập thể đồng đội mạnh mẽ.

Thời đại mới, bộ đồng phục không chỉ đơn thuần là trang phục, mà còn là biểu tượng của sự thay đổi và phát triển. Bộ váy áo của học sinh tiểu học, với chất liệu mát, thoáng khí, giúp các em dễ dàng vận động và hòa mình vào hoạt động học tập. Những chiếc quần tây và cà vạt, không chỉ là trang phục truyền thống, mà còn là minh chứng cho sự tiến bộ, sáng tạo trong ngành thời trang học đường.

Mỗi mùa khai trường, không chỉ là lúc học sinh đều diện chiếc áo trắng truyền thống, mà còn là dịp để thể hiện sự tự tin và tự hào về trường lớp. Bộ đồng phục không chỉ giữ cho không khí trường lớp trở nên trang trọng, mà còn tạo điểm nhấn về đẹp và duyên dáng.

Những năm gần đây, thay vì những kiểu trang phục cứng nhắc, bộ đồng phục học sinh đã trở nên đa dạng và linh hoạt. Các mẫu mã mới, phong cách hiện đại đã mang đến cho học sinh sự thoải mái và tự tin hơn trong từng bước chân đến trường.

Bộ đồng phục không chỉ là quy tắc, mà còn là sự thể hiện cá nhân và tinh thần sáng tạo. Việc tạo ra những mẫu đồng phục riêng cho lớp học không chỉ là sự sáng tạo, mà còn là cách để học sinh tỏa sáng và độc đáo giữa đám đông. Bạn có thể thay đổi kiểu dáng, màu sắc, tạo nên dấu ấn độc đáo cho lớp học của mình.

Thay vì nhìn nhận bộ đồng phục như một gánh nặng, học sinh ngày nay đã biến nó thành nguồn cảm hứng thời trang và sự tự tin. Mỗi bước đi chân trên mái trường là cơ hội để họ tỏa sáng với phong cách riêng, làm nên những câu chuyện đẹp về đồng phục học sinh hay nhất.

Hãy để chiếc áo trắng kết nối tâm hồn học trò, và bộ đồng phục là điểm nhấn tinh tế trong hành trang của học sinh Việt Nam.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo