Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lập dàn ý: thái độ đối với người khuyết tật

Lập dàn ý: thái độ đối với người khuyết tật. gấp mai nộp rồi ạ. ai nhanh và đúng 5 sao nhé
1 trả lời
Hỏi chi tiết
161
1
0
Trọng Trần
27/03 20:58:57
+5đ tặng

những con người mang trên mình khiếm khuyết, thiếu sót về ngoại hình hay nhận thức luôn là một phần không thể thiếu của nhân loại. Bằng sức mạnh của bản thân, họ đã tự vực dậy và tỏa sáng rực rỡ. Vì thế, chúng ta cần có cái nhìn và thái độ đúng đắn với người khuyết tật.

Lí do những khiếm khuyết xuất hiện trên cơ thể con người đến từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Đó có thể là do hậu quả của chất độc màu da cam hay có thể là do di chứng của nhiều căn bệnh nguy hiểm. Một vài trường hợp là người khỏe mạnh, lành lặn cả về thể chất lẫn nhận thức nhưng lại không may gặp tai nạn, biến cố. Điểm chung ở những người này chính là sự khiếm khuyết về cơ thể, sức khỏe bị suy giảm. Đây là điều mà họ thiệt thòi hơn so với người bình thường.

Để xây dựng một xã hội văn minh, lành mạnh thì thái độ của chúng ta đối với người khuyết tật cũng cần được xác định rõ. Ta có thể cảm thấy may mắn vì bản thân lành lặn, khỏe mạnh, nhưng không được phép chê bai hay chế giễu khuyết điểm của người khác. Ta cần dành cho họ sự tôn trọng nhất định, giúp đỡ họ khi cần thiết. Và hơn hết, ta cần thấu hiểu, đồng cảm và trao đi tình yêu thương. Nhờ đó mà những con người ấy sẽ cảm thấy được ai ủi, bớt đi cảm giác lạc lõng, mặc cảm.

Tuy nhiên, trong xã hội vẫn còn tồn tại khá nhiều quan điểm tiêu cực, hạ thấp và bác bỏ quyền lợi của những người khuyết tật. Đây là một tư tưởng sai lệch, ích kỉ, làm rạn nứt mối quan hệ của cả cộng đồng. Chúng ta cần nhanh chóng bài trừ, lên án tư tưởng độc hại này, đem sự văn minh, tình yêu thương trở lại với xã hội.

Trên thực tế, đã có rất nhiều tấm gương nghị lực, vượt lên giới hạn của mình để chứng tỏ giá trị bản thân. Họ "tàn nhưng không phế", miệt mài cống hiến những giá trị tốt đẹp cho xã hội. Có thể kể đến nhà khoa học tài ba Stephen Hawking với căn bệnh quái ác khiến ông chỉ có thể giao tiếp qua máy móc. Hay như diễn giả Nick Vujicic tuy không có tứ chi nhưng vẫn trở thành người truyền cảm hứng cho biết bao thế hệ về sự nghị lực, quyết tâm... Tất cả họ đều đã chứng minh cho thế giới thấy rằng bản thân là người có giá trị, mình có thể thành công bất chấp những trở ngại mà tạo hóa đưa ra.

Tóm lại, con người chúng ta cần có thái độ tôn trọng và yêu thương đối với không chỉ riêng người khuyết tật mà còn với cả cộng đồng. Hãy cùng nhau phát triển xã hội ngày một văn minh và tốt đẹp hơn

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo