Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Phân tích được tác động của sự phát triển khoa học, kĩ thuật, văn học, nghệ thuật trong các thế kỉ XVIII - XIX

Phân tích được tác động của sự phát triển khoa học, kĩ thuật, văn học, nghệ thuật trong các thế kỉ XVIII - XIX
Cuu t vớiiiiiiii
2 trả lời
Hỏi chi tiết
61
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong các thế kỉ XVIII - XIX, sự phát triển của khoa học, kỹ thuật, văn học và nghệ thuật đã có những tác động rất lớn đến xã hội và văn hóa của thời kỳ đó. Dưới đây là một số tác động quan trọng của sự phát triển của các lĩnh vực này:

1. Khoa học và kỹ thuật: Trong thế kỉ XVIII - XIX, cuộc Cách mạng Công nghiệp đã diễn ra, mở ra một thời kỳ mới của sự phát triển kỹ thuật và công nghiệp. Sự phát triển của khoa học và kỹ thuật đã tạo ra những đột phá về công nghệ, sản xuất và vận chuyển, giúp nâng cao năng suất lao động và tạo ra những cơ hội mới cho sự phát triển kinh tế.

2. Văn học: Trong thế kỉ XVIII - XIX, văn học đã trải qua những thay đổi lớn về cách thức sáng tác và nội dung. Các tác phẩm văn học của thời kỳ này thường tập trung vào việc phản ánh xã hội, nhân văn và tâm lý con người. Các tác giả như Voltaire, Rousseau, Goethe, Dickens đã để lại những tác phẩm kinh điển, ảnh hưởng đến văn học thế giới.

3. Nghệ thuật: Sự phát triển của nghệ thuật trong thế kỉ XVIII - XIX cũng rất đáng chú ý, với sự xuất hiện của nhiều trường phái nghệ thuật mới như chủ nghĩa lãng mạn, chủ nghĩa hiện thực và chủ nghĩa ấn tượng. Nghệ thuật hội họa, điêu khắc và kiến trúc đã có những bước tiến đáng kể, tạo ra những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và ảnh hưởng đến văn hóa và xã hội.

Tóm lại, sự phát triển của khoa học, kỹ thuật, văn học và nghệ thuật trong các thế kỉ XVIII - XIX đã có những tác động rất lớn đến xã hội và văn hóa của thời kỳ đó, tạo ra những bước tiến quan trọng và ảnh hưởng sâu rộng đến cuộc sống của con người.
1
0
Nguyễn Ngọc Huy
28/03 20:52:45
+5đ tặng
  1. Khoa học và kỹ thuật:

    • Sự ra đời và phát triển của Cách mạng Khoa học đã mở ra một thời kỳ mới với sự tiến bộ trong nhiều lĩnh vực, như vật lý, hóa học, sinh học và y học.
    • Sự phát triển của máy móc và công nghệ đã thúc đẩy cuộc Cách mạng Công nghiệp, tạo ra sự thay đổi đáng kể trong cách sản xuất và cuộc sống hàng ngày.
    • Các phát kiến và khám phá khoa học, như lý thuyết về tiến hóa của Charles Darwin và lý thuyết về vật lý của Isaac Newton, đã thay đổi cách nhìn nhận về thế giới và vũ trụ.
  2. Văn học và nghệ thuật:

    • Thời kỳ này chứng kiến sự phát triển của nền văn học và nghệ thuật ở nhiều quốc gia trên thế giới, với các tác phẩm văn học và nghệ thuật mang tính cách mạng và sáng tạo.
    • Thời kỳ ánh sáng của Pháp đã đánh dấu sự xuất hiện của các nhà văn vĩ đại như Voltaire, Rousseau và Montesquieu, cũng như sự phát triển của các thể loại văn học mới như tiểu thuyết hiện thực.
    • Trong nghệ thuật, thời kỳ Romantisme ở Châu Âu đã mở ra một thời đại của sự tưởng tượng và sự sáng tạo, với các họa sĩ như William Turner và Caspar David Friedrich.
  3. Tác động vào xã hội:

    • Sự phát triển của khoa học và kỹ thuật đã tác động sâu rộng vào xã hội, dẫn đến sự thay đổi trong cách sản xuất và cách làm việc, từ đó tạo ra sự chuyển đổi từ xã hội nông nghiệp sang xã hội công nghiệp.
    • Sự phát triển của văn học và nghệ thuật cũng đã góp phần vào sự thay đổi của tư tưởng xã hội và văn hóa, với việc nâng cao nhận thức về quyền con người, tự do và sự công bằng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Tiến Dũng
28/03 20:52:55
+4đ tặng
Phân tích được tác động của sự phát triển khoa học, kĩ thuật, văn học, nghệ thuật trong các thế kỉ XVIII - XIX
Tiến Dũng
- Tác động của những thành tựu văn học, nghệ thuật trong các thế kỉ XVIII - XIX đối với xã hội loài người: + Góp phần lên án và vạch trần những tệ nạn, bất công trong xã hội đương thời; + Thức tỉnh, khích lệ người dân nhất là người lao động nghèo khổ đấu tranh cho cuộc sống tự do, hạnh phúc.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo