Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khác - Đại học
31/03 11:54:34

Sinh viên cần làm gì để có thể nhận diện được các âm mưu diễn biến hoà bình của các thế lực thù địch?

sinh viên cần làm gì để có thể nhận diện được các âm mưu diễn biến hoà bình của các thế lực thù địch?
 
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
50
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để nhận diện được các âm mưu diễn biến hoà bình của các thế lực thù địch, sinh viên cần thực hiện các bước sau:

1. Nắm vững kiến thức về lịch sử, chính trị, xã hội để hiểu rõ về các thế lực thù địch và mục tiêu của họ.

2. Theo dõi các thông tin từ các nguồn tin tức đáng tin cậy để cập nhật tình hình và phân tích thông tin một cách khách quan.

3. Tham gia các hoạt động xã hội, hội thảo, diễn đàn để trao đổi ý kiến và nhận thức về các vấn đề quốc tế.

4. Tìm hiểu về các phương pháp và kỹ năng phòng ngừa, đối phó với các âm mưu diễn biến hoà bình của các thế lực thù địch.

5. Đề cao tinh thần tự giác, trách nhiệm và sẵn lòng học hỏi để phát triển kiến thức và kỹ năng phản biện.

6. Luôn duy trì tinh thần cảnh giác và không tin tưởng mù quáng vào thông tin không rõ nguồn gốc hoặc có dấu hiệu đảo lộn.
15
10
+5đ tặng
Thứ nhất, tăng cường giáo dục lý luận chính trị, tư tưởng; đổi mới đồng bộ cả nội dung và chương trình đào tạo theo hướng giảm dần những kiến thức kinh viện, tăng dần những kiến thức thực tiễn; đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng kết hợp hài hòa các phương pháp giảng dạy thuyết trình truyền thống với hiện đại.
Thứ hai, phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên trong các học viện, nhà trường; đổi mới nội dung hoạt động của tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên theo hướng hiệu quả, thiết thực. Nội dung hoạt động phải phong phú, sinh động làm cho sinh viên thấm nhuần quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; tăng cường giáo dục cho sinh viên ý thức công dân, trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, nhất là trách nhiệm trong đấu tranh chống những biểu hiện tiêu cực, phản động; nhanh chóng nắm bắt tâm lý, tư tưởng của sinh viên; phát hiện và xử lý kịp thời những biểu hiện sai trái, lệch lạc trong tư tưởng, lối sống; chú trọng đến việc định hướng dư luận để giúp sinh viên có những nhận thức đúng đắn về các hiện tượng xã hội.
Thứ ba, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho sinh viên; quan tâm, tạo điều kiện cho sinh viên, nhất là sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về điều kiện ăn, ở trong các ký túc xá; các giảng đường, thư viện được trang bị các thiết bị dạy học, thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ... ; góp phần giúp sinh viên có an tâm, thoải mái, hứng khởi, tin tưởng vào môi trường học tập, tránh xa những tệ nạn xã hội và tránh bị lôi kéo, dụ dỗ, mua chuộc.
Thứ tư, phát huy tính tích cực, chủ động của sinh viên trong học tập và rèn luyện; nhất là học tập lý luận chính trị để trang bị cho mình nền tảng lý luận vững chắc, tăng cường khả năng “miễn dịch” trước các âm mưu của các thế lực thù địch. Nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, tỉnh táo trước những chiêu bài mua chuộc của các thế lực thù địch; luôn có ý thức trách nhiệm khi tham gia các trang mạng xã hội, nhất là những trang mạng có nội dung chính trị - xã hội; tích cực tham gia vào các chương trình do nhà trường, Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên tổ chức…

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Quỳnh Anh
31/03 18:02:22
+4đ tặng
  1. Nắm vững kiến thức: Sinh viên cần phải có hiểu biết sâu rộng về các tổ chức, các nhóm lực lượng, các vấn đề chính trị và xã hội cũng như các mối quan hệ quốc tế. Điều này giúp họ nhận biết được những biểu hiện, hành động hay chiến lược của các thế lực thù địch.
  2. Theo dõi thông tin: Sinh viên cần thường xuyên theo dõi các nguồn tin tức đáng tin cậy, bao gồm cả báo chí, truyền hình, trang web và các nền tảng truyền thông xã hội. Điều này giúp họ cập nhật được thông tin mới nhất về các diễn biến trong và ngoài nước.
  3. Phân tích và đánh giá: Sinh viên cần có khả năng phân tích và đánh giá khách quan về các thông tin mà họ thu thập được. Họ cần xem xét các thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, đánh giá tính chính xác và độ tin cậy của thông tin đó.
  4. Tham gia các hoạt động xã hội: Sinh viên có thể tham gia vào các hoạt động xã hội, các tổ chức, câu lạc bộ hoặc đội nhóm liên quan đến các vấn đề chính trị, xã hội hoặc quốc tế. Điều này giúp họ tiếp cận và hiểu rõ hơn về các diễn biến trong xã hội và cũng là cơ hội để họ giao lưu, học hỏi và chia sẻ kiến thức với những người có cùng quan điểm.
  5. Giữ lòng tin và sẵn sàng hành động: Sinh viên cần giữ lòng tin vào khả năng của mình và sẵn sàng hành động khi cần thiết để phản ứng với những âm mưu hoặc hành động tiêu cực của các thế lực thù địch, đồng thời cũng cần thận trọng và cân nhắc trước khi ra quyết định và hành động.




 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo