Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vì sao ta không nên lạm dụng kem phấn để trang điểm thường xuyên, đặc biệt ở lứa tuổi dậy thì

Vì sao ta không nên lạm dụng kem phấn để trang điểm thường xuyên, đặc biệt ở lứa tuổi dậy thì
3 trả lời
Hỏi chi tiết
186
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Việc lạm dụng kem phấn để trang điểm thường xuyên, đặc biệt ở lứa tuổi dậy thì có thể gây ra nhiều vấn đề cho làn da của bạn. Dưới đây là một số lý do bạn không nên lạm dụng kem phấn quá nhiều:

1. Kem phấn có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông: Việc sử dụng kem phấn quá nhiều có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra mụn đỏ, mụn đầu đen và mụn trứng cá.

2. Kem phấn có thể làm da khô và mất độ đàn hồi: Kem phấn thường chứa các chất hóa học và chất phụ gia có thể làm khô da và làm mất độ đàn hồi của da, gây ra nếp nhăn và lão hóa da sớm.

3. Kem phấn có thể gây kích ứng da: Nhiều loại kem phấn chứa các chất hóa học gây kích ứng da, gây ra mẩn ngứa, đỏ, và nổi mụn.

4. Kem phấn có thể gây nghiện: Việc sử dụng kem phấn quá nhiều có thể làm cho bạn trở nên phụ thuộc vào việc trang điểm và không tự tin khi không trang điểm.

Vì vậy, để bảo vệ làn da của mình, bạn nên sử dụng kem phấn một cách hợp lý, tránh sử dụng quá nhiều và thường xuyên, đặc biệt là ở lứa tuổi dậy thì khi làn da còn đang phát triển và nhạy cảm. Hãy chăm sóc da hàng ngày bằng cách sử dụng các sản phẩm làm đẹp tự nhiên và duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh để có làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.
1
1
+5đ tặng
Nguyên nhân là do nếu lạm dụng, dùng quá dày và quá nhiều sẽ khiến khuôn mặt trở nên thiếu tự nhiên. Không những vậy, việc này còn gây bít tắc lỗ chân lông, ảnh hưởng đến việc bài tiết mồ hôi và quá trình trao đổi chất trên da. Từ đó, gây ra tình trạng da bị mụn, thậm chí là thâm, sẹo nếu không điều trị đúng cách

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Ngọc
04/04 11:47:38
+4đ tặng
  • Trong số đó, chúng ta thường được khuyên không nên trang điểm bằng cách lạm dụng kem phấn, nhổ lông mày, dùng bút chì kẻ lông mày tạo dáng. Sau đây là lí do. Không nên lạm dụng kem phấn. Bởi vì nếu sử dụng quá nhiều, chúng sẽ bít các lỗ chân lông, cản trở quá trình bài tiết mồ hôi trên da, từ đó có thể khiến da bị bí, gây nên tình trạng mụn.
3
1
quangcuongg
04/04 11:49:53
+3đ tặng

Lạm dụng kem phấn để trang điểm thường xuyên, đặc biệt ở lứa tuổi dậy thì có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, làm tăng nguy cơ mụn trứng cá và gây tổn thương da. Đồng thời, các thành phần hóa học trong kem phấn cũng có thể gây kích ứng và làm hại cho da trong thời gian dài.






 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Sinh học Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo