Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tại sao khi tưới cây không nên tưới vào lúc giữa trưa mà nên tưới vào sáng sớm hoặc chiều muộn?

Tại sao khi tưới cây không nên tưới vào lúc giữa trưa mà nên tưới vào sáng sớm hoặc chiều muộn?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
100
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Khi tưới cây vào lúc giữa trưa, nhiệt độ môi trường cao và ánh nắng mặt trời mạnh có thể làm cho nước bay hơi nhanh chóng trước khi cây có thể hấp thụ đủ lượng nước cần thiết. Điều này có thể gây ra tình trạng thiếu nước cho cây, làm cho chúng stress và có thể dẫn đến hư hại hoặc chết cây.

Do đó, tưới cây vào sáng sớm hoặc chiều muộn là lựa chọn tốt hơn vì nhiệt độ môi trường thấp hơn, ánh nắng mặt trời không quá mạnh và cây có thể hấp thụ nước tốt hơn. Điều này giúp cây phục hồi và phát triển mạnh mẽ hơn.
0
0
hot girl
06/04 07:47:35
+5đ tặng
nếu tưới vào giữa trưa hoặc muộn hơn khi nắng còn đang gắt  , thời tiết đang oi bức thì những giọt nước đọng trên cây sẽ nóng lên và có thể làm bỏng cây
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Đỗ Hiền
07/04 10:36:47
+4đ tặng
Nên tưới cây vào thời điểm nào trong ngày?
Tưới cây vào buổi sáng

Buổi sáng là khoảng thời gian tốt nhất để tưới cây vì phù hợp với chu trình phát triển tự nhiên của cây. Cây cối luôn sẵn sàng hấp thụ nước vào buổi sáng nhưng do vào sáng sớm thời tiết còn đang mát mẻ, trong đất vẫn còn nước và cây chưa thất thoát hơi nước nhiều.

Vào khoảng 8-10 giờ là thời gian còn đủ mát mẻ để tưới cây và cây không bị sốc nhiệt và thời tiết bắt đầu nóng dẫn, cây bắt đầu thất thoát hơi nước nhiều nên cần hút rất nhiều nước. Lúc này bạn cần tưới nước cho cây để cây hấp thu và dự trữ nước vào trong cơ thể. Để vào thời gian còn lại trong ngày, cây được cung cấp đủ nước sẽ có khả năng chống chịu sức nóng gay gắt

Không nên tưới cây vào giữa trưa

Nếu bạn tưới vào giữa trưa hoặc muộn hơn khi nắng còn đang gắt, thời tiết đang còn oi bức thì những giọt nước đọng trên cây sẽ nóng lên và có thể làm bỏng cây. Vậy nên bạn hãy cố gắng tưới vườn trước 10 giờ sáng để nước có đủ thời gian ngấm vào đất và nước dính trên cây kịp khô bớt một chút trước khi nắng gắt. Còn tưới nước vào buổi chiều sẽ khá phí phạm, nước khi tưới vào buổi chiều sẽ bay hơi trước khi ngấm vào đất.

Tưới cây buổi chiều muộn

Không phải ai cũng có thời gian vào buổi sáng hoặc thỉnh thoảng sẽ có những lúc buổi sáng bạn không tưới cây được, khi mà bạn có hàng tỉ việc phải làm. Nếu bỏ lỡ việc tưới cây vào một buổi sáng nào đó hoặc buổi sáng bạn không thể tưới cây thường xuyên thì hãy chờ đến chiều muộn, khi mặt trời không còn nóng gay gắt rồi tưới. Như vậy cây sẽ không bị bỏng và vẫn có thời gian để hấp thu nước vào trong cơ thể.

Tuy nhiên nếu phải chờ đến chiều, bạn nên cố gắng tưới từ 4 đến 5 giờ chiều. Vì trước thời điểm này mặt trời vẫn nóng đủ để làm bỏng cây, còn sau 6 giờ chiều thì sẽ tạo điều kiện cho nấm và vi khuẩn phát triển làm hại đến cây. Còn nếu ở khu vực bạn trồng cây 3 giờ chiều đã mát mẻ, thì bạn có thể tưới cây luôn mà không đợi đến 4 giờ. Còn nếu thời gian không cho phép, nhất định phải tưới khi mặt trời còn chói chang thì bạn nên cố gắng hạn chế, đừng tạo thành thói quen hàng ngày hoặc đảm bảo trời có gió để lá mau khô.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Khoa học Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo