Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
10/04 15:43:07

Nêu ngắn gọn nội dung của đoạn trích

Trong đêm hội, những làn điệu dân ca, dân vũ các dân tộc Thái, Mông và Khơ mú sẽ được cất lên, vừa rộn ràng vừa sâu lắng và mang đậm âm hưởng của núi rừng biên cương, là cơ hội để du khách gần xa hiểu hơn về những giá trị văn hóa phong phú của vùng đất rẻo cao xứ Nghệ. Rồi tiếng khèn, tiếng pí, tiếng cồng chiêng, khắc luống làm nên bản hỏa tấu dạt dào như tiếng gió rừng, tiếng suối reo đón mùa Xuân về.
Hàng ngàn người chuẩn bị bước vào lễ rước, tất cả nguyện cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, bản làng yên âm. Ngoài sân hội, các môn thể thao và trò chơi dân gian diễn ra sôi nổi và đầy hứng khởi. Các chàng trai cô gái hân hoan với các trò chơi dân gian, thể hiện sức mạnh, tình đoàn kết, sự khéo léo và tinh tế.
Trao đổi với chúng tôi, ông Lương Văn Phan - Chủ tịch UBND xã Xá Lượng khẳng định: “Về với lễ hội Đền Vạn - Cửa Rào là về với cội nguồn lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước, là về với một vùng sơn thủy hữu tình, con người thân tình và mến khách, nơi ta gửi gắm tâm linh để sống tốt hơn trong cuộc đời thực và chỗ để ta có được những giây phút thanh thản, sôi nổi và hào hứng để bắt đầu bước vào một năm lao động sản xuất".

Cau 1: Nêu ngắn gọn nội dung của đoạn trích.

2 trả lời
Hỏi chi tiết
63
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong đoạn trích, mô tả về lễ hội Đền Vạn - Cửa Rào với những hoạt động văn hóa, dân gian, thể thao và trò chơi diễn ra sôi nổi, hân hoan. Ông Lương Văn Phan nhấn mạnh về ý nghĩa lịch sử và tâm linh của lễ hội đối với cộng đồng.
1
0
ling
10/04 15:45:07
+5đ tặng

Nội dung của đoạn trích là về một đêm hội với sự hiện diện của những làn điệu dân ca, dân vũ của các dân tộc Thái, Mông và Khơ mú, mang đậm âm hưởng của núi rừng biên cương. Đêm hội cũng là cơ hội để du khách hiểu hơn về giá trị văn hóa phong phú của vùng đất rẻo cao xứ Nghệ. Ngoài ra, đêm hội còn có lễ rước, các môn thể thao và trò chơi dân gian diễn ra sôi nổi và đầy hứng khởi. Ông Lương Văn Phan - Chủ tịch UBND xã Xá Lượng cũng khẳng định về giá trị lịch sử và văn hóa của lễ hội Đền Vạn - Cửa Rào.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Nguyễn Minh Khang
10/04 18:17:19
+4đ tặng

Nội dung: Nói về bản sắc văn hóa lễ hội Đền Vạn - Cửa Rào và ý nghĩa cũa lễ

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo