Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 8
18/04 22:14:24
Giải bài có thưởng!

Phân tích về nhân vật tôn sĩ nghị trong tác phẩm hoàng lê nhất thống chí ở trong hồi thứ 14

Phân tích về nhân vật tôn sĩ nghị trong tác phẩm hoàng lê nhất thống chí ở trong hồi thứ 14 : đánh ngọc hồi,quân thanh bị thua trận bỏ thăng long,chiêu thống trốn ra ngoài
0 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
18
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong tác phẩm "Hoàng Lê Nhất Thống Chí", tôn sĩ Nghị được mô tả là một nhân vật có tư tưởng cao đẹp, trung thành với triều đình và dân tộc. Trước khi trận đánh Ngọc Hồi xảy ra, tôn sĩ Nghị đã cùng với quân Thanh tham gia vào cuộc chiến với quân Ngọc Hồi để bảo vệ Thăng Long. Tuy nhiên, sau khi quân Thanh bị thua trận và quyết định rút lui, tôn sĩ Nghị đã không chấp nhận thất bại mà đã chọn cách thống trốn ra ngoài để tiếp tục chiến đấu.

Hành động của tôn sĩ Nghị cho thấy sự quyết tâm, gan dạ và lòng yêu nước cao đẹp. Ông không chấp nhận thất bại mà quyết định tiếp tục chiến đấu để bảo vệ đất nước và dân tộc. Tôn sĩ Nghị được xem là một hình mẫu tốt trong việc hy sinh bản thân vì lợi ích chung của cộng đồng.

Tuy nhiên, hành động của tôn sĩ Nghị cũng có thể gây ra những hậu quả không mong muốn, như làm cho quân Thanh bị tăng cường và gây thêm thiệt hại cho dân tộc. Tuy nhiên, trong bối cảnh chiến tranh, quyết định của tôn sĩ Nghị có thể được hiểu là một biện pháp tạm thời để bảo vệ đất nước và dân tộc.

Tóm lại, tôn sĩ Nghị là một nhân vật tôn trọng, trung thành với triều đình và dân tộc, sẵn sàng hy sinh bản thân để bảo vệ đất nước. Hành động của ông thể hiện tinh thần yêu nước và sự quyết tâm trong cuộc chiến chống quân xâm lược.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo