Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
19/04 19:25:13

Viết đoạn văn 200 chữ ghi lại cảm xúc về 1 bài thơ "Ngày đầu đến lớp "- Nguyễn Đăng Viên Phương

viết đoạn văn 200 chữ ghi lại cảm xúc về 1 bài thơ "ngày đầu đến lớp " nguyễn đăng viên phương 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
119
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài thơ "Ngày đầu đến lớp" của Nguyễn Đăng Viên Phương đã khiến tôi cảm thấy xúc động và nhớ lại những kỷ niệm đầu tiên khi bước chân vào trường học. Những dòng thơ ngọt ngào, đầy hồn nhiên của tác giả đã đưa tôi trở về thời thơ ấu, nơi mà mỗi ngày mới là một cuộc phiêu lưu, mỗi bài học là một cơ hội để khám phá và học hỏi.

Tôi nhớ những ngày đầu tiên đến lớp, khi tâm hồn trẻ thơ của tôi tràn ngập niềm vui và hứng khởi. Bài thơ đã đưa tôi trở lại những khoảnh khắc đáng nhớ, những người bạn mới, những giáo viên tận tâm và những bài học ý nghĩa.

Đọc bài thơ, tôi cảm thấy như được ôm trọn trong vòng tay yêu thương của tuổi thơ, những kỷ niệm đẹp đẽ và ngọt ngào. Bài thơ đã làm cho tôi nhận ra giá trị của việc học hành và trải nghiệm cuộc sống, cũng như tình cảm đồng đội và sự quan tâm của người thầy.
1
1
Quỳnh Anh
19/04 19:27:45
+5đ tặng
Một bài thơ dù đã học từ khá lâu rồi nhưng em vẫn rất yêu mến và nhớ rõ, chính là Quả ngọt cuối mùa của Võ Thanh An. Bài thơ không quá dài, nhưng đã đủ để khắc họa hình ảnh về một người bà tảo tần, giàu tình yêu thương và đức hi sinh cho con cháu. Người bà ấy đã tóc sương da mồi, đi lại phải chống gậy nhưng vẫn tự tay vun xới cho khu vườn để có những quả cam chín ngọt cho con cháu. Bà để dành những quả ngon nhất lại con cháu, ngày đêm ra ngóng vào trong để quả không bị chim ăn. Tình thương của bà thể hiện qua những hành động như vậy chứ không qua những lời nói ngọt ngào hoa mỹ. Sự mộc mạc ấy của bà khiến em yêu quý vô cùng. Hình ảnh người bà trong Quả ngọt cuối mùa là hình ảnh quen thuộc của những người bà trong trái tim của mọi người, trong đó có em. Chính vì vậy, bài thơ đã ghi dấu ấn sâu đậm trong trái tim của em - điều mà khó có tác phẩm nào thay thế được.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo