Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hiểu như thế nào về chủ trương: dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra?

em hiểu như thế nào về chủ trương:dân biết,dân hàn,dân làm,dân kiểm tra
2 trả lời
Hỏi chi tiết
41
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Chủ trương "dân biết, dân hàn, dân làm, dân kiểm tra" là một nguyên tắc quan trọng trong việc quản lý và điều hành của một tổ chức hoặc cộng đồng. Theo nguyên tắc này, dân chúng được coi là trung tâm của quyết định và hành động, và họ có quyền được thông tin đầy đủ, tham gia vào quá trình ra quyết định, thực hiện các nhiệm vụ và kiểm tra kết quả.

- "Dân biết": Đây là nguyên tắc mà dân chúng được cung cấp đầy đủ thông tin và kiến thức để họ có thể hiểu rõ về vấn đề cần giải quyết và có thể tham gia vào quá trình ra quyết định.

- "Dân hàn": Nguyên tắc này đề cao sự đoàn kết và sự đồng lòng của dân chúng trong việc thực hiện các quyết định và nhiệm vụ đã được đưa ra.

- "Dân làm": Dân chúng được khuyến khích và hỗ trợ để tham gia vào việc thực hiện các nhiệm vụ và hoạt động cụ thể để đạt được mục tiêu chung.

- "Dân kiểm tra": Nguyên tắc này đề cao vai trò của dân chúng trong việc kiểm tra và đánh giá kết quả của các quyết định và hoạt động đã được thực hiện, từ đó đảm bảo sự minh bạch, công bằng và hiệu quả trong quản lý và điều hành.

Tóm lại, chủ trương "dân biết, dân hàn, dân làm, dân kiểm tra" nhấn mạnh vai trò quan trọng của dân chúng trong quá trình quản lý và điều hành, từ đó tạo ra sự minh bạch, công bằng và hiệu quả trong hoạt động của tổ chức hoặc cộng đồng.
1
0
Ngọc
25/04 16:22:33
+5đ tặng
  • Phương châm 'Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng' không chỉ là mục tiêu mà còn là động lực để khơi dậy sức mạnh và nguồn lực của Nhân dân, là quá trình hiện thực hóa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta vì mục tiêu 'dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh'.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
+4đ tặng
cho minh 10 diem nha ban iu:333

Em hiểu thế nào là về chủ trương của Đảng và nhà nước ta qua câu “dân biết ,dân bàn ,dân làm ,dân kiểm tra”?

- Dân biết tức là mọi chủ trương, chính sách ,pháp luật của nhà nước phải phổ biến đến tận người dân

- Dân bàn tức là mọi người có quyền tham gia ý kiến xây dựng dự thảo sửa đổi Hiến pháp,pháp luật, các chủ trương của phường ,xã ,thị trấn…

- Dân làm tức là mọi người phải thực hiện đúng chủ trương , pháp luật của nhà nước

- Dân kiểm tra có nghĩa là công dân được quyền góp ý ,chất vấn đại biểu Quốc hội ,đại biểu Hội đồng nhân dân dân các cấp

Như vậy chính sách này của Đảng và Nhà nước ta nhằm tạo điều kiện để nhân dân thực hiện quyền làm chủ của mình ; tạo sức mạnh để xây dựng và quản lí đất nước

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo