Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu nội dung của đoạn văn sau

.. Tôi vội vàng nhét vào trong chiếc túi cấp dưỡng nhọ nhem của chị một chiếc phong bì niêm rất cẩn thận. Suốt buổi trưa, tôi đã mượn giấy bút biên cho Nguyệt lá thư đầu tiên.

Ra đến rừng săng lẻ, tôi chưa về chỗ giấu xe vội mà men ra bờ sông ngoài cầu. Con sông miền Tây in đầy bóng núi xanh thẫm, hai bên bờ cỏ lau chen với hố bom. Chiếc cầu bị cắt làm đôi như một nhát rìu phang rất ngọt. Ba nhịp phía bên này đổ sập xuống, những phiến đá xanh lớn rơi ngổn ngang dưới lòng sông, chỉ còn hai hàng trụ đứng trơ vơ giữa trời. Tôi đứng bên bờ sông, giữa cảnh một chiếc cầu đổ và lại tự hỏi: Qua bấy nhiêu năm tháng sống giữa  bom đạn và cảnh tàn phá những cái quý giá do chính bàn tay mình xây dựng nên, vậy mà Nguyệt vẫn không quên tôi sao? Trong tâm hồn người con gái nhỏ bé, tình yêu và niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống, cái sợi chỉ xanh óng ánh ấy, bao nhiêu bom đạn giội xuống cũng không hề đứt, không thể nào tàn phá nổi ư?
nêu nội dung của đoạn văn
Mình sắp thi nên cần gấp ạ mik cảm ơn

1 trả lời
Hỏi chi tiết
67
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Đoạn văn miêu tả cảnh sông ngoại thành với chiếc cầu bị đứt làm đôi, hai hàng trụ đứng trơ vơ giữa trời. Tác giả tâm sự với bản thân về quá khứ sống giữa bom đạn và cảnh tàn phá, nhưng vẫn ngạc nhiên về tình cảm của Nguyệt dành cho mình. Tác giả tự hỏi về sức mạnh của tình yêu và niềm tin trong tâm hồn của Nguyệt, không bị đứt gãy bởi bất kỳ khó khăn nào.
1
0
Trung Trần
30/04 23:30:00
+4đ tặng
Nội dung chính của đoạn văn này là:Người kể chuyện vội vàng gửi một lá thư cho Nguyệt, người con gái mà anh/cô yêu, bằng cách nhét vào trong chiếc túi cấp dưỡng của chị. Người kể chuyện đi ra bờ sông, nơi có một chiếc cầu bị phá hủy bởi bom đạn trong chiến tranh. . Người kể chuyện tự hỏi liệu Nguyệt, với tình yêu và niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống, có thể vẫn không quên anh/cô sau bao năm tháng sống giữa bom đạn và cảnh tàn phá.. Đoạn văn thể hiện sự trăn trở, suy tư của người kể chuyện về tình yêu và sức sống mãnh liệt của con người giữa hoàn cảnh chiến tranh tàn phá.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo