Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ) phân tích tâm trạng của nhân vật Tân trong đoạn trích truyện ngắn Những ngày mới trên của Thạch Lam. Về đến sân nhà, mọi người ăn xong lại bắt đầu làm việc. Đàn bà vừa đập lúa vừa hát, còn bọn thợ hái .

Hãy viết đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ) phân tích tâm trạng của nhân vật Tân trong đoạn trích truyện ngắn Những ngày mới trên của Thạch Lam.
Về đến sân nhà, mọi người ăn xong lại bắt đầu làm việc. Đàn bà vừa đập lúa vừa hát, còn bọn thợ hái ngồi quây quần bên chiếc đèn con nói chuyện. Ai cũng cười đùa tự nhiên. Họ đã tận tâm làm việc suốt ngày. Những lượm lúa vàng sẫm đem đến cho họ cái vui của ngày được mùa, cái hình ảnh của sự no ấm trong đời.Tân thấy mình cũng sung sướng như họ, chàng thấy tấm lòng mình rộng rãi ra, tâm hồn thân thiết, và yêu mến với cả mọi người.
Sau khi hẹn thưởng cho bọn thợ nồi cơm nếp mới, Tân bước ra ngõ, nhìn xuống dưới đồi. Trên trời, ngàn sao lấp lánh. Gió dưới ruộng đưa lên mùi rạ ướt và hơi sương lạnh. Cả một vùng đêm rộng rãi và bình tĩnh trên cánh đồng yên lặng.Tân chợt thấy ở chân phía trời xa, cái khoảng ánh sáng mờ của tỉnh thành Hà Nội...Chàng sung sướng nghĩ đến những ngày đầy đủ của mình ở chốn thôn quê này. Một cuộc đời mới đương chờ đợi chàng...

1 trả lời
Hỏi chi tiết
733
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong đoạn trích truyện ngắn "Những ngày mới" của Thạch Lam, nhân vật Tân được mô tả trong tâm trạng hạnh phúc và sự hài lòng. Tân cảm thấy sung sướng khi thấy mình được sống trong một cộng đồng đầy tình thương và sự chăm sóc. Anh ta cảm nhận được sự ấm áp và hạnh phúc từ công việc nông nghiệp, từ cuộc sống giản dị và hòa mình vào không khí vui tươi của người dân nơi đây. Tân cũng tự hào với tấm lòng rộng lượng và yêu thương mọi người xung quanh. Điều này khiến anh ta cảm thấy thỏa mãn và hạnh phúc trong cuộc sống hiện tại. Tuy nhiên, ánh sáng mờ của tỉnh thành Hà Nội ở xa kia cũng đang gợi cho Tân những suy tư về một cuộc đời mới, một tương lai tiềm năng và hứa hẹn.
5
0
Phương
05/05 08:54:24
+5đ tặng
Trạng thái tâm lý của nhân vật Tân trong đoạn trích này phản ánh sự hài lòng và sự hoà mình với cuộc sống ở nơi quê hương. Tân cảm nhận sự sung sướng và hạnh phúc khi chứng kiến sự no đủ và tình thân thiết của mọi người trong làng. Sự hòa mình với cảnh đời quê hương, với công việc nông nghiệp và với vẻ đẹp của thiên nhiên khiến Tân cảm thấy tấm lòng rộng lớn và yêu mến mọi người. Tâm trạng của Tân được thể hiện qua việc anh ta hẹn thưởng cho bọn thợ và sau đó nhìn xuống cánh đồng, cảm nhận sự yên bình và bình tĩnh của cuộc sống quê hương. Tuy nhiên, sự nhớ nhung về cuộc sống ở thành phố cũng hiện hữu trong tâm trí Tân, tạo ra một sự bất mãn và mong muốn khám phá cuộc sống mới. Tâm trạng của Tân phản ánh sự phức tạp và đa chiều của con người khi đối diện với sự lựa chọn giữa quá khứ và tương lai.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo