Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
14/05 20:19:26

Mở bài tả cảnh sinh hoạt

mở bài tả cảnh sinh hoạt
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
43
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một buổi sáng tươi mới bắt đầu, ánh nắng mặt trời len lỏi qua những cửa sổ, chiếu sáng cả căn phòng. Tiếng chim hót líu lo từ ngoài cửa sổ, tạo nên bản nhạc tự nhiên, êm dịu. Bên ngoài, những cành cây xanh mướt lay động nhẹ nhàng dưới làn gió mát lành.

Trên bàn làm việc, những tài liệu, sách vở được sắp xếp gọn gàng, chờ đợi để được xử lý. Một chiếc máy tính đang hoạt động, phát ra những âm thanh nhỏ nhẹ của phím bấm. Bên cạnh đó, một cốc cà phê nóng hổi đang tỏa hương thơm ngào ngạt, tạo nên không gian ấm áp và thoải mái.

Ở góc bếp, mùi thơm của bữa sáng đang từ từ lan tỏa, khiến không khí trở nên ngọt ngào và ấm cúng. Âm thanh của nồi chảo sôi nước, tiếng đồng hồ báo thức reo lên, tất cả tạo nên một bức tranh sinh động và đầy sức sống của cuộc sống hàng ngày.

Những người trong gia đình bắt đầu xuất hiện, cùng nhau ngồi quây quần bên bàn ăn, chia sẻ những câu chuyện, cười đùa và tận hưởng bữa sáng ngon lành. Không gian tràn ngập tiếng cười, niềm vui và tình thân thương, tạo nên một cảnh sinh hoạt đầy ấm áp và hạnh phúc.
2
0
Tr Hải
14/05 20:20:34
+5đ tặng

Có ai đó đã từng nói rằng trường học là ngôi nhà thứ hai của mỗi học sinh. Đối với tôi, mái trường cấp hai thân yêu - nơi tôi đang học tập chính là ngôi nhà thứ hai đó. Tôi đã trải qua thật nhiều kỉ niệm bên ngôi trường này, đặc biệt nhất là những giờ ra chơi thật sôi động.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
dũng
14/05 20:20:39
+4đ tặng

Đối với mỗi người, trường học giống như ngôi nhà thứ hai vậy. Bởi ở nơi đó, chúng ta có thầy cô, bạn bè giống như những người thân yêu và trải qua thật nhiều kỉ niệm đẹp đẽ.

Ngôi trường cấp hai của em đã được xây dựng nhiều năm. Nhưng cơ sở vật chất vẫn còn khang trang lắm. Dãy nhà hiệu bộ và hai dãy phòng học cao tầng được xây theo hình chữ U. Mỗi dãy nhà đều có ba tầng. Các phòng học đều được quét vôi màu vàng, cửa sổ và cửa ra vào sơn màu xanh rất đẹp. Mỗi phòng đều rộng rãi và có đầy đủ các thiết bị học tập. Bàn ghế được kê ngay ngắn thành ba dãy thẳng hàng. Từ cổng đi vào ở phía bên trái có nhà gửi xe của giáo viên và học sinh. Phía đằng sau dãy nhà hiệu bộ còn có nhà thể chất rất rộng rãi.

Khu vực sân trường được lát gạch phẳng lì. Nơi đây đã lưu giữ những kỉ niệm đẹp đẽ nhất. Những tán cây bàng, xà cừ, phượng vĩ hay bằng lăng đã đứng sừng sững trên sân tỏa bóng mát cho biết bao thế hệ học trò. Vào mỗi buổi học, chúng em sẽ có mười lăm phút nghỉ giải lao giữa giờ. Khi tiếng trống báo hiệu kết thúc tiết học vang lên, trường học trở nên sôi động hơn hẳn. Nhiều học sinh xuống sân trường. Có nhóm thì chơi đá cầu, nhảy dây hay trốn tìm. Có nhóm ngồi học bài, trò chuyện trên ghế đá.

Một số học sinh ở lại trên lớp để ôn bài. Trong nhà thể chất, các anh học sinh khối lớp chín đang chơi đá bóng. Tiếng cười đùa, tiếng trò chuyện vang khắp không gian. Ai cũng đều cảm thấy vui vẻ vì được giải lao, thư giãn sau những giờ học tập căng thẳng.

Em và nhóm bạn cũng xuống sân trường chơi đá cầu. Chúng em thi tầng cầu với nhau. Rồi cả nhóm lại đứng thành vòng tròn để chuyền cầu qua lại. Cả nhóm đã chơi rất vui vẻ. Mười lăm phút trôi qua thật nhanh. Tiếng trống báo hiệu vào tiết vang lên. Từng nhóm học sinh lại lên lớp học, trả lại vẻ yên tĩnh cho ngôi trường.

Dưới ngôi trường này, tôi đã trải qua những giờ học bổ ích. Tôi đã gắn bó với mái trường này suốt năm năm học. Và tôi sẽ mãi yêu ngôi trường Tiểu học của mình.

dũng
cậu ơi , cậu có thể chấm điểm cho tớ đc khum ạ >w<
nguyển ngọc linh
bạn nên thêm mở bài cho hay hơn một câu dẫn chẳng hạn
0
0
thảo trân đặng
16/05 12:42:11
+3đ tặng
Gia đình luôn chiếm một vị trí quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Khi xã hội càng phát triển, công việc bận rộn khiến chúng ta không có nhiều thời gian cho gia đình. Bởi vậy mà khoảng thời gian sum họp vào buổi tối sẽ vô cùng ý nghĩa.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo