Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khác - Đại học
17/05 19:28:47

Nguyễn Thái Bình sống và học tập trong môi trường Mỹ - Nguỵ, yếu tố nào thúc đẩy anh đi theo con đường cách mạng

Nguyễn Thái Bình sống và học tập trong môi trường Mỹ - Nguỵ , yếu tố nào thúc đẩy anh đi theo con đường cách mạng
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
71
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Có thể có nhiều yếu tố thúc đẩy Nguyễn Thái Bình đi theo con đường cách mạng khi sống và học tập trong môi trường Mỹ - Nguỵ. Một số yếu tố có thể bao gồm:

1. Sự phấn đấu cho mục tiêu công bằng xã hội và tự do dân chủ: Môi trường Mỹ - Nguỵ có nền văn hóa và giáo dục đặt trọng tâm vào giá trị công bằng xã hội và tự do dân chủ. Điều này có thể đã thúc đẩy Nguyễn Thái Bình nhận thức về những vấn đề xã hội và chính trị, từ đó khích lệ anh tham gia vào hoạt động cách mạng.

2. Sự tiếp xúc với các phong trào cách mạng và những người ủng hộ cách mạng: Trong môi trường Mỹ - Nguỵ, Nguyễn Thái Bình có thể đã có cơ hội tiếp xúc với các phong trào cách mạng và những người ủng hộ cách mạng, từ đó truyền cảm hứng cho anh tham gia vào các hoạt động cách mạng.

3. Ý thức về trách nhiệm xã hội: Môi trường giáo dục ở Mỹ - Nguỵ thường khuyến khích sinh viên phát triển ý thức về trách nhiệm xã hội và đóng góp vào cộng đồng. Điều này có thể đã khuyến khích Nguyễn Thái Bình chọn con đường cách mạng nhằm góp phần vào việc xây dựng một xã hội công bằng và dân chủ.
1
0
Kim Anh
17/05 19:33:15
+5đ tặng

Trong chuyến nghỉ hè hai tháng vào giữa năm 1970, Bình đã đi thăm khắp miền Nam trên chiếc xe Honda 67. Anh rong ruổi xuống miền Tây rồi ngược ra miền Trung và đã tận mắt nhìn thấy những hình ảnh tàn khốc của bom đạn. Khi trở lại Hoa Kỳ, Bình gặp lại một số bạn bè và nhóm sinh viên này đã khuyến khích Bình tham gia các cuộc hội thảo phản đối cuộc chiến tranh của Mỹ ở Việt Nam[7]

Trong thời gian học tập tại Hoa Kỳ, anh đã tham gia vào các cuộc biểu tình chống Chiến tranh Việt Nam.[6] Ngày 10 tháng 2 năm 1972, Nguyễn Thái Bình cùng 9 sinh viên Việt kiều khác đã đột nhập và chiếm tòa lãnh sự của Việt Nam Cộng hòa tại thành phố New York, yêu cầu đòi trả tự do cho 200.000 tù nhân chính trị tại Việt Nam, tổng thống Nguyễn Văn Thiệu từ chức và giải thể "chế độ dã man", và Hoa Kỳ rút khỏi Việt Nam vô điều kiện.[8] Anh bị cảnh sát bắt giữ vì đã đột nhập lãnh sự quán[9]

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
17/05 19:36:34
+4đ tặng

Trong thời gian học tập tại Hoa Kỳ, anh đã tham gia vào các cuộc biểu tình chống Chiến tranh Việt Nam. Ngày 10 tháng 2 năm 1972, Nguyễn Thái Bình cùng 9 sinh viên Việt kiều khác đã đột nhập và chiếm tòa lãnh sự của Việt Nam Cộng hòa tại thành phố New York, yêu cầu đòi trả tự do cho 200.000 tù nhân chính trị tại Việt Nam, tổng thống Nguyễn Văn Thiệu từ chức và giải thể "chế độ dã man", và Hoa Kỳ rút khỏi Việt Nam vô điều kiện. Anh bị cảnh sát bắt giữ vì đã đột nhập lãnh sự quán. 
=> Điều đó đã đẩy anh đi theo con đường cách mạng

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo