Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khác - Đại học
21/05 09:43:48

Năm 1923, nhà tâm lí học Mỹ Kenlôc (Kenlloggs) nuôi con khỉ chimpanzé 10 tháng tuổi chung sống với cậu con trai Đô-nan (Donald) 8 tháng tuổi của mình. Ông cho con khỉ sống trong hoàn cảnh hoàn toàn của con người, cố gắng tập cho nó cách sống của con người

2. Năm 1923, nhà tâm lí học Mỹ Kenlôc (Kenlloggs) nuôi con khỉ chimpanzé 10 tháng tuổi chung sống với cậu con trai Đô-nan (Donald) 8 tháng tuổi của mình. Ông cho con khỉ sống trong hoàn cảnh hoàn toàn của con người, cố gắng tập cho nó cách sống của con người. Con khỉ biết khóc, biết bật đèn, bấm chuông điện, cầm thìa ăn cơm. Nó được sống trong xã hội của loài người, là bạn của cậu bé Đônan, nó biết đùa giỡn và hôn hít Đônan. Mặc dù Kenlôc ra sức “người hóa” con vật, nhưng con khỉ không thể nói tiếng người được và không có tâm lí của một con người, và nó hoàn toàn chỉ là một con khỉ. Hãy giải thích tại sao?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
109
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Con khỉ không thể nói tiếng người và không có tâm lí của một con người vì bản chất của chúng không phải là con người. Dù được nuôi trong môi trường con người và học hỏi các hành vi của con người, con khỉ vẫn giữ được bản năng và tính cách của loài của mình. Tính cách, cách suy nghĩ và cách thức giao tiếp của con khỉ không thể hoàn toàn thay đổi để trở thành con người. Điều này cho thấy rằng, dù có những nỗ lực để "người hóa" con vật, chúng vẫn sẽ giữ được bản chất của loài của mình.
0
0
Khánh Huy
21/05 10:36:47
+5đ tặng
  1. Sự khác biệt về sinh học và di truyền:

    • Cấu trúc não bộ: Não của khỉ và não của người có cấu trúc khác nhau, đặc biệt ở các khu vực liên quan đến ngôn ngữ như vùng Broca và vùng Wernicke. Những khu vực này ở con người phát triển đặc biệt để hỗ trợ khả năng ngôn ngữ, trong khi ở khỉ thì không.
    • Cấu trúc cơ thể: Các cơ quan phát âm của khỉ, bao gồm thanh quản và miệng, không phù hợp để tạo ra các âm thanh phức tạp như trong ngôn ngữ con người.
  2. Yếu tố môi trường và xã hội:

    • Mặc dù môi trường sống và xã hội hóa có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của trẻ em, nhưng nó không thể vượt qua những hạn chế sinh học bẩm sinh. Khả năng học hỏi và phát triển của mỗi loài động vật đều phụ thuộc vào cấu trúc di truyền và sinh học riêng của chúng.
  3. Phạm vi khả năng học tập và thích nghi của khỉ:

    • Khỉ có thể học các hành vi bắt chước đơn giản và thực hiện một số nhiệm vụ theo hướng dẫn, nhưng chúng không thể hiểu và sử dụng ngôn ngữ một cách phức tạp như con người. Ngôn ngữ của con người không chỉ là các từ ngữ và câu cú mà còn bao gồm các khái niệm trừu tượng và khả năng tư duy phản biện.
  4. Tâm lý và ý thức:

    • Tâm lý và ý thức của con người bao gồm khả năng tư duy trừu tượng, ý thức về bản thân và nhận thức về người khác, những điều này vượt xa khả năng của khỉ. Mặc dù khỉ có thể có một số hình thức ý thức đơn giản, nhưng chúng không thể phát triển đến mức độ phức tạp và tinh tế như con người.

Vì vậy, dù Kellogg đã cố gắng "người hóa" con khỉ Gua bằng cách cho nó sống trong môi trường của con người và huấn luyện nó nhiều kỹ năng, nhưng những giới hạn sinh học và di truyền của khỉ đã ngăn cản nó phát triển như con người. Thí nghiệm này đã chứng minh rằng sự phát triển ngôn ngữ và tâm lý của con người không chỉ phụ thuộc vào môi trường mà còn phụ thuộc sâu sắc vào các yếu tố sinh học.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo