Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giáo dục Công dân - Đại học
25/05 09:34:47

Phân tích các đặc điểm lao động sư phạm của người giáo viên tiểu học. Rút ra kết luận sư phạm đối với bản thân

Phân tích các đặc điểm lao động sư phạm của người giáo viên tiểu học. Rút ra kết luận sư phạm đối với bản thân.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
142
1
0
Nguyễn Dương
25/05 09:38:05
+5đ tặng
các đặc điểm lao động sư phạm của người giáo viên tiểu học bao gồm: 1. Tính kiên nhẫn và sự nhạy bén: Giáo viên tiểu học cần phải kiên nhẫn khi làm việc với trẻ nhỏ, hiểu rõ tâm lý và nhu cầu của học sinh. 2. Kỹ năng giao tiếp tốt: Giáo viên cần có khả năng giao tiếp hiệu quả với học sinh, phụ huynh và đồng nghiệp để tạo ra môi trường học tập tích cực. 3. Sự sáng tạo và linh hoạt: Giáo viên cần có khả năng tạo ra các hoạt động học tập mới mẻ, phù hợp với độ tuổi và năng lực của học sinh. 4. Tinh thần trách nhiệm cao: Giáo viên cần đảm bảo chất lượng giáo dục và sự phát triển toàn diện cho học sinh.

Kết luận sư phạm đối với bản thân: Để trở thành một giáo viên tiểu học xuất sắc, tôi cần phải phát triển và nâng cao những phẩm chất và kỹ năng trên, luôn cập nhật kiến thức chuyên môn và phương pháp giảng dạy mới, và luôn đặt trách nhiệm và sự phát triển của học sinh lên hàng đầu.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Việt Hưng
25/05 09:44:10
+4đ tặng

Lao động sư phạm là nhằm giáo dục thế hệ trẻ thành những người có đầy đủ phẩm chất và năng lực mà xã hội yêu cầu. Nói cách khác, lao động sư phạm góp phần “sáng tạo ra con người”, góp phần tái sản xuất sức lao động xã hội đào tạo và bồi dưỡng liên tục những thế hệ trẻ cho đời sau.

Có đối tượng tác động không phải là những vật vô tri, vô giác mà là những con người, thế hệ trẻ đang trưởng thành.

Đối tượng của lao động sư phạm rất đa dạng, phức tạp, nhiều hình, nhiều vẻ. Sản phẩm của lao động sư phạm được “vật chất hóa” trong bộ mặt tinh thần tri thức, thể chất, kĩ năng, kĩ xão, ý chí, phẩm chất và tính cách của học sinh.

+ Đối tượng của lao động sư phạm là học sinh. Học sinh không chỉ chịu tác động của giáo viên, nhà trường mà còn chịu ảnh hưởng của nhiều nhân tố khác như: Gia đình, bạn bè, các phương tiện thông tin đại chúng,… Tất cả những nhân tố này có thể tác động đến việc hình thành và phát triển nhân cách của học sinh một cách tích cực hoặc tiêu cực, tự giác hoặc tự phát,… theo nhiều mức độ và cách thức khác nhau. Mặt khác các mối quan hệ trong cuộc sống của học sinh cũng rất phong phú. Chúng cũng thường xuyên tác động và ảnh hưởng đến học sinh. Vì vậy, lao động sư phạm có nhiệm vụ điều chỉnh mọi tác động từ các nhân tố đến người học sinh nhằm đạt hiệu quả cao nhất.
+ Trong quá trình sư phạm, người giáo viên là chủ thể còn học sinh là khách thể và là đối tượng của lao động sư phạm. Mặt khác, học sinh còn là một thực thể xã hội có ý thức. Vì vậy quá trình sư phạm chỉ đem lại hiệu quả khi phát huy được tính tích cực chủ động, sáng tạo của người học.
Kết luận:
Người giáo viên tiểu học không chỉ đơn giản là lên lớp và truyền đạt kiến thức mỗi ngày mà họ còn phải thực hiện khá nhiều công tác nghiệp vụ chuyên môn. Để có thể hoàn thành tốt công việc đó họ cần đáp ứng được những yêu cầu đối với người giáo viên tiểu học.
Tài phải đi đôi với đức, tài đức vẹn toàn mới làm nên một người giáo viên chân chính. Người giáo viên tiểu học cần phải có tư tưởng đạo đức tốt, thể hiện rõ sự nhiệt huyết của mình trong công việc và hết lòng với các em nhỏ. Các giáo viên cũng cần phải có tinh thần yêu nước, thấm nhuần tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, sẵn sàng cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục của đất nước.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo