Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đốt nến, nến từ thể rắn chuyển sang thể lỏng, nến lỏng sẽ hóa hơi. Hơi nến cháy tạo thành Cabon dioxide và hơi nước. Có sự biến đổi nào xảy ra ở mỗi giai đoạn

Đốt nến, nến từ thể rắn chuyển sang thể lỏng, nến lỏng sẽ hóa hơi. Hơi nến cháy tạo thành Cabon dioxide và hơi nước. Có sự biến đổi nào xảy ra ở mỗi giai đoạn. Giải thích?
 
4 trả lời
Hỏi chi tiết
63
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Khi đốt nến, có một loạt các biến đổi vật lý và hóa học xảy ra trong các giai đoạn khác nhau. Dưới đây là sự phân tích chi tiết:

1. **Nến từ thể rắn chuyển sang thể lỏng**:
- **Biến đổi vật lý**: Khi nến được đốt, nhiệt từ ngọn lửa làm nóng chảy sáp nến (thường là paraffin hoặc sáp ong). Đây là một quá trình chuyển pha từ thể rắn sang thể lỏng. Trong quá trình này, các phân tử sáp hấp thụ năng lượng nhiệt và bắt đầu rung động mạnh hơn, làm phá vỡ cấu trúc tinh thể rắn và chuyển sang trạng thái lỏng.

2. **Nến lỏng hóa hơi**:
- **Biến đổi vật lý**: Khi sáp nến lỏng tiếp tục được đun nóng, nó sẽ bay hơi. Đây là quá trình chuyển pha từ thể lỏng sang thể khí. Các phân tử sáp lỏng hấp thụ thêm năng lượng nhiệt, làm tăng động năng của chúng và cuối cùng thoát ra khỏi bề mặt lỏng dưới dạng hơi.

3. **Hơi nến cháy tạo thành carbon dioxide và hơi nước**:
- **Biến đổi hóa học**: Khi hơi sáp tiếp xúc với ngọn lửa, nó sẽ cháy trong một phản ứng hóa học với oxy trong không khí. Phản ứng này là một quá trình oxy hóa, trong đó các phân tử sáp (chủ yếu là hydrocarbon) phản ứng với oxy để tạo ra carbon dioxide (CO₂) và nước (H₂O). Phản ứng tổng quát có thể được biểu diễn như sau:
\[
C_xH_y + O_2 \rightarrow CO_2 + H_2O + năng lượng (nhiệt và ánh sáng)
\]
- Trong phản ứng này, các liên kết hóa học trong phân tử sáp bị phá vỡ và các nguyên tử được tái tổ hợp để tạo thành các sản phẩm mới (CO₂ và H₂O). Đây là một quá trình tỏa nhiệt, giải phóng năng lượng dưới dạng nhiệt và ánh sáng, duy trì ngọn lửa.

Tóm lại, khi đốt nến, có sự biến đổi vật lý từ thể rắn sang thể lỏng và từ thể lỏng sang thể khí, sau đó là sự biến đổi hóa học khi hơi nến cháy tạo thành carbon dioxide và hơi nước.
5
0
Hiển
08/06 10:41:30
+5đ tặng
- Hiện tượng vật lí: "Khi đốt nến (làm bằng parafin), nến chảy lỏng thấm vào bấc. Sau đó, nến lỏng chuyển thành hơi." Đây chỉ là quá trình nóng chảy và bay hơi của nến, không có sự biến đổi tạo thành chất mới. - Hiện tượng hóa học: "Hơi nến cháy trong không khí tạo ra khí cacbon đioxit và hơi nước."

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Thanh Lâm
08/06 10:44:22
+4đ tặng

Các giai đoạn chảy lỏng, hoá hơi của nến là biến đổi vật lí, ở đây nến chỉ chuyển trạng thái từ rắn sang lỏng, lỏng sang hơi, không tạo chất mới.

Giai đoạn hơi nến cháy là biến đổi hoá học, các chất mới là carbon dioxide và hơi nước được tạo thành.

1
0
+3đ tặng
Các giai đoạn chảy lỏng, hoá hơi của nến là biến đổi vật lí, ở đây nến chỉ chuyển trạng thái từ rắn sang lỏng, lỏng sang hơi, không tạo chất mới. Giai đoạn hơi nến cháy là biến đổi hoá học, các chất mới là carbon dioxide và hơi nước được tạo thành.
Phương Linh Nguyễn
CHẤM ĐIỂM CHO MÌNH NHA
1
0
Ng Quynh Nhu
08/06 10:50:32
+2đ tặng
 Hiện tượng vật lí: "Khi đốt nến (làm bằng parafin), nến chảy lỏng thấm vào bấc. Sau đó, nến lỏng chuyển thành hơi." Đây chỉ là quá trình nóng chảy và bay hơi của nến, không có sự biến đổi tạo thành chất mới. - Hiện tượng hóa học: "Hơi nến cháy trong không khí tạo ra khí cacbon đioxit và hơi nước."

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Hóa học Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo