Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Phân tích ý kiến trên đây và làm sáng tỏ mối quan hệ giữa tình người, hứng thú sư phạm và hoạt động sư phạm sáng tạo

Nội dung 11: (Bài 298 Bài tập Tâm lý học – Trân Trọng
Thủy)
Nhà giáo dục nổi tiếng Xukhômlinxki (Liên Xô cũ) viết:
"Tôi nghĩ rằng đối với một nhà giáo dục, điều chủ yếu là
tình người. Đó là một nhu cầu sâu sắc trong con người. Có
lẽ những nền móng của hứng thú sư phạm được bắt nguồn
từ những hoạt động sáng tạo đầy tình người để tạo ra hạnh
phúc cho con người".
Phân tích ý kiến trên đây và làm sáng tỏ mối quan hệ
giữa tình người, hứng thú sư phạm và hoạt động sư phạm
sáng tạo./.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
72
1
2
Hươngg Hươngg
14/06 01:05:18
+5đ tặng

Ý kiến của nhà giáo dục Xukhômlinxki nhấn mạnh vào tầm quan trọng của tình người trong lĩnh vực giáo dục. Ông cho rằng, để trở thành một nhà giáo dục xuất sắc, điều chủ yếu là phải có tình người, một nhu cầu sâu sắc trong con người. Ông tin rằng hứng thú sư phạm bắt nguồn từ những hoạt động sáng tạo đầy tình người, và mục tiêu của những hoạt động này là tạo ra hạnh phúc cho con người.

Mối quan hệ giữa tình người, hứng thú sư phạm và hoạt động sư phạm sáng tạo có thể được làm sáng tỏ như sau:

  1. Tình người và hứng thú sư phạm: Tình người là yếu tố cơ bản tạo nên sự đam mê và nhiệt huyết trong công việc giảng dạy. Một giáo viên có tình người sẽ dành sự quan tâm và chăm sóc cho học sinh, và điều này làm tăng hứng thú sư phạm của họ. Khi có tình người, giáo viên cảm thấy hạnh phúc và hài lòng khi làm việc với học sinh, và điều này thúc đẩy họ tiếp tục phát triển và sáng tạo trong công việc giảng dạy.
  2. Hứng thú sư phạm và hoạt động sư phạm sáng tạo: Hứng thú sư phạm thường được thúc đẩy bởi mong muốn tạo ra những trải nghiệm học tập độc đáo và ý nghĩa cho học sinh. Khi giáo viên có hứng thú sư phạm, họ sẽ dễ dàng tìm kiếm và thử nghiệm các phương pháp, kỹ thuật và tài liệu mới, từ đó tạo ra những hoạt động sư phạm sáng tạo. Những hoạt động này không chỉ giúp học sinh hiểu bài học một cách sâu sắc hơn mà còn giúp kích thích sự tò mò và sáng tạo của học sinh.

Do đó, mối quan hệ giữa tình người, hứng thú sư phạm và hoạt động sư phạm sáng tạo là một chuỗi liên kết không thể tách rời trong quá trình giáo dục. Tình người là nguồn động viên, hứng thú sư phạm là động lực, và hoạt động sư phạm sáng tạo là kết quả của sự kết hợp này, giúp tạo ra một môi trường học tập tích cực và phát triển cho học sinh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tổng hợp Đại học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo