Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nghị luận về ước mơ

Nghị luận về ước mơ 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
37
1
0
Ng Linh
19/06 21:20:18

Một câu hỏi mà đa số mọi người đều nhận được đó chính là “Ước mơ của bạn là gì?” và “Bạn đã làm gì để đạt được ước mơ đó?”. Mỗi người đều có riêng một ước mơ cho mình, từ những điều to lớn như làm siêu nhân, làm tổng thống đến những ước mơ nhỏ bé như làm được bài toán khó, đề ngoại ngữ dài.

Ước mơ ít ai giống được nhau. Từ khi còn nhỏ xíu các bé đã có mơ ước được làm giáo viên, làm bác sĩ hay ước mơ trở nên giỏi giang như cha mình hay đảm đang như mẹ mình. Mỗi sở thích mỗi nguyện vọng khác nhau sẽ tạo nên một ước mơ khác nhau. Mỗi hoàn cảnh khác nhau của con người cũng sẽ ảnh hưởng đến giấc mơ của người đó. Những người có cuộc sống cơ bản đủ ăn đủ mặc sẽ ước mơ được ăn ngon mặc đẹp nhưng với những người có hoàn cảnh khó khăn hơn thì ước mơ của họ đơn giản chỉ là đủ ăn đủ mặc sống qua ngày.

Nhờ có ước mơ mà con người có động lực làm những điều mình muốn, cố gắng để biến ước mơ sớm thành hiện thực. Ước mơ đúng đắn sẽ khiến cho con người sống tích cực hơn, lành mạnh hơn mỗi ngày. Ước mơ có thể làm tâm hồn con người trở nên sáng trong vững vàng, khiến con người sống không còn vô vị nhạt nhẽo. Những người không có ước mơ sẽ thường xuyên có cảm giác mông lung giữa cuộc đời, thấy không có động lực để tồn tại. Không có ước mơ khiến cuộc sống trở nên buồn chán rầu rĩ thậm chí dẫn đến mất động lực sống mà làm ra những chuyện dại dột. Những người sống có ước mơ luôn luôn có lối suy nghĩ tích cực hơn và phát triển nhanh chóng hơn.

Khi câu hỏi đầu tiên được đặt ra thì phần lớn mọi người đều trả lời được, tuy vẫn còn một số người không biết bản thân mình đang muốn gì. Nhưng khi đến câu hỏi “Bạn sẽ làm gì để đạt được ước mơ đó?” thì sẽ có rất nhiều người ấp úng ngập ngừng suy nghĩ và rồi cũng không trả lời được. Vậy trong trường hợp đó có thể là người đó chưa tìm được ước mơ thực sự, ước mơ chưa đủ lớn để biến đổi thành quyết tâm động lực. Cũng có một cách giải thích khác chính là ước mơ đó quá viển vông, không có cách nào để biến thành sự thật, không một con cầu nào có thể dẫn đến thành công đó. Chính vì vậy mỗi người cũng cần tự hiểu được, đâu là ước mơ, đâu là hoang tưởng của bản thân mình. Ước mơ đó có thể lớn, có thể bé nhưng nó bắt buộc phải thực tế để có hy vọng đạt được. Vì nếu quá xa vời vọng tưởng sẽ thành con dao hai lưỡi khiến cho con người cực đoan hơn hay là dễ buông xuôi hơn.

Tuổi học trò thường sẽ có những ước mơ giản dị trong sáng nhất, bởi khi đó con người ta chưa bị trói buộc bởi cơm áo gạo tiền. Những ước mơ khi nào thường sẽ đạt được nếu các bạn đủ cố gắng, đủ nỗ lực. Có ước mơ càng sớm thì chúng ta càng có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho ước mơ đó.

Có nhiều nguyên nhân để cho con người không có nổi một ước mơ dù lớn dù nhỏ. Có thể cuộc sống của họ quá màu hồng, được trải sẵn hoa hồng để họ không thiếu thốn thứ gì hay là không cần ước mơ bất cứ điều gì. Nhưng cũng có thể là do họ lười suy nghĩ, quá thụ động trong cuộc sống không muốn nỗ lực làm bất cứ điều gì nên không muốn nghĩ đến ước mơ.

Ước mơ chính là kim chỉ nam của cuộc đời, có ước mơ chính là có một kế hoạch ngắn hạn hoặc dài hạn cho cuộc sống của chúng ta. Khi đó ta sẽ không mông lung trước cuộc đời nữa mà vững vàng hơn để bước tiếp. Chính vì vậy, mỗi người đều cần trân trọng ước mơ của chính mình và tạo ra một lộ trình rõ ràng để tiến gần hơn đến ước mơ đó.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo