Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn ngắn 5-7 câu kể lại câu chuyện bầy chim chìa vôi bằng lời nhân vật Mên (Viết kết nối với đọc)

Viết đoạn văn ngắn 5-7 câu kể lại câu chuyện bầy chim chìa vôi bằng lời nhân vật Mên (Viết kết nối với đọc)
3 trả lời
Hỏi chi tiết
57
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tôi là Mên, một chú chim chìa vôi nhỏ bé nhưng đầy nghị lực. Một ngày nọ, khi bầy chim chúng tôi đang vui vẻ kiếm ăn trên cánh đồng, bỗng nhiên một cơn bão lớn ập đến. Gió mạnh và mưa xối xả khiến chúng tôi phải tìm nơi trú ẩn. Tôi cùng các bạn nhanh chóng bay vào một bụi cây rậm rạp để tránh bão. Trong lúc chờ đợi, tôi cảm nhận được sự đoàn kết và tình yêu thương giữa các thành viên trong bầy. Sau cơn bão, chúng tôi lại cùng nhau bay lượn trên bầu trời xanh, cảm thấy biết ơn vì đã vượt qua được thử thách và càng thêm gắn bó với nhau hơn.
1
0
Tuấn Anh
20/06 15:17:46
+5đ tặng


      Tôi cùng anh Mên đứng một bên để quan sát quá trình những con chim chìa vôi non bay lên cao. Khi bình minh lên soi sáng những hạt cát ven sông thì những cánh chim chìa vôi non bé bỏng, ướt át bứt ra khỏi mặt nước, dương cao đôi cánh bay lên trời cao. Chúng đến phần cao nhất của dải cát, nhảy lò cò trên những đôi chân mảnh dẻ chưa thật sự cứng cáp. Sau một quá trình đó thì cuối cùng những chú chim chìa vôi non đã bay lên trên bầu trời. Đột nhiên, một chú chim chìa vôi non đã mất đà do đuối sức, đôi cánh của nó dừng lại, rơi như một chiếc lá, thế nhưng nó vẫn kiên cường dùng sức lực của chính bản thân mình để bay lên hòa mình với bầy đàn. Cuối cùng bầy chim non đã thực hiện xong chuyến bay quan trọng đầu tiên trong cuộc đời mình.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Tr Hải
20/06 15:17:50
+4đ tặng

Khi bình mình le lói trên mặt sông, cũng là lúc tôi và anh Mên được chứng kiến một cảnh tượng như huyền thoại hiện lên: từ mặt sông những cánh chim bé bỏng à ướt át đột ngột bứt khỏi dòng nước ướt át bay lên. Lúc này tôi và anh im lặng như nín thở cầu mong cho những cánh chim yếu ớt cất lên. Những chú chim non cũng đã hoàn thành chuyến đi đầu tiên của mình, tôi và anh nín thở và không biết chúng tôi đã khóc từ bao giờ. Chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của chú chim non, tôi thầm nghĩ mình cũng phải mạnh mẽ bứt phá trong chặng đường đời còn lại.

1
3
Lỏd Văn Zou
20/06 15:18:14
+2đ tặng
Buổi chiều hôm qua, nước sông dâng lên rất nhanh. Chim bố và chim mẹ phải dắt theo bầy con tránh nước. Sáng sớm, tôi với thằng Mon ra ngoài bờ sông thì thấy dòng nước đã nhấn mình phần còn lại của bãi cát. Chúng tôi nhìn bầy chim chìa vôi bay lên bầu trời cao. Bỗng nhiên, tôi thấy một con chim non có vẻ như đuối sức. Đôi cánh của nó chợt như dừng lại, rồi rơi xuống như một chiếc lá. Chim mẹ vội đến bên, xòe rộng đôi cánh lượn quanh đứa con và kêu lên. Tôi cảm thấy chim non đang được tiếp thêm sức mạnh, nó cố hết sức để bay lên. Đôi chân mảnh dẻ và run rẩy chạm vào mặt sông còn đôi cánh đập một nhịp quyết định. Tấm thân của nó vụt ra khỏi mặt nước, bay cao hơn hẳn lần cất cánh đầu tiên. Tôi quay lại nhìn Mon. Thằng bé khóc từ lúc nào không biết. Và cả tôi cũng vậy. Hai anh em nhìn nhau đầy xúc động.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo