Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy kể lại 1 chuyến tham quan di tích lịch sử văn hoá

Em hãy kể lại 1 chuyến tham quan di tích lịch sử văn hoá.
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Chắc chắn rồi! Dưới đây là câu chuyện về chuyến tham quan di tích lịch sử văn hóa của tôi:

Vào một ngày cuối tuần đẹp trời, tôi cùng nhóm bạn quyết định tổ chức một chuyến tham quan đến Cố đô Huế - một trong những di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng của Việt Nam. Chúng tôi xuất phát từ Đà Nẵng vào buổi sáng sớm để có thể tận hưởng trọn vẹn một ngày khám phá.

Khi đến Huế, điểm dừng chân đầu tiên của chúng tôi là Đại Nội Huế. Đây là trung tâm hành chính và nơi ở của các vị vua triều Nguyễn. Bước qua cổng Ngọ Môn, chúng tôi như lạc vào một thế giới khác, nơi mà thời gian dường như đã dừng lại từ hàng trăm năm trước. Những cung điện, đền đài, và các công trình kiến trúc cổ kính hiện ra trước mắt, mang đậm dấu ấn của một thời kỳ lịch sử huy hoàng.

Chúng tôi được hướng dẫn viên giới thiệu về lịch sử của Đại Nội, về những câu chuyện thú vị xoay quanh các vị vua và hoàng hậu triều Nguyễn. Điều làm tôi ấn tượng nhất là kiến trúc tinh xảo và nghệ thuật trang trí độc đáo của các công trình nơi đây. Mỗi chi tiết, từ những bức tường chạm khắc tinh tế đến những mái ngói cong vút, đều thể hiện sự tài hoa của các nghệ nhân xưa.

Sau khi tham quan Đại Nội, chúng tôi tiếp tục hành trình đến lăng Khải Định. Đây là một trong những lăng tẩm đẹp và độc đáo nhất của các vị vua triều Nguyễn. Lăng Khải Định nằm trên một ngọn đồi, với kiến trúc kết hợp giữa phong cách Á Đông và phương Tây. Chúng tôi phải leo lên một bậc thang dài để đến được lăng, nhưng khi đứng trên đỉnh đồi, ngắm nhìn toàn cảnh xung quanh, mọi mệt mỏi dường như tan biến.

Bên trong lăng, chúng tôi được chiêm ngưỡng những bức tranh tường và các tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp. Đặc biệt, bức tượng vua Khải Định bằng đồng ngồi trên ngai vàng, được chạm khắc tinh xảo và sống động, khiến chúng tôi không khỏi trầm trồ.

Buổi chiều, chúng tôi ghé thăm chùa Thiên Mụ - một ngôi chùa cổ kính nằm bên bờ sông Hương. Chùa Thiên Mụ không chỉ là một điểm du lịch nổi tiếng mà còn là nơi linh thiêng, thu hút nhiều phật tử và du khách đến cầu nguyện. Chúng tôi dạo quanh khuôn viên chùa, ngắm nhìn tháp Phước Duyên cao sừng sững và lắng nghe tiếng chuông chùa vang vọng, cảm nhận sự thanh tịnh và yên bình.

Kết thúc chuyến tham quan, chúng tôi ngồi thuyền rồng trên sông Hương, ngắm hoàng hôn buông xuống. Ánh nắng cuối ngày nhuộm vàng cả dòng sông, tạo nên một khung cảnh thơ mộng và lãng mạn. Chúng tôi cùng nhau trò chuyện, chia sẻ những cảm nhận và kỷ niệm trong suốt chuyến đi.

Chuyến tham quan Cố đô Huế không chỉ giúp tôi hiểu thêm về lịch sử và văn hóa của dân tộc mà còn để lại trong tôi những ấn tượng sâu sắc và kỷ niệm khó quên. Tôi cảm thấy tự hào và biết ơn vì đã có cơ hội được trải nghiệm và khám phá một phần di sản quý báu của đất nước.
Phạm Hiền
06/07 15:54:52
+5đ tặng

Tôi rất vui được chia sẻ với anh trải nghiệm đi tham quan di tích lịch sử văn hóa. Nơi chúng tôi đến thăm là tàn tích cổ Angkor Wat nằm gần Siem Reap, Campuchia. Đây là đền thờ Hindu lớn nhất thế giới và cũng là điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất nước. Nó được xây dựng dưới thời trị vì của vua Suryavarman II khoảng năm 1113 sau Công nguyên.

Khi bắt đầu tour du lịch, hướng dẫn viên giải thích tầm quan trọng của khu phức hợp kiến trúc tuyệt đẹp này. Kiến trúc Khmer độc đáo đã trở nên rõ ràng ngay lập tức khi chúng ta bước vào sân trung tâm. Những bức phù điêu chạm khắc tinh xảo mô tả những cảnh trong thần thoại Ấn Độ giáo bao phủ mặt ngoài của các tòa nhà, và những hình chạm trổ phức tạp tô điểm mọi góc cạnh của ngôi chùa.

Chúng tôi leo lên đỉnh đền để ngắm nhìn quang cảnh ngoạn mục của vùng nông thôn xung quanh. Từ đó, có thể thấy hàng ngàn cây cối và những cánh đồng lúa xanh mướt bên dưới. Hướng dẫn viên đưa ra nhiều sự thật thú vị khác nhau, chẳng hạn như quá trình vận chuyển đá khổng lồ cần thiết để xây dựng vương cung điện này, không hề dễ dàng do thiếu công nghệ hiện đại và phương tiện giao thông đường bộ.

Tiếp theo, chúng tôi ghé thăm Đền Bayon, nổi tiếng với những tượng gương mặt mỉm cười khổng lồ. Mỗi khối đá được tạc một khuôn mặt khác nhau, và niềm vui hiển nhiên của họ là nguồn gốc trò đùa giữa các du khách. Chúng tôi tiếp tục khám phá tàn tích Ta Prohm, nơi bị rừng rậm nuốt chửng. Cây cối mọc um tùm trên tường đền khiến nó trông giống một khung cảnh từ Công viên kỷ Jura.

Ngày hôm sau, chúng tôi dành buổi sáng để cai nghiện và tận hưởng bãi biển ở Sihanoukville (Xiêm Riệp ). Chiều muộn, chúng tôi quay trở lại Phnôm Pênh (Phnom Penh ), thủ đô của Vương quốc Campuchia. Tại đây, chúng tôi thực hiện cuộc hành hương ngắn đến Cung điện Hoàng gia và Chùa Vàng Bạc, hai địa danh mang tính biểu tượng nằm kề nhau.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
HoangBaoMinh
06/07 15:55:05
+4đ tặng

Ngày 19 tháng 5 tới đây là kỉ niệm sinh nhật của Bác Hồ. Tôi đã đề nghị bố mẹ được đến viếng lăng Bác. Chuyến đi đã giúp tôi có thêm nhiều trải nghiệm quý giá cho bản thân.
Mẹ đã mua sắm và chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng cần thiết cho chuyến đi. Sáng hôm đó, tôi thức dậy từ lúc sáu giờ ba mươi phút để vệ sinh cá nhân, ăn sáng và chuẩn bị đồ dùng cần thiết cho chuyến đi. Bố và mẹ đã dậy từ trước đó. Khoảng tám giờ, bố lái xe đưa cả nhà đến lăng Bác.

Trên đường đi, tôi ngắm nhìn khung cảnh xung quanh. Khoảng ba mươi phút là đến nơi. Đây không phải lần đầu tiên tôi đến viếng lăng Bác. Nhưng tôi vẫn cảm thấy háo hức, mong đợi. Lúc này, ngoài đường phố đã thật đông đúc, tấp nập. Hai bên đường là những cửa hàng thật to lớn, đẹp đẽ. Xung quanh lăng Bác, rất nhiều chú bộ đội mặc quân phục màu trắng đang đứng gác.

Dòng người đang đứng xếp hàng để vào trong lăng. Tôi và bố mẹ cũng xếp hàng. Hôm nay, trời không nắng, nên khá dễ chịu. Khoảng ba mươi phút, tôi đã được vào trong lăng. Bên trong lăng khá lạnh. Không khí thật trang nghiêm, tĩnh lặng. Khi nhìn thấy Bác Hồ nằm đó, tôi đã vô cùng xúc động. Khuôn mặt Bác thật hiền từ. Chòm râu dài, mái tóc bạc phơ. Vầng trán cao và rộng. Bác nằm yên lặng giống như đang chìm vào giấc ngủ thôi.

Rất nhanh sau đó, mọi người đã phải ra ngoài. Tôi còn đến thăm nhà sàn - nơi Bác từng sống và làm việc và bảo tàng Hồ Chí Minh - nơi trưng bày những hiện vật, tư liệu về cuộc đời của Bác. Tại đây, tôi được nghe nhiều câu chuyện kể về Bác. Giọng kể của chị hướng dẫn viên khiến câu chuyện càng thêm xúc động hơn. Nghe xong, tôi càng thêm cảm phục và yêu mến Bác Hồ. Tôi và bố mẹ đã chụp nhiều bức ảnh kỉ niệm ở lăng Bác.

Chuyến đi thật ý nghĩa. Tôi đã có nhiều kỉ niệm đẹp đẽ. Và tôi cũng đã hiểu thêm nhiều về Bác Hồ - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Nguyễn Thanh Thu
06/07 15:57:10
+3đ tặng
Những chuyến đi giúp con người có thêm nhiều trải nghiệm. Chúng ta sẽ tích lũy thêm được những kiến thức mới mẻ, quen được nhiều người bạn mới. Từ đó, cuộc sống sẽ trở nên thú vị, hạnh phúc hơn.

Tôi cũng có một chuyến đi như vậy. Chủ nhật tuần này, tôi và chị Thu đã đến thăm Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam. Hai chị em đã bắt xe buýt từ nhà đến bảo tàng mất khoảng một tiếng.

Bước qua cánh cổng bảo tàng, tôi nhìn thấy một khối nhà mái vòm rất lớn. Phía trên có in một dòng chữ bằng đá rất nổi bật: “Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam”. Chị Thu đã đi mua vé tham quan. Sau đó, chúng tôi đã đi tham quan bảo tàng theo sơ đồ hướng dẫn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi