Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tìm x trong hình vẽ

Giúp e với ạ. E cần gấp e cơn
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
BÀI TẬP VỀ NHÀ
Bài 1. Tìm x trong hình vẽ.
M
D
F
E100°
I
K
100
60
P
H
a) Hình 1.5 b) Hình 1.6
c) Hình 1.7
d) Hình 1.8
Bài 2.a) Tứ giác ABCD có C = 60°, Ô = 80°,  – B = 10°. Tính số đo của  và B.
b) Tứ giác ABCD có C = 50°, Ô = 60°, Â : B = 3: 2. Tính các góc A và B.
Bài 3. Cho tứ giác ABCD có hai tia phân giác của D, C cắt nhau tại I sao cho CID = 90°.
Tính BCD + CDA.
Bài 4. Cho tứ giác ABCD có B = 90°. Các tia phân giác của các góc C và góc D cắt nhau tại I
sao cho CID = 105°. Tính số đo góc A.
Bài 5. Cho tứ giác ABCD có Â = B và BC = AD. Chứng minh:
a) ADAB
ACBA, AC = BD
b) ADC = BCD
c) AB // CD
Bài 6. Cho tứ giác ABCD. Gọi O là giao điểm của hai đường chéo AC và BD. Gọi chu vi của tú
giác ABCD là PABcD. Chứng minh: AC + BD >PABCD.
( Áp dụng bài 11 trên lớp )
2
1 trả lời
Hỏi chi tiết
93
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để tìm giá trị của \( x \) trong các hình vẽ, chúng ta cần sử dụng các định lý và tính chất hình học liên quan đến các góc và cạnh của các hình tứ giác.

### Hình 1.5
Trong hình này, chúng ta có một tứ giác với các góc được cho là \( 100^\circ \), \( 100^\circ \), và \( 60^\circ \). Tổng các góc trong một tứ giác là \( 360^\circ \). Do đó, ta có:
\[ x + 100^\circ + 100^\circ + 60^\circ = 360^\circ \]
\[ x + 260^\circ = 360^\circ \]
\[ x = 360^\circ - 260^\circ \]
\[ x = 100^\circ \]

### Hình 1.6
Trong hình này, chúng ta có một hình vuông, do đó tất cả các góc đều bằng \( 90^\circ \). Vì vậy, \( x = 90^\circ \).

### Hình 1.7
Trong hình này, chúng ta có một tứ giác với các góc được cho là \( 100^\circ \), \( 100^\circ \), và \( 60^\circ \). Tổng các góc trong một tứ giác là \( 360^\circ \). Do đó, ta có:
\[ x + 100^\circ + 100^\circ + 60^\circ = 360^\circ \]
\[ x + 260^\circ = 360^\circ \]
\[ x = 360^\circ - 260^\circ \]
\[ x = 100^\circ \]

### Hình 1.8
Trong hình này, chúng ta có một tứ giác với các góc được cho là \( 100^\circ \), \( 100^\circ \), và \( 60^\circ \). Tổng các góc trong một tứ giác là \( 360^\circ \). Do đó, ta có:
\[ x + 100^\circ + 100^\circ + 60^\circ = 360^\circ \]
\[ x + 260^\circ = 360^\circ \]
\[ x = 360^\circ - 260^\circ \]
\[ x = 100^\circ \]

Vậy, giá trị của \( x \) trong các hình vẽ là:
- Hình 1.5: \( x = 100^\circ \)
- Hình 1.6: \( x = 90^\circ \)
- Hình 1.7: \( x = 100^\circ \)
- Hình 1.8: \( x = 100^\circ \)
1
0
Ngocdiep
21/07 12:00:56
+5đ tặng

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Toán học Lớp 8 mới nhất
Trắc nghiệm Toán học Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư