Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết một đoạn văn ngắn thể hiện thông điệp về phòng, chống bạo lực gia đình?

Em hãy viết một đoạn văn ngắn thể hiện thông điệp về phòng, chống bạo lực gia đình? (khoảng 200 chữ)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
46
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bạo lực gia đình là một vấn nạn nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và thể chất của nhiều người, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em. Mỗi chúng ta cần nhận thức rõ ràng rằng bạo lực không chỉ đơn thuần là những cú đánh hay sự xúc phạm về thể xác, mà còn là sự kiểm soát, chèn ép tâm lý trong gia đình. Để phòng, chống bạo lực gia đình, trước hết, cần nâng cao nhận thức của cộng đồng về quyền con người và quyền sống trong hòa bình của mỗi cá nhân. Giáo dục từ gia đình và nhà trường về tình yêu thương, sự tôn trọng lẫn nhau, cũng như cách giải quyết mâu thuẫn một cách ôn hòa sẽ tạo nền tảng vững chắc cho một xã hội không có bạo lực. Bên cạnh đó, mỗi chúng ta hãy là những người dũng cảm đứng lên lên tiếng, không thờ ơ khi chứng kiến bạo lực xảy ra. Hãy tạo ra một môi trường an toàn, nơi mà mỗi người được tôn trọng và yêu thương. Chúng ta cần chung tay ngăn chặn bạo lực gia đình, vì một cuộc sống đầy đủ yêu thương và hạnh phúc cho mọi thành viên trong gia đình.
1
0
Amelinda
26/07 17:41:52
+5đ tặng
Trong cuộc sống mỗi người, gia đình luôn là điểm tựa vững chắc nhất. Gia đình không chỉ là nơi che nắng che mưa mà còn giúp cân bằng tinh thần, giúp con người thư giãn sau những ngày tháng mệt mỏi, áp lực. Đáng buồn thay, tình trạng bạo lực gia đình ngày nay ngày càng tăng. Bạo lực gia đình hiện nay đang là vấn đề nhức nhối của xã hội. Hiểu đơn giản, bạo lực gia đình là những hành vi cố ý của một hoặc nhiều thành viên trong gia đình lên thành viên khác, gây tổn hại về thể chất, tinh thần. Mỗi gia đình có hoàn cảnh sống khác nhau, nguyên nhân dẫn tới bạo lực gia đình cũng không giống nhau. Điển hình nhất chính là sự tha hóa về đạo đức của một số người. Đó còn là tư duy bất bình đẳng giới, gia trưởng; những mâu thuẫn không thể hóa giải về tình cảm và tiền bạc. Bạo lực nhìn thấy được là bạo lực về thể chất, có thể là vợ bị chồng đánh đập, con cái bị bố mẹ bạo hành. Còn bạo lực không thể nhìn thấy được là bạo lực về tinh thần. Không khó để liệt kê những hành vi đồi bại của nhiều gia đình hiện nay như: Chồng đánh vợ, bố mẹ đánh con cái hoặc con cái đánh đập, ngược đãi cha mẹ già. Đó còn là hành động lăng mạ, xúc phạm, xâm phạm thân thể thành viên khác trong gia đình. Bạo lực gia đình dẫn tới nhiều hệ lụy và hậu quả đáng tiếc, cần phải được bài trừ, xóa bỏ càng sớm càng tốt. Mỗi người chúng ta hãy chung tay đẩy lùi bạo lực gia đình, dựng xây đất nước ngày một tốt đẹp hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Quốc Bảo
26/07 18:18:25
+4đ tặng

Vấn đề bạo lực gia đình trong xã hội hiện nay đang rung lên một hồi chuông cảnh báo về sự vô tâm của con người trước những con người bị chà đạp, áp bức. Vì vậy xã hội cần có những giải pháp để giải quyết vấn đề những vấn đề nhức nhối này.Cần tuyên truyền, phổ biến rộng rãi Luật phòng chống bạo lực, luật hôn nhân và gia đình. Tăng cường hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền Luật Phòng chống Bạo lực gi đình, Luật Bình đẳng giới nhằm nâng cao nhận thức tiến tới chuyển đổi hành vi của các tầng lớp nhân dân về bạo lực gia đình.Đẩy mạnh thực hiện phong trào xây dựng gia đình văn hóa, nếp sống văn minh; cần quan tâm xây dựng gia đình văn hoá và làng văn hoá trong đó đưa tiêu chí không có bạo lực gia đình, không lạm dụng rượu bia, không có tệ nạn cờ bạc, ma tuý để công nhận gia đình văn hóa. Bên cạnh đó, cần có những biện pháp trừng phạt thích đáng những người sử dụng bạo lực gia đình. Và một điều quan trong không kém đó là những người chịu sự bạo lực phải lên tiếng để bảo vệ chính bản thân mình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo