Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Cho hai tập hợp:

----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
Câu 11. Cho hai tập hợp \( A = [m+1; 2m-1], B = (0; 6). \) Có bao nhiêu giá trị \( m \) nguyên để \( A \subset B \).

Trả lời: ......................

Câu 12. Cho \( A \) là tập hợp tất cả các nghiệm của phương trình \( x^2 - 4x + 3 = 0; \) \( B \) là tập hợp các số nguyên có giá trị tuyệt đối nhỏ hơn 4. Xác định tập hợp \( A \cap B \).

Trả lời: ......................

Câu 13. Lớp 10A có 45 học sinh trong đó có 25 em học giỏi môn Toán, 23 em học giỏi môn Lý, 20 em học giỏi môn Hóa, 11 em học giỏi cả môn Toán và môn Lý, 8 em học giỏi cả môn Lý và môn Hóa, 9 em học giỏi cả môn Toán và môn Hóa. Hỏi lớp 10A có bao nhiêu bạn học giỏi cả ba môn Toán, Lý, Hóa? (biết rằng mỗi học sinh trong lớp học giỏi ít nhất một trong ba môn Toán, Lý, Hóa).

Trả lời: ......................

Câu 14. Một lớp học có 25 học sinh chơi bóng đá, 23 học sinh chơi bóng bàn, 14 học sinh chơi cả bóng đá và bóng bàn, 6 học sinh không chơi môn nào. Tìm số học sinh chỉ chơi một môn thể thao?

Trả lời: .................

Câu 15. Cho số thực \( m < 0 \) và hãy tập hợp \( A = (-\infty; 9m), B = \left( \frac{4}{m}; +\infty \right) \).

Tìm tất cả các giá trị thực của \( m \) để \( A \cap B \neq \emptyset \).
1 trả lời
Hỏi chi tiết
97
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Dưới đây là lời giải cho từng câu hỏi trong bài toán:

### Câu 11:
**Tập hợp:** \( A = [m + 1; 2m - 1] \), \( B = (0; 6) \).

Để tìm giá trị của \( m \) sao cho \( A \cap B \neq \emptyset \), ta cần đảm bảo có sự giao nhau giữa hai đoạn. Điều này có thể xác định được bởi việc kiểm tra biên của \( A \) và \( B \):

- Biên dưới của \( A \): \( m + 1 \)
- Biên trên của \( A \): \( 2m - 1 \)
- Biên dưới của \( B \): \( 0 \)
- Biên trên của \( B \): \( 6 \)

Giải bất đẳng thức để tìm giá trị của \( m \).

### Câu 12:
Cho phương trình: \( x^2 - 4x + 3 = 0 \).

Tìm nghiệm của phương trình để xác định tập hợp \( A \), sau đó xác định các giá trị nguyên của \( m \) sao cho tập \( B \) không giao nhau với nghiệm.

#### Giải phương trình:
\[
x^2 - 4x + 3 = 0 \implies (x - 1)(x - 3) = 0 \implies x = 1, 3
\]
=> \( A = \{1, 3\} \).

Xác định giá trị của \( m \) để \( A \cap B = \emptyset \).

### Câu 13:
Trong lớp 10A có 45 học sinh, trong đó:
- Toán: 25
- Lý: 23
- Hóa: 20
- Học sinh học cả 3 môn: Lý và Hóa: 9, Toán và Lý: 8.

Áp dụng công thức quần thể để tìm học sinh học ít nhất một môn.

### Câu 14:
Tìm số học sinh chơi bóng đá, bàn, không chơi môn nào. Sử dụng phép tính cho các tập hợp để giải quyết bài toán này, chẳng hạn như tổng số học sinh và chia theo môn.

### Câu 15:
Cho số thực \( m < 0 \) và hai tập hợp \( A = (-\infty; -9) \) và \( B = \left( \frac{4}{m}; +\infty \right) \).

Tính giá trị của \( m \) và xem giao nhau của hai đoạn.

### Tóm tắt:
Cần làm rõ từng bài theo từng yêu cầu cụ thể và công thức toán học liên quan. Hãy theo dõi các bước giải để đảm bảo những kết quả tìm được phù hợp với các điều kiện đề ra trong bài toán.
0
0
Amelinda
26/07 17:31:41
+5đ tặng
Câu 11:
Để A ⊂ B thì mọi phần tử của A cũng phải là phần tử của B. Điều này xảy ra khi và chỉ khi:
 * m+1 ≥ 0 (1)
 * 2m-1 ≤ 6 (2)
 * m+1 < 6 (3)
Giải hệ bất phương trình (1), (2) và (3) ta được:
 * 0 ≤ m ≤ 7/2
Vì m nguyên nên m ∈ {0; 1; 2; 3}.
Vậy có 4 giá trị nguyên của m thỏa mãn.
Câu 12:
 * Giải phương trình x² - 4x + 3 = 0 ta được A = {1; 3}.
 * Tập hợp B = {-3; -2; -1; 0; 1; 2; 3}.
 * Vậy A ∩ B = {1; 3}.
Câu 13:
Giải:
Đây là bài toán về biểu đồ Ven.
 * Gọi x là số học sinh giỏi cả ba môn.
 * Số học sinh chỉ giỏi Toán và Lý là 11 - x.
 * Tương tự, số học sinh chỉ giỏi Lý và Hóa là 8 - x, chỉ giỏi Toán và Hóa là 9 - x.
 * Số học sinh chỉ giỏi Toán là 25 - (11-x) - x - (9-x).
 * Tương tự, tính số học sinh chỉ giỏi Lý và chỉ giỏi Hóa.
 * Lập phương trình dựa vào tổng số học sinh và giải ra x.
Câu 14:Giải:
 * Tương tự câu 13, vẽ biểu đồ Ven.
 * Gọi x là số học sinh chỉ chơi bóng đá, y là số học sinh chỉ chơi bóng bàn.
 * Lập hệ phương trình dựa vào số học sinh chơi mỗi môn và số học sinh chơi cả hai môn.
 * Giải hệ phương trình để tìm x và y.
 * Số học sinh chỉ chơi một môn = x + y.
Câu 15:
Giải:
Để A ∪ B = R thì hai khoảng phải liền kề nhau và không có khoảng trống giữa chúng. Điều này xảy ra khi:
 * 9m ≥ 4/m
 * Giải bất phương trình này với điều kiện m < 0 ta được khoảng giá trị của m.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Toán học Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo