Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết đoạn văn nêu cảm ghĩ của em về nhân vật Yết Kiêu trong câu chuyện "Ông Yết Kiêu"

----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
Bài 3: Em hãy viết đoạn văn ngắn kể về một nhân vật mà em thích nhất.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
28
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nhân vật Yết Kiêu trong câu chuyện "Ông Yết Kiêu" là hình mẫu của sự dũng cảm và khéo léo. Ông không chỉ là một người lính dũng mãnh mà còn là biểu tượng của tinh thần yêu nước và lòng trung thành với dân tộc. Qua những cuộc chiến đấu, Yết Kiêu thể hiện sự thông minh, khả năng ứng biến nhanh nhạy và khả năng đánh bại kẻ thù dù trong hoàn cảnh khó khăn nhất. Sự hy sinh và nỗ lực của ông đã góp phần quan trọng vào việc bảo vệ quê hương. Đối với em, Yết Kiêu là một nhân vật anh hùng không chỉ bởi tài năng mà còn bởi tâm hồn lớn lao, điều đó đã khơi gợi trong em niềm tự hào và lòng kính trọng đối với những người đã cống hiến cho đất nước.
2
0
Altrøx
30/07 15:36:22
+5đ tặng

Câu chuyện Ông Yết Kiêu kể về một người có tài năng và sức khỏe phi thường của nước ta thời nhà Trần. Đó là một người tên là Yết Kiêu với khả năng bơi lội rất tài, có thể lặn sâu xuống dưới biển, và nín thở lâu hơn người khác. Với tài năng đó, ông đã vào kinh gặp vua, xin được góp sức mình vào công cuộc đánh giặc bảo vệ đất nước nước. Chỉ với một cái dùi sắt và một chiếc búa, Yết Kiêu đã hạ gục được hết chiến thuyền này đến chiến thuyền khác, khiến quân thù phải sợ hãi, bàng hoàng. Một lần nọ, Yết Kiêu bất cẩn bị giặc bắt được. Dù chúng đe dọa hay đưa ra những lợi ích để dụ dỗ thì đều không khiến ông lay chuyển ý chí. Cuối cùng, ông giả vờ quy thuận, rồi nhân lúc chúng vô ý nhảy xuống nước và bơi đi mất. Sau sự kiện lần đó, quân địch thấy nước Nam ta có quá nhiều người tài nên sinh lòng sợ hãi, cùng nhau quay tàu về nước. Câu chuyện Ông Yết Kiêu đã khắc họa một người anh hùng lịch sử với tài năng hơn người và tinh thần yêu nước kiên định. Chính điều đó đã tạo nên sức hấp dẫn cho câu chuyện này.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Hưng
30/07 15:37:02
+4đ tặng
Một trong những câu chuyện em thích là Ông Yết Kiêu, cũng chính là bài học mà em được học tuần trước. Chuyện kể về vị anh hùng Yết Kiêu sống dưới thời nhà Trần, có tài năng bơi lặn và sức khỏe phi thường. Khả năng bơi lặn của ông giỏi tới mức người ta tưởng như ông đang đi bộ trên mặt nước, và có thể ở liên tiếp sáu, bảy ngày dưới nước mới lên. Đây là điều khiến em rất ngưỡng mộ tài bơi lội của ông Yết Kiêu. Ngoài ra, ông còn rất dũng cảm khi xin vua nhà Trần ra biển lặn xuống đục tàu của quân Nguyên xâm phạm nước ta trên biển Vạn Ninh chỉ với cây búa và chiếc dùi sắt. Khi bị địch bắt, ông còn rất thông minh và khảng khải, dọa địch rằng nước ta cả cả trăm nghìn người có khả năng đi lại, sống dưới nước. Em cũng rất thích sự cơ trí của ông Yết Kiêu khi nhân lúc địch vô ý mà ông đã nhảy xuống biển để trốn thoát. Nhờ có tài năng bơi lặn phi phàm và sự nhạy bén của ông mà bờ cõi giang sơn nước ta được bình yên.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Khác Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo