Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn (từ 10 đến 15 câu) trong đó có sử dụng ít nhất 1 biện pháp ẩn dụ và 1 biện pháp hoán dụ

Bài 12. Viết đoạn văn (từ 10 đến 15 câutrong đó có sử dụng ít nhất 1 biện pháp ẩn dụ  1 biện pháp hoán dụ.
Giúp mình với ạ

 

2 trả lời
Hỏi chi tiết
85
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong cuộc sống, mỗi người đều mang trong mình một câu chuyện riêng, như những cuốn sách chờ được mở ra. Những thăng trầm của cuộc đời giống như cơn sóng dữ, có lúc dữ dội, có lúc nhẹ nhàng. Chúng ta là những ngọn lửa nhỏ giữa đêm tối, đôi khi bị dập tắt, nhưng cũng có thể bùng cháy mạnh mẽ. Khi gặp khó khăn, ta như những cây cỏ dại, dù có bị dẫm đạp, vẫn vươn mình tìm ánh sáng. Tình bạn, như những viên kim cương bóng bẩy, là báu vật quý giá giữa bộn bề lo toan. Dù cho có những khoảnh khắc yếu lòng, ta vẫn cần nắm chặt tay nhau bước tiếp. Thời gian trôi qua như dòng sông, mang theo những kỷ niệm và cả nỗi buồn. Nhưng chính những mất mát ấy đã giúp ta trưởng thành hơn. Cuối cùng, cuộc sống này là hành trình để mỗi người tìm kiếm bản thân mình, tựa như một vườn hoa ngát hương chờ ngày nở rộ. Hãy sống hết mình để không phải hối tiếc về những ngày đã qua.
1
0
Thanh Lâm
31/07 09:24:21
+5đ tặng
Bình minh vừa rạng, phương đông ửng hồng. Từ phía xa xa, ông mặt trời mặc bộ xiêm y hoàng bào lộng lẫy từ tư bước lên cao. Trên trời những đám mây màu vàng nhạt lững lờ trôi đi. Những chú gà trống oai phong như những chàng hiệp sí dạo lên những khúc kèn hoành tráng: "Ò ó o o",... từ xa vọng lại. Những chị gió thướt tha mang những luồng khí mát lạnh đến quê huơng tôi. Ngoài đồng, các bác nông dân đang gặt lúa. Khung cảnh thật yên bình tuyệt đẹp trong buổi sáng mùa hè trên quê hương tôi !

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Minh Thảo
31/07 09:25:15
+3đ tặng

Hôm nay, em được bố mẹ cho đi xem buổi biểu diễn xiếc ở sân vận động. Ngay từ khi bước vào cổng soát vé, lòng em đã bồi hồi, háo hức một niềm mong đợi được ngắm nhìn những chú voi, chú chim làm xiếc. Đi vào bên trong rạp, thứ ánh sáng rực rỡ sắc màu chảy tràn vào mắt em, tiếng nhạc xập xình, vui nhộn kích thích mọi người cùng chờ mong một buổi biểu diễn đặc sắc. Rồi khi buổi diễn bắt đầu, trước tiên là bài máu của các anh chị đoàn xiếc để làm nóng bầu không khí, tiếp đến là màn trình diễn của bác nghệ sĩ cùng chú voi to khổng lồ. Từng động tác của người diễn viên kết hợp cùng bạn voi đều thật điêu luyện, cứ chiếc vòng nào được tung ra thì chú voi đều đón được và móc vào chiếc vòi của mình. Những chàng vỗ tay vang lên không ngớt. Sau đó, màn trình diễn của chú khỉ cũng ấn tượng không kém, chú nhảy từ cành này sang cành khác, trồng cây, ăn chuối rồi biểu diễn với chiếc vỏ chuối của mình, để lại tiếng cười cho khán giả. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều những phần diễn khác với chú trăn, chú mèo,…và tiết mục nào cũng để lại một màu sắc riêng. Kết thúc buổi biểu diễn xiếc hôm đó, nhà em ai cũng rất vui và phấn khích. Em hy vọng một ngày nào đó lại được cùng gia đình đi xem xiếc một lần nữa để gặp lại những chú động vật thật dễ thương ấy.

- Hoán dụ: Từ “nhà”- chỉ các thành viên trong gia đình (lấy vật chứa đựng để chỉ vật để chứa đựng)
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo