----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- Bài 8: Xác định phép sử dụng biện pháp nội quá hoặc nội giảm nổi tranh a. Sách là đường dẫn duy nhất. Con đường dẫn đến là một thứ lý thuyết. Nó sẽ không làm tổn hại cho người đọc. b. Buổi mai hôm dậy, một buổi mai nào đấy mình lại thấy tôi điển hình là… c. Cùng như tôi, mọi cách mời cho thuộc đồng phép đây mà mời cứ phải là một món hàng… (Thanh Tịnh, Tối đi học)
Bài 9: Chỉ ra phép liên tưởng trong những đoạn trích sau: a. Mỗi một hướng kêu lên trong lòng tớ, từ những bức thư đến từng sự vật. Tớ nhận bàn ghế tôi cũng ơn nghề. Nguyên Hồng, từ khi sử học vấn… Những điều khô khan nhưng lại sống động nhất. b. Từng ngày khô khan phải lại gắp đến những điều đã thật khác. Kẻ mạnh phải là người đứng không gục xuống. Bài 10: Hãy phân tích lạc của đoạn văn sau: Sáu giờ, trời hành sáng. Cùng với những tia sáng của bình minh, ánh điện của con cái thiếu kinh cũng phự. Tớ bị gục, trời gần sáng rõ. Nhưng xuân đông đây đã đem được sáng trời. Có thể hình dung chúng tôi thích vọng được…
Bài 11: Tìm các địa phương trong những dòng thơ dưới đây của Tô Hữu. Cho biết các từ được dùng ở vùng miền nào và chúng có tác dụng gì đối với việc phản ánh con người, sự vật, sự việc ở địa phương. a. Bấm ơi có rết không bằm? Hèo heo gió mùa, làm thưa mùa phun b. Anh à, tớ hôm Tết hôm nay Giấc dại ruộng bớt sờ đêm ngày
Bảy chữ sống mước về ta Để khỏi đi lần, thuyền ra thuyền vào. […] Ghé lại lòng, hỏi về hò. Cơn rồng ơi trở về che chèo
Bài 12: Những từ nào trong các câu dưới đây là từ địa phương? Chúng được sử dụng ở vùng miền nào? Giải thích nghĩa của các từ địa phương đó và nếu tác dụng của việc sử dụng chúng trong đoạn trích, đọc đoạn ứ Nghệ của Sơn Tùng. a) Điều này được ông quan đoạn nhĩ Lý đó, các nghe nhỉ? b) Ở ngoài trời đêm, lại là "thông minh" đi dàn nổi.
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).