Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đọc văn bản sau và tìm các chi tiết liên quan đến nhân vật Bum

Đọc văn bản sau và tìm các chi tiết liên quan đến nhân vật Bum
Đây là mùa đầu tiên cây ổi trước nhà thẳng Bum bất ngờ ra hoa, bối quả. Đó quả là một sự kiện không hề nhỏ trong khu phố nhỏ này. Mấy năm trước cây ổi hầu như không ra trái, mẹ nó đã định xúi bố chật đi vì nghĩ đó là cây ổi điếc.
 
- Ở phố, người ta chỉ trồng được những cái cây be bẻ, xinh xinh. Khoảnh đất trước nhà tổ dân phố để nghị trồng hoa, ví dụ như là hoa bằng lăng, vừa cho bóng mát, vừa có hoa rất đẹp. Ông nội nó kể, lúc bà tổ trưởng dân phố nói vậy, ai nấy cũng chỉ nhớ tới cây bằng lăng. Và thế là một con phố đọc dài những cây hoa bằng lăng rất duyên. Lúc đó mẹ nó mang bầu, ông đã nghĩ tới một cây ổi. Một cây ổi có vẻ lạc lông nhưng cũng không hề làm mất duyễn con đường vì phía trước ông vẫn trồng bằng lăng, phía trong sân nhà mới là chỗ đứng của cây ổi. Là bởi vì hỏi nhỏ ba nó vô cùng thích ổi, có thể ở suốt ngày chuyền từ cảnh này qua cảnh nọ và ngồi hàng ngày trên chạc ba cây. Hết mùa hè thì người ba nó giống một con sốc đơn trùi trũi hơn là đám bạn. Ông muốn trồng ối vì muôn sẽ có một cây cho đứa nào trong bụng mẹ sau khi chảo đời sẽ lớn mạnh cứng cáp và có nơi leo trèo như ba nó.
 
Thẳng Bum đã kể cho tụi bạn nghe câu chuyện ấy cả trăm lần. Nó tự hào khọc thêm, ngày mới hai. ba tuổi nó đã biết cùng ông bắt sâu cho cây, vì thế cây mới có thể trưởng thành như này.
 
Dĩ nhiên là vì có tao mới có cây ổi đầy trái này cho tụi mày ăn. - Mũi nó hếch lên, mặt kênh kênh nhưng không đứa nào thấy ghét vì hương ổi chín tòa lan trong sân nhà nó ngọt lịm. Nó lại là thằng bé cực thảo ăn với bạn bè
 
Cây ôi của nhà thẳng Bum có vẻ đẹp kỳ lạ nhất trái đất vì ông đã cố ý bẩm cho cây tòa ra nhiều cạnh cao thấp vững chãi. Thẳng Bum và bè bạn là trẻ con lớn lên ở phố nhưng vẫn có khả năng chuyền tít cành này qua cảnh khác nhẹ như sóc. Hải và chia nhau những trái chín thơm lừng. Ông nội bắc một chiếc thẻ
 
đầu ra sản rất gần cây ổi, nhìn theo trông chừng, cười rất hiền lành.. Con muốn làm một cái cây. Con muốn làm cây ổi trong sân nhà cũ của
 
con. Con muốn luôn bên
 
đám bạn leo trèo mùa ổi chín và thấy ông con ngồi cười hiền lành bên gốc đi Một ngày kia, thẳng Bum viết như thể trong bài văn cô giáo ra đề. Con hãy nói về ước mơ.
 
Nó cũ nhớ về cây ổi hao năm mà chẳng có dịp nào để nói ra. Đó là khi ba mẹ nó chuyển từ Sài Gòn Vũng Tàu, để phù hợp
 
xuống với công việc kinh doanh du lịch của ba. Nhà cũ nơi con phố nhỏ đã bản sau ngày mãn tang ông nội, tất cả đồ đoàn dọn dẹp ra đi, chị có cây ổi ngôi lại trong sân trầm tư, lặng lẽ. Mẹ
 
nói không thể nào đưa một cái cây đi theo khi nó đã ngần ấy năm câm sâu rẻ vào lòng đất. Và vì thế, lâu thật lâu rồi nó không có dịp gặp lại cái cây ấy. Có lần lên Sài Gòn, nó xin ba ghé qua thăm lại cây ổi, gặp lại đảm bạn hàng ngày 

 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
25
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Dưới đây là một số chi tiết liên quan đến nhân vật Bum trong văn bản:

1. **Đặc điểm tính cách**: Bum là một nhân vật tự hào và kiêu hãnh. Nó thường kể cho bạn bè nghe về quá trình cây ổi trước nhà ra hoa, kết trái, và nhận mình có công trong việc chăm sóc cây ổi ("Dĩ nhiên là vì có tao mới có cây ổi đầy trái này cho tụi mày ăn").

2. **Mối liên hệ với gia đình**: Bum có một người ba rất yêu thích cây ổi và đã trồng nó trước nhà. Điều này thể hiện sự gắn bó của Bum với cây ổi và những kỷ niệm về gia đình ("Ông muốn trồng ổi vì muốn có một cây cho đứa nào trong bụng mẹ...").

3. **Tham gia vào việc chăm sóc cây**: Bum đã cùng ông của mình chăm sóc cây ổi từ khi còn nhỏ. Nó đã biết bắt sâu cho cây từ khi hai ba tuổi, cho thấy sự tham gia tích cực và tình yêu thương với cây ổi.

4. **Mối quan hệ với bạn bè**: Bum có một nhóm bạn và thường chia sẻ những trái ổi chín với họ. Mối quan hệ này cho thấy Bum là một đứa trẻ hòa đồng và thân thiện.

5. **Kỷ niệm về cây ổi**: Bum có những kỷ niệm sâu sắc với cây ổi từ khi còn sống ở nhà cũ ở Sài Gòn, nơi có cây ổi mà nó rất yêu quý. Bum nhớ về những ngày tháng gắn bó với cây ổi, thể hiện sự hoài niệm và tình cảm gắn bó với nơi mình đã sống ("Con muốn luôn bên đám bạn leo trèo mùa ổi chín").

6. **Ước mơ và kỷ niệm**: Bum đã viết về ước mơ của mình trong một bài văn, thể hiện tâm tư của một đứa trẻ với những kỷ niệm đẹp về cây ổi và gia đình ("Nó cũ nhớ về cây ổi hao năm mà chẳng có dịp nào để nói ra").

Thông qua những chi tiết này, có thể thấy Bum là một nhân vật với nhiều suy tư và cảm xúc, gắn bó với gia đình, bạn bè và kỷ niệm đẹp về cây ổi.
1
0
Nhiii
05/08 15:06:23
+5đ tặng
1. Đặc điểm tính cách: Bum là một nhân vật tự hào và kiêu hãnh. Nó thường kể cho bạn bè nghe về quá trình cây ổi trước nhà ra hoa, kết trái, và nhận mình có công trong việc chăm sóc cây ổi ("Dĩ nhiên là vì có tao mới có cây ổi đầy trái này cho tụi mày ăn").
2. Mối liên hệ với gia đình: Bum có một người ba rất yêu thích cây ổi và đã trồng nó trước nhà. Điều này thể hiện sự gắn bó của Bum với cây ổi và những kỷ niệm về gia đình ("Ông muốn trồng ổi vì muốn có một cây cho đứa nào trong bụng mẹ...").
3. Tham gia vào việc chăm sóc cây: Bum đã cùng ông của mình chăm sóc cây ổi từ khi còn nhỏ. Nó đã biết bắt sâu cho cây từ khi hai ba tuổi, cho thấy sự tham gia tích cực và tình yêu thương với cây ổi.
4. Mối quan hệ với bạn bè: Bum có một nhóm bạn và thường chia sẻ những trái ổi chín với họ. Mối quan hệ này cho thấy Bum là một đứa trẻ hòa đồng và thân thiện.
5. Kỷ niệm về cây ổi: Bum có những kỷ niệm sâu sắc với cây ổi từ khi còn sống ở nhà cũ ở Sài Gòn, nơi có cây ổi mà nó rất yêu quý. Bum nhớ về những ngày tháng gắn bó với cây ổi, thể hiện sự hoài niệm và tình cảm gắn bó với nơi mình đã sống ("Con muốn luôn bên đám bạn leo trèo mùa ổi chín").
6. Ước mơ và kỷ niệm: Bum đã viết về ước mơ của mình trong một bài văn, thể hiện tâm tư của một đứa trẻ với những kỷ niệm đẹp về cây ổi và gia đình ("Nó cũ nhớ về cây ổi hao năm mà chẳng có dịp nào để nói ra").
Thông qua những chi tiết này, có thể thấy Bum là một nhân vật với nhiều suy tư và cảm xúc, gắn bó với gia đình, bạn bè và kỷ niệm đẹp về cây ổi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo