Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn ngắn có sử dụng trạng ngữ. Chỉ ra các trạng ngữ đó và cho biết chúng bổ sung ý nghĩa gì cho câu

Viết một đoạn văn ngắn có sử dụng trạng ngữ. Chỉ ra các trạng ngữ đó và cho biết chúng bổ sung ý nghĩa gì cho câu 
giúp mình với 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
74
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Dưới đây là đoạn văn ngắn có sử dụng trạng ngữ:

**Đoạn văn:**

Khi mặt trời lặn xuống, bầu trời chuyển sang màu đỏ rực rỡ. Trong không gian yên tĩnh, những âm thanh của tự nhiên vang lên, tạo nên một bản hòa ca tuyệt diệu. Ngồi trên bãi cỏ xanh mướt, tôi cảm thấy tâm hồn mình tươi mới hơn bao giờ hết.

**Các trạng ngữ trong đoạn:**

1. **"Khi mặt trời lặn xuống"** - Trạng ngữ chỉ thời gian, bổ sung thông tin về thời điểm hành động "bầu trời chuyển sang màu đỏ rực rỡ".

2. **"Trong không gian yên tĩnh"** - Trạng ngữ chỉ địa điểm, bổ sung thông tin về nơi diễn ra hành động "những âm thanh của tự nhiên vang lên".

3. **"Trên bãi cỏ xanh mướt"** - Trạng ngữ chỉ địa điểm, bổ sung thông tin về vị trí của nhân vật "tôi" trong hành động "cảm thấy".

Các trạng ngữ này giúp làm rõ bối cảnh của các hành động trong câu, tạo nên một bức tranh sinh động hơn về khung cảnh và cảm xúc của nhân vật.
1
0
whynothnguyen
11/08 20:01:48
+5đ tặng
Thu qua, đông tàn, những cánh hoa mai vàng đón chào xuân sang. (1) Xuân đến, tiết trời không còn giá lạnh như mùa đông mà ấm áp, thơ mộng biết bao! (2)Trên bầu trời xanh thẳm, dập dờn chao liệng đàn én, hòa cùng điệu nhạc du dương báo xuân về. (3) Thật là một vẻ đẹp nên thơ và thanh bình! (4) Mùa xuân - mùa trăm hoa đua nở, cây cối thì đâm chồi nảy lộc, tất cả đều khoác lên mình chiếc áo xanh mơn mởn tuyệt đẹp. (5) Dường như chúng được nàng Đông ủ ấm một thời gian dài để rồi trồi ra những chiếc là li ti, những chồi non bé ti hon. (6) Không những thế, nó còn là mùa của sự giao mùa giữa năm cũ và năm mới đầy ước mơ và khát vọng. (7) Ôi! (8) Yêu mùa xuân biết mấy!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Quỳnh Anh
11/08 20:03:43
+4đ tặng

Rừng bảo vệ sự cân bằng sinh thái, bảo vệ MT sống của con người.Hiện nay không chỉ tại Việt Nam mà còn cả các nước trên thế giới đang gặp phải vấn nạn khai thác rừng bừa bãi.Diện tích có rừng bao phủ đang ngày 1 thu hẹp lại.Các hiện tượng thời tiết cực đoan gây ảnh hưởng xấu đến trồng trọt cũng như các vụ mùa thu hoạch ở nước ta.Việc không có rừng gây nên hậu quả rất lớn.Rừng bị chặt phá gây nên hiện tượng xói mòn, sạt lở đất khiến cho đất bị bạc màu, ngập lụt khắp nơi, trong đó cũng có khá nhiều người dân bị nước lũ cuốn trôi. Chúng ta hãy cùng chung tay để khôi phục lại diện tích rừng bị mất đi kể cả từ những hành động nhỏ nhất.(Có 1 trạng ngữ thui, thông cảm cho mk nha nhg bn cũng có thể lấy đây làm văn nghị luận về bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của con người lun!

1
0
giúp tt chéo
11/08 20:08:03
+3đ tặng

Mùa hè đến, tôi thích nhất là được về quê ngoại chơi. Quê ngoại tôi là một vùng quê yên bình, phong cảnh thiên nhiên rất đẹp. Gần nhà ngoại có con sông xanh biếc, uốn lượn xung quanh làng. Vào những buổi sáng sớm, tôi thích nhất được ra vườn hít hà không khí trong lành của buổi sáng mai. Chiều đến, tôi lại theo mấy đứa em nhà cậu đi ra đồng thả diều, bắt dế. Những con dế rất to, chúng tôi mang ra chọi nhau, rất thú vị. Về ngoại, tôi còn được ăn rất nhiều món ăn dân dã, được ra vườn hái quả, hái rau mang vào cho bà chế biến. Thật nhiều kỷ niệm đẹp, tôi luôn ước mỗi kỳ nghỉ hè đều được về quê ngoại chơi.

  • Trạng ngữ: mùa hè đến, gần nhà ngoại, vào những buổi sáng sớm, chiều đến, về ngoại

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo