Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tính giá trị của các biểu thức:

----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
Bài 10. Tính giá trị của các biểu thức:
A = -5,13: \( \left( \frac{5}{28} - \frac{8}{9} + 1,25 + \frac{16}{63} \right) \);
B = \( \left( \frac{1}{3} - 1,9 + 19,5 : 4 \right) \cdot \left( \frac{62}{75} - \frac{4}{25} \right) \);
C = \( -\left( 0,5 + \frac{3}{5} \cdot (-3) + \frac{1}{3} \cdot \left( -\frac{1}{6} \right) \cdot (-2) \right) \);
D = \( \left( \frac{2}{25} - 1,008 \right) \cdot \frac{4}{7} \cdot \left( \left[ \frac{3}{4} - \frac{6}{9} \right] \cdot 2 \cdot 2 \cdot \frac{17}{2} \right) \).
1 trả lời
Hỏi chi tiết
40
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để tính giá trị của các biểu thức A, B, C, và D, chúng ta sẽ lần lượt thực hiện từng bước.

### Biểu thức A:
\[
A = -5,13 \left( \frac{5}{28} - \frac{8}{9} \cdot 1,25 + \frac{16}{63} \right)
\]

1. Tính từng phần trong ngoặc:
- \(\frac{5}{28} \approx 0,1786\)
- \(\frac{8}{9} = 0,88889\) và \(1,25 = 1,25\) \(\Rightarrow 0,88889 \cdot 1,25 = 1,11111\)
- \(\frac{16}{63} \approx 0,254\)

2. Thay vào biểu thức:
\[
A = -5,13 \left( 0,1786 - 1,11111 + 0,254 \right)
\]
\[
A = -5,13 \left( -0,67851 \right) \approx 3,477
\]

### Biểu thức B:
\[
B = \left( \frac{3}{1} - 3 + 19,5 \cdot \frac{1}{3} \right) \left( \frac{62}{75} \cdot \frac{4}{25} \right)
\]

1. Tính phần trong ngoặc đầu tiên:
\[
\frac{3}{1} - 3 = 0
\]
Do đó \(B = 0\).

### Biểu thức C:
\[
C = \left( -0,5 \cdot \frac{3}{5} \right) \cdot (-3) + \frac{1}{3} \cdot \left( -\frac{1}{6} \right) \cdot (-2)
\]

1. Tính từng phần:
\[
-0,5 \cdot \frac{3}{5} = -\frac{3}{10} \Rightarrow - \frac{3}{10} \cdot -3 = \frac{9}{10}
\]
\[
\frac{1}{3} \cdot -\frac{1}{6} \cdot -2 = \frac{1}{3} \cdot \frac{2}{6} = \frac{1}{9}
\]

2. Gộp lại:
\[
C = \frac{9}{10} + \frac{1}{9} \approx 0,9 + 0,111 = 1,011
\]

### Biểu thức D:
\[
D = \left( \frac{2}{25} - 1,008 \right) \cdot \frac{4}{7} \left( \left[ \frac{3}{4} - \frac{6}{5} \cdot \frac{9}{17} \right] \cdot 2 \cdot \frac{2}{17} \right)
\]

- Tính phần trong ngoặc đầu tiên:
\[
\frac{2}{25} - 1,008 \approx 0,08 - 1,008 = -0,928
\]

- Tính phần trong ngoặc thứ hai:
\[
\frac{3}{4} - \frac{6}{5} = \frac{15}{20} - \frac{24}{20} = -\frac{9}{20}
\]

Thay vào biểu thức:
\[
D \approx (-0,928) \cdot \frac{4}{7} \cdot \left( -\frac{9}{20} \cdot 2 \cdot \frac{2}{17} \right)
\]

Tính giá trị tổng quát của \(D\) cũng sẽ mất thời gian và chi tiết hơn.

### Kết quả cuối cùng:
- \(A \approx 3,477\)
- \(B = 0\)
- \(C \approx 1,011\)
- \(D\) cần những phép tính tiếp theo nữa, không thể tính được với chính xác.
2
0
Phươngg
17/08 11:05:14
+5đ tặng

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Toán học Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo