Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu 5 dẫn chứng về hiện tượng sống ảo

Nêu 5 dẫn chứng về hiện tượng sống ảo
Giúp mình vs mn ơi , milk cần gấp ( dẫn chứng là người thật, việc thật nha )
3 trả lời
Hỏi chi tiết
25
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Dưới đây là 5 dẫn chứng về hiện tượng "sống ảo" mà bạn có thể tham khảo:

1. **Ngọc Trinh**: Cô được biết đến với những khoảnh khắc sống ảo, thường đăng tải những bức ảnh trên mạng xã hội với trang phục và bối cảnh hoàn hảo. Những bức ảnh này không chỉ làm nổi bật vẻ đẹp của cô mà còn tạo nên một hình ảnh lý tưởng không phản ánh thật rõ cuộc sống hàng ngày của cô.

2. **Chi Pu**: Là một nghệ sĩ đa tài, Chi Pu thường đăng tải những bức ảnh được chỉnh sửa kỹ lưỡng trên Instagram để giới thiệu phong cách sống sang trọng, thời thượng. Những bức ảnh này đôi khi gây tranh cãi, khi nhiều người cho rằng chúng không phản ánh đúng thực tế.

3. **Cô gái "tung ảnh check-in" ở những địa điểm du lịch nổi tiếng**: Nhiều người trẻ thường "check-in" tại các điểm du lịch hot, nhưng thường sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa ảnh để tạo ra những bức hình hoàn hảo với ánh sáng, màu sắc đẹp mắt, khiến cho người khác nghĩ rằng cuộc sống của họ rất tuyệt vời.

4. **Người dùng TikTok đăng video "biến hình"**: Nhiều influencer trên TikTok thực hiện các video "biến hình" với những hiệu ứng đặc biệt, khiến cho cuộc sống của họ gián tiếp trở thành một sản phẩm nghệ thuật hơn là thực tế hàng ngày. Những video này thu hút hàng triệu lượt xem nhưng thường không phản ánh chân thực đời sống.

5. **Các trang blog du lịch**: Nhiều blogger du lịch chia sẻ những trải nghiệm và hình ảnh tuyệt đẹp về các địa điểm họ đã đến. Tuy nhiên, một số hình ảnh có thể được "dàn dựng" hoặc chọn lựa kĩ càng để tạo ra sự hoàn hảo, không cho thấy những khó khăn hay thực tế không mấy lãng mạn của việc du lịch.

Hy vọng những dẫn chứng trên sẽ giúp ích cho bạn!
1
0
dieu thu
23/08 08:23:19
+5đ tặng

- dẫn chứng

+ Khi bạn đăng một tấm ảnh, hay một status lên mạng xã hội được nhiều người khen, thả tim, thả like bạn thấy ảo tưởng về hình ảnh về sự chú ý của mọi người dành cho mình.

+ Đã có nhiều tình trạng xảy ra như chúng ta đã sống thì cũng sẽ có tình yêu ảo. Người ta sẽ dành nhiều lời tâng bốc, tán tỉnh mà biết đâu đó lại là những trò lừa đảo. 
 

1. Để có thể sống ảo, khoe những vật chất có giá trị cao để nổi tiếng, nâng tầm bản thân, tài khoản có tên là T.T đã cố tình cắt ghép, đăng tải những hình ảnh chiếc iPhone X của người khác, và tự nhận đó là của mình với dòng trạng thái “Đập hộp iPhone X đầu tiên của VN”.

Trước ngày mở bán iPhone X, Apple đã cung cấp sản phẩm đến một số reviewer lớn trên thế giới để trải nghiệm và đánh giá ban đầu về sản phẩm, trong đó có một reviewer nổi tiếng về công nghệ - Emkwan Reviewer. Tài khoản T đã cố tình lấy hình ảnh cắt ghép từ video của Emkwan. Tuy bị bóc phốt nhưng anh chàng vẫn ngoan cố không chịu thừa nhận và cho rằng đây là sản phẩm mà mình đang sở hữu. Khi cộng đồng đưa ra những bằng chứng và hình ảnh, video của Emkwan Reviewer thì T đã lập tức gỡ bài đăng sống ảo xuống.

2. Ngày nay, có rất nhiều hiện tượng người dùng mạng xã hội sử dụng hình ảnh của người khác và cho đó là của mình, hoặc tự nhận là người yêu, gia đình, bạn bè. Chẳng hạn như, một anh chàng đã tự lập một Facebook ảo, mượn hình ảnh của một cô gái có ngoại hình xinh đẹp và nhận đó là bạn gái mình.

Được biết, cô gái tên N.T.M bị một chàng trai có tài khoản Facebook N.Đ.C “mượn” hình ảnh để lập một Facebook ảo với mục đích giả làm bạn gái của chính anh ta. Anh chàng thường xuyên đăng những bài viết gắn thẻ nhau khoe là người yêu, tương tác qua lại như 2 người yêu thật sự. Sau 2 năm thì chị M phát hiện và đã “bóc phốt” sự việc trên chính trang cá nhân của mình

3. Tương tự với những hành động của N.Đ.C, một cô gái tên H.J cũng từng khiến cư dân mạng khó hiểu khi tự lập Facebook để khoe có người yêu đại gia. Sự việc này đã tạo nên làn sóng “sống ảo kinh điển” của năm 2017.

Theo đó, H.J cũng tự mình đóng hai vai, lấy ảnh một doanh nhân thành đạt với mục đích khoe những của cải vật chất giàu sang như: điện thoại, đồng hồ đôi,… cho mọi người thấy là mình có tình yêu đẹp, hạnh phúc cùng những đoạn hội thoại tình cảm, thậm chí là mời cưới để PR tình yêu của mình.

Thật đáng buồn là vở tuồng nào rồi cũng phải kết thúc, anh người yêu bất đắc dĩ đã phát hiện, chân tướng được vỡ lẽ, H.J nhanh chóng phải hứng chịu “gạch đá” từ cư dân mạng vì chiêu trò sống ảo quá đà của mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
+4đ tặng
Dưới đây là 5 dẫn chứng ngắn gọn về hiện tượng sống ảo:
1. **Chỉnh sửa ảnh**: Sử dụng ứng dụng để làm đẹp và tăng tính hấp dẫn cho hình ảnh trước khi đăng tải.
2. **Chia sẻ cuộc sống hoàn hảo**: Đăng ảnh du lịch sang chảnh, món ăn đắt đỏ, tạo ấn tượng về cuộc sống lý tưởng.
3. **Tương tác giả tạo**: Bình luận và tương tác một cách thái quá để tạo sự chú ý.
4. **Thể hiện phong cách sống**: Đua đòi theo xu hướng, kể khổ về cuộc sống nhưng lại chỉ đăng những khoảnh khắc vui vẻ.
5. **Xây dựng danh tính ảo**: Tạo nhân cách trực tuyến khác biệt so với cuộc sống thực để thu hút người theo dõ
0
0
NGUYỄN THỦY ...
23/08 09:27:42
+3đ tặng
1. Chỉnh Sửa Hình Ảnh Trên Mạng Xã Hội
  • Dẫn chứng: Nhiều người sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa ảnh để làm cho mình trông hấp dẫn hơn trên mạng xã hội. Họ có thể làm mịn da, tăng cường ánh sáng, hoặc thay đổi các yếu tố khác của bức ảnh để tạo ra một hình ảnh lý tưởng và không phản ánh chính xác ngoại hình thực tế của họ.
2. Công Khai Thành Tích Cá Nhân
  • Dẫn chứng: Một số người thường xuyên đăng tải các bài viết về những thành tựu lớn trong cuộc sống của họ, như du lịch đến những địa điểm xa hoa, mua sắm các sản phẩm đắt tiền, hoặc đạt được những thành tích xuất sắc. Điều này có thể tạo ra một hình ảnh thành công hơn thực tế, dẫn đến áp lực và sự so sánh không lành mạnh với người khác.
3. Giả Vờ Hạnh Phúc Hoàn Hảo
  • Dẫn chứng: Nhiều người đăng tải các bức ảnh và status thể hiện một cuộc sống gia đình hạnh phúc và hoàn hảo, mặc dù thực tế có thể không phải như vậy. Họ có thể đăng tải những bức ảnh gia đình vui vẻ, các bữa tiệc, hoặc những khoảnh khắc lãng mạn, trong khi trên thực tế có thể đang trải qua nhiều khó khăn và xung đột.
4. Tạo Ra Hình Ảnh Sống Đầy Tự Hào
  • Dẫn chứng: Có người tạo ra những hình ảnh về cuộc sống sang trọng, như ăn uống tại nhà hàng cao cấp, tham gia các sự kiện danh tiếng, hay lái xe ô tô sang trọng, mặc dù thực tế họ có thể đang sống một cuộc sống bình thường hoặc thậm chí gặp khó khăn về tài chính.
5. Mở Rộng Danh Tính Cá Nhân
  • Dẫn chứng: Một số người có thể tự tạo ra các danh tính ảo hoặc lý tưởng trên mạng xã hội để có được sự chú ý và sự công nhận từ người khác. Họ có thể chia sẻ thông tin không hoàn toàn chính xác về sở thích, công việc, hoặc kỹ năng của mình để xây dựng một hình ảnh ấn tượng hơn so với thực tế.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo