Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn 9-10 câu trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của lòng dũng cảm

viết đoạn văn 9-10 câu trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của lòng dũng cảm
3 trả lời
Hỏi chi tiết
20
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Lòng dũng cảm là một trong những phẩm chất quý báu mà con người cần rèn luyện và phát triển. Nó không chỉ thể hiện sự kiên cường trong những lúc khó khăn mà còn là nguồn động lực để vượt qua thử thách. Lòng dũng cảm giúp chúng ta đối mặt với nỗi sợ hãi, dám nghĩ dám làm và chấp nhận rủi ro để theo đuổi ước mơ. Trong lịch sử, biết bao anh hùng đã lấy lòng dũng cảm để bảo vệ Tổ quốc, mang lại hòa bình cho nhân dân. Không chỉ trong chiến tranh, lòng dũng cảm còn hiện hữu trong cuộc sống hàng ngày, từ việc đấu tranh cho lẽ phải đến việc bảo vệ những điều mình tin tưởng. Nó giúp chúng ta trưởng thành hơn, học hỏi từ những sai lầm và đứng lên sau mỗi lần vấp ngã. Có thể nói, lòng dũng cảm là ngọn lửa soi sáng con đường dẫn đến thành công và hạnh phúc. Vì vậy, mỗi người chúng ta cần nuôi dưỡng và phát huy lòng dũng cảm trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.
1
0
Nguyễn Trung Sơn
23/08 21:34:27
+5đ tặng

Trong cuộc sống, can đảm và hèn nhát là hai nét tính cách luôn song song tồn tại. Làm thế nào để chiến thắng được sự hèn nhát và rèn luyện được sự can đảm, đó luôn là sự trăn trở của mỗi người. Nói về điều này, Seneque đã nhận định “Lòng can đảm đưa người ta đến vinh quang, tính hèn nhát đưa người ta đến cái chết”. “Can đảm” là lòng dũng cảm, bản lĩnh, sức mạnh bên trong của con người. Còn “tính hèn nhát” là sự sợ hãi, nhút nhát, không dám đối mặt với những biến động của cuộc sống, chỉ co mình trong sự an toàn. “Lòng can đảm” có vai trò, sức mạnh giúp con người sống mạnh mẽ, bản lĩnh, tự tin, giúp con người có thể vươt qua những cám dỗ của cuộc sống để giữ gìn phẩm chất tốt đẹp của bản thân .Nếu “can đảm” mang lại điều tích cực cho cuộc sống, thì ngược lai “tính hèn nhát” sẽ dẫn đến những điều tiêu cực, khi hèn nhát con người sẽ không dám thể hiện năng lực cá nhân, từ đó sẽ mất đi nhiều cơ hội để thành công trong cuộc sống. Sống hèn nhát sẽ khiến con người thiếu đi sức mạnh, bản lĩnh để đối mặt và vượt qua những chông gai, thử thách và dễ bị gục ngã, thất bại. Câu nói của Seneque như một lời nhắc nhở gợi lên trong ta về lựa chọn tính cách trong cuộc sống.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Mai
23/08 21:34:42
+4đ tặng
Cùng với lòng nhân ái, vị tha, đức tính trung thực thì lòng dũng cảm luôn là đức tính tốt đẹp mà mỗi nhân cách chân chính luôn cố gắng vươn tới. Dũng cảm là việc chúng ta dám đối đầu với mọi khó khăn, thử thách gây cản trở, làm khó dễ cho bản thân; dám lao vào làm những điều mà người khác e sợ. Tinh thần dũng cảm của ông cha ta được thể hiện rõ nhất trong thời chiến tranh, dám đứng lên đấu tranh thậm chí là hi sinh tính mạng để bảo vệ nền độc lập cho dân tộc. Lòng dũng cảm giúp con người ta kiên cường hơn, sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống và hoàn thiện bản thân mình hơn. Bên cạnh đó, lòng dũng cảm còn giúp ta có dũng khí đứng lên đấu tranh, giúp đời giúp người, mang đến những điều tốt đẹp hơn. Người có lòng dũng cảm cũng là những người có bản lĩnh hơn người, con đường dẫn đến thành công của họ sẽ rộng mở hơn nhiều so với những người nhút nhát, rụt rè. Có thể thấy, dũng cảm là một đức tính tốt đẹp, mang đến cho con người nhiều lợi ích mà chúng ta cần rèn luyện. Tuy nhiên trong cuộc sống hiện nay vẫn còn có nhiều con người sống nhút nhát, không dám làm những việc mà bản thân mình đặt ra, lại có người sợ thất bại mà nản chí, lùi bước về sau,… những người này sẽ khó có được thành công và sớm bị xã hội đào thải. Mỗi chúng ta chỉ sống một lần duy nhất, hãy sống hết mình, rèn luyện cho bản thân những đức tính tốt đẹp và trở thành một công dân có ích cho xã hội.
0
0
NGUYỄN THỦY ...
23/08 21:37:16
+3đ tặng

Lòng dũng cảm là một phẩm chất vô cùng quý báu trong cuộc sống của mỗi người. Đó không chỉ là sự can đảm đối diện với nguy hiểm, mà còn là sức mạnh tinh thần để vượt qua những khó khăn và thử thách. Lòng dũng cảm giúp chúng ta không sợ hãi trước những thử thách, không chịu khuất phục trước những áp lực hay cám dỗ. Nó là động lực để chúng ta theo đuổi ước mơ và khát vọng của mình, dù có phải đối mặt với thất bại hay nguy hiểm. Lòng dũng cảm cũng thể hiện qua việc đứng lên bảo vệ chính nghĩa, giúp đỡ người khác khi họ cần, và dám làm điều đúng đắn ngay cả khi điều đó không dễ dàng. Chính vì vậy, lòng dũng cảm không chỉ giúp chúng ta đạt được những mục tiêu cá nhân, mà còn góp phần xây dựng một xã hội công bằng và tốt đẹp hơn. Trong cuộc sống, việc nuôi dưỡng và phát triển lòng dũng cảm sẽ giúp mỗi người trở nên mạnh mẽ hơn, tự tin hơn và có thể vượt qua mọi thử thách.





 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo