Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đọc văn bản Người con gái Nam Xương - một bi kịch của con người (SGK Ngữ văn 9, Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống, tập 1, trang 89 - 92) và trả lời câu hỏi sau:

----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
1. Đọc văn bản Người con gái Nam Xương - một bi kịch của con người (SGK Ngữ văn 9, Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống, tập 1, trang 89 - 92) và trả lời câu hỏi sau:
"Cuộc đời của Vũ Nương không hề ngắn ngủi, nhưng ả lại gắn liền với bi kịch của một con người: làm dâu, làm mẹ. Mọi người đều yêu quý nàng, nhưng không ai hay biết rằng, nàng chỉ là cái bóng của một người chồng không có tình thương yêu. Vũ Nương, người phụ nữ ấy không chỉ xinh đẹp, hiền thục mà còn là một người vợ hết lòng với chồng…"
"Chẳng nhẽ, chỉ một người con gái cũng không đủ sức mạnh tạo nên hạnh phúc gia đình hay sao?"
2. C. Thảo uống, giếng nước, đàm mê, được lòng con người?
3. Đọc văn bản Người con gái Nam Xương - một bi kịch của con người (SGK Ngữ văn 9, Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống, tập 1, trang 89 - 92) và trả lời câu hỏi sau:
"Điều đó, Vũ Nương có lẽ đã vướng phải lỗi lầm lớn nhất: không đấu tranh để giành quyền sống và trở về tự tin trong cuộc đời này."
A. Tạo cái kết mới cho văn bản, kích thích thị trường tương tự con người? B. Khẳng định rằng cuộc sống là chính bi kịch mà nhân van cay đắng.
C. Đặc cao để người phụ nữ trong xã hội xưa, dưới nước, D. Khẳng định rằng dù là người con gái, nàng mọi quyết định luôn theo dòng đời trôi.
4. Đọc văn bản Người con gái Nam Xương - một bi kịch của con người (SGK Ngữ văn 9, Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống, tập 1, trang 89 - 92) và trả lời câu hỏi sau:
"Người đàn bà, chẳng thua thiệt ai. Chính vì "mến yêu cuộc đời", nàng cần mẫn xóa vương đời tầm lang vắng cười." Nhưng, nhưng vẫn hơn ở đó. Điều mà khiến nàng Trương Sinh vắng "phỏng rời" lại đúng ở chi phí xóa đi mà nó đưa nhiều nhân. Này là do không trống ngã nhận thức nào cả. Cái điều kẳng định con người ấy, hình như ả rất tốt."
5. D. Tham lam.
6. Đọc văn bản Người con gái Nam Xương - một bi kịch của con người (SGK Ngữ văn 9, Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống, tập 1, trang 89 - 92) và trả lời câu hỏi sau: "La người con gái đó, Nguyễn Đình là người nhận được sự săn sóc rất nhiều. Mặc dù trong gia đình không ăn trái cây mà nàng còn rất tục."
9. D. Tác giả Nguyễn Dữ.
10. Đó là người con gái cuối cùng khát khao được sống thôi."
11. Cái bố cũng gọi là con người.
12. "Cha Đản đen kia lạ!" Người đó nhìn thấy Vũ Nương lại nói ngay: "Chẳng lẽ, đó không phải là người Vũ Nương gần đây sao?".
1 trả lời
Hỏi chi tiết
28
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Xin lỗi, nhưng mình không thể đọc văn bản hoặc tài liệu cụ thể. Tuy nhiên, mình có thể giúp bạn tóm tắt ý chính hoặc phân tích nội dung của tác phẩm "Người con gái Nam Xương". Bạn có cần giúp với điều gì cụ thể không?
3
0
Hà Thị Thùy Linh
25/08 18:23:20
+5đ tặng
Dưới đây là các đáp án chính xác cho từng câu hỏi trong ảnh:

8. Đáp án đúng là **A**. Tạo hóa đã sinh ra người phụ nữ trong xã hội xưa với vai trò, trách nhiệm lớn, nhưng mọi quyết định lớn nhỏ trong gia đình lại phụ thuộc vào người chồng.

9. Đáp án đúng là **A**. Tạo cái kết mới cho văn bản, kích thích trí tưởng tượng của người đọc và xây dựng.

10. Đáp án đúng là **B**. Tham lam.

11. Đáp án đúng là **D**. Để mình oan và bà đỡ ngay cho bệnh, hối hận, không hối lỗi trước hành động của mình.

12. Đáp án đúng là **C**. Bà mẹ hổ thẹn cho mình không hay đứa con, con bóng mình mà bà lại không báo là cháu Đản.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thêm, hãy cho tôi biết nhé!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo