Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu lại diễn biến của trận Ngọc Hồi -Đống Đa ( viết đoạn )

Nêu lại diễn biến của trận Ngọc Hồi -Đống Đa ( viết đoạn )
1 trả lời
Hỏi chi tiết
40
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trận Ngọc Hồi - Đống Đa diễn ra vào cuối tháng 1 năm 1789, là một trong những trận đánh nổi bật trong cuộc khởi nghĩa của Nguyễn Huệ (Quang Trung) chống lại quân xâm lược Mãn Thanh. Sau khi nhận được tin tức về việc quân Mãn Thanh tiến vào nước ta với lực lượng hùng hậu, Nguyễn Huệ đã nhanh chóng tập hợp và tổ chức quân đội.

Vào đêm mùng 4 Tết, quân Tây Sơn đã vượt qua sông Hồng, tiến thẳng vào vùng Ngọc Hồi - Đống Đa. Với chiến thuật bất ngờ và tốc độ hành quân thần tốc, quân Tây Sơn đã tấn công bất ngờ vào vị trí của quân Mãn Thanh. Trận đánh diễn ra khốc liệt, nhưng với sức mạnh, ý chí chiến đấu kiên cường của quân Tây Sơn, họ đã dễ dàng đánh bại quân địch.

Nguyễn Huệ đã sử dụng chiến lược "đánh nhanh, thắng nhanh," làm cho quân Mãn Thanh không kịp trở tay. Chỉ sau một thời gian ngắn, trận Ngọc Hồi - Đống Đa đã kết thúc với chiến thắng vang dội của quân Tây Sơn, góp phần khẳng định sức mạnh và tinh thần quật khởi của dân tộc trong cuộc kháng chiến chống ngoại xâm. Chiến thắng này không chỉ giải phóng đất nước khỏi ách đô hộ mà còn trở thành biểu tượng của lòng yêu nước và tinh thần đấu tranh của nhân dân Việt Nam.
3
0
Hà Thị Thùy Linh
25/08 18:12:50
+5đ tặng
Trận Ngọc Hồi - Đống Đa diễn ra vào mùa xuân năm 1789, là một trong những trận đánh quyết định trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Mãn Thanh của triều đại Tây Sơn do Nguyễn Huệ lãnh đạo.

Sau khi lên ngôi hoàng đế với niên hiệu Quang Trung, Nguyễn Huệ đã tổ chức một cuộc hành quân thần tốc từ Phú Xuân (Huế) ra Bắc Hà để đánh đuổi quân Thanh. Đêm Giao thừa năm Kỷ Dậu, quân Tây Sơn bắt đầu tấn công vào các cứ điểm quan trọng của quân Thanh.

Tại Ngọc Hồi, quân Tây Sơn sử dụng chiến thuật công thành và pháo binh rất hiệu quả. Dưới sự chỉ huy của Quang Trung, quân ta đã phá vỡ phòng tuyến của địch, khiến chúng phải rút lui. Cùng lúc đó, tại Đống Đa, quân Tây Sơn tiếp tục tiêu diệt quân địch, khiến tướng giặc Tôn Sĩ Nghị phải bỏ chạy về nước.

Chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa đã đánh dấu sự kết thúc của cuộc xâm lược, củng cố độc lập của đất nước và làm rạng danh triều đại Tây Sơn trong lịch sử Việt Nam.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo