Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) nêu cảm nghĩ của em về nỗi nhớ quê hương của nhà thơ Tế Hanh

Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) nêu cảm nghĩ của em về nỗi nhớ quê hương của nhà thơ Tế Hanh thể hiện trong bài thơ "Quê hương"
2 trả lời
Hỏi chi tiết
30
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong bài thơ "Quê hương," nhà thơ Tế Hanh đã khắc họa một nỗi nhớ quê hương sâu sắc và chân thành. Qua những hình ảnh giản dị nhưng đầy sức gợi, ông đã tái hiện vẻ đẹp của quê hương miền biển với cát trắng, sóng vỗ và những chiếc thuyền khoan khoái trên biển. Nỗi nhớ được thể hiện không chỉ qua hình ảnh thiên nhiên mà còn qua tình cảm gắn bó với những kỷ niệm tuổi thơ, khiến cho mỗi câu thơ trở nên gần gũi và ấm áp. Tình yêu quê hương chảy trong từng dòng chữ như một dòng sông cuộn chảy, mang theo những hoài niệm đẹp đẽ và xúc động. Những cảm xúc ấy khiến em cảm nhận rõ ràng rằng quê hương không chỉ là nơi chôn nhau cắt rốn mà còn là trái tim, là nguồn cảm hứng bất tận trong tâm hồn của mỗi con người. Thực sự, nỗi nhớ quê hương của Tế Hanh đã chạm đến sâu thẳm tâm hồn em, khiến em thêm yêu quý và trân trọng nơi mình lớn lên.
3
0
Ngọc
27/08 21:26:09
+5đ tặng
Tuy xa cách quê hương, nhưng tình yêu của Tế Hanh dành cho mảnh đất quê hương vẫn luôn cháy bỏng. Qua những câu thơ giản dị mà xúc động, ta cảm nhận được nỗi nhớ da diết của nhà thơ. Hình ảnh làng chài, cánh buồm, con thuyền, người dân chài... hiện lên thật sinh động, gợi nhớ về một cuộc sống bình yên, thanh bình. Tình yêu quê hương của Tế Hanh không chỉ là nỗi nhớ về một địa lý, mà còn là nỗi nhớ về những con người, những kỷ niệm gắn bó. Đó là tình yêu sâu sắc, chân thành của một người con đối với quê hương mình.







 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Cường
28/08 07:28:52
+4đ tặng
Quê hương là nguồn cảm hứng vô tận của nhiều nhà thơ Việt Nam và đặc biệt là Tế Hanh - một tác giả có mặt trong phong trào Thơ mới và sau cách mạng vẫn tiếp tục sáng tác dồi dào. Ông được biết đến qua những bài thơ về quê hương miền Nam yêu thương với tình cảm chân thành và vô cùng sâu lắng. Ta có thể bắt gặp trong thơ ông hơi thở nồng nàn của những người con đất biển, hay một dòng sông đầy nắng trong những buổi trưa gắn với tình yêu quê hương sâu sắc của nhà thơ. Bài thơ Quê hương là kỉ niệm sâu đậm thời niên thiếu, là tác phẩm mở đầu cho nguồn cảm hứng về quê hương trong thơ Tế Hanh, bài thơ đã được viết bằng tất cả tấm lòng yêu mến thiên nhiên thơ mộng và hùng tráng, yêu mến những con người lao động cần cù. Với tâm hồn bình dị, Tế Hanh xuất hiện trong phong trào Thơ mới nhưng lại không có những tư tưởng chán đời, thoát li với thực tại, chìm đắm trong cái tôi riêng tư như nhiều nhà thơ thời ấy. Thơ Tế Hanh là hồn thi sĩ đã hòa quyện cùng với hồn nhân dân, hồn dân tộc, hoà vào “cánh buồm giương to như mảnh hồn làng”.“Quê hương” – hai tiếng thân thương, quê hương – niềm tin và nỗi nhớ,ù trong tâm tưởng người con đất Quảng Ngãi thân yêu – Tế Hanh – đó là những gì thiêng liêng nhất, tươi sáng nhất. Bài thơ với âm điệu khoẻ khoắn, hình ảnh sinh động tạo cho người đọc cảm giác hứng khởi, ngôn ngữ giàu sức gợi vẽ lên một khung cảnh quê hương “rất Tế Hanh”.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo