Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy trình bày bằng một đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 dòng

Là thế hệ trẻ đang nằm trong tay những cơ hội- em rút ra bài học gì về tư tưởng khoang thư sức dân của Hưng Đạo Vương trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước hiện nay. Em hãy trình bày bằng một đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 dòng
  KO CHép mạng
4 trả lời
Hỏi chi tiết
21
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tư tưởng khoang thư sức dân của Hưng Đạo Vương nhấn mạnh vào vai trò của nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Là thế hệ trẻ hiện nay, em nhận thấy rằng sức mạnh của dân tộc đến từ sự đoàn kết, sáng tạo và trách nhiệm của từng cá nhân. Chính vì vậy, mỗi người trong chúng ta cần phát huy tiềm năng của bản thân, cống hiến cho cộng đồng và đất nước, đương đầu với thách thức để xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn.
1
0
+5đ tặng
Từ tư tưởng khoan thư sức dân của Hưng Đạo Vương ta thấy rằng ông là người biết yêu thương và trân trọng và chăm lo cho dân hết mực. Từ đấy có thể rút ra được bài học cho những người cấp trên rằng hãy luôn yêu thương, quan tâm đóng góp sức lực của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ hạnh phúc cho nhân dân. Đồng thời phê phán tệ nạn quan liêu, tham nhũng, những kẻ lãng phí, sống trên mồ hôi nước mắt của nhân dân.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Quỳnh Anh
31/08 21:13:24
+4đ tặng
Bài học từ tư tưởng khoan thư sức dân của Hưng Đạo Vương là việc biết đặt lợi ích của dân tộc lên hàng đầu, tôn trọng và bảo vệ người dân, từ đó tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của đất nước. Là thế hệ trẻ, em nhận ra tầm quan trọng của việc đoàn kết, chăm lo cho đời sống của nhân dân, coi đây là sức mạnh cốt lõi để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời đại hiện nay.
1
0
Ýe
31/08 21:13:35
+3đ tặng
Tư tưởng khoan thư sức dân của Hưng Đạo Vương dạy cho thế hệ trẻ hiện nay bài học về tầm quan trọng của việc lắng nghe và chăm lo đến đời sống nhân dân. Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước, chỉ khi dân mạnh thì nước mới bền, mọi quyết sách cần đặt lợi ích của nhân dân lên hàng đầu để tạo nền tảng vững chắc cho quốc gia phát triển bền vững.
1
0
Amelinda
31/08 21:14:17
+2đ tặng
Là thế hệ trẻ, em nhận thấy tư tưởng "khoan thư sức dân" của Hưng Đạo Vương vẫn còn nguyên giá trị trong thời đại ngày nay. Nhân dân, với vai trò là lực lượng sản xuất chính, chủ thể của lịch sử và là lực lượng bảo vệ Tổ quốc, luôn là nền tảng vững chắc cho sự phát triển của đất nước. Trong bối cảnh hiện nay, việc chăm lo đời sống nhân dân, giảm nghèo, bảo vệ môi trường, xây dựng xã hội công bằng, dân chủ, văn minh là những nhiệm vụ cấp bách. Chúng em, thế hệ trẻ Việt Nam, cần học tập và làm theo tấm gương của các bậc tiền nhân, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đóng góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng đất nước giàu mạnh, văn minh. Việc tuyên truyền về ý thức bảo vệ môi trường, tham gia các hoạt động tình nguyện, hỗ trợ cộng đồng không chỉ giúp chúng em rèn luyện bản thân mà còn góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. Đồng thời, chúng em cũng cần được giáo dục về truyền thống yêu nước, về tư tưởng Hồ Chí Minh, để hiểu rõ hơn về vai trò của công dân trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo