Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Mức cung tiền trong nền kinh tế chỉ phụ thuộc vào hành vi của Ngân hàng Trung ương

Câu 1. Mức cung tiền trong nền kinh tế chỉ phụ thuộc vào hành vi của Ngân hàng Trung ương
 
A. True
 B. False
 
 Câu 2. Lãi suất ngân hàng giảm làm dịch chuyển đường AD theo giá sang phải
 
A. True
 B. False
 
 Câu 3. Khi cần thực hiện chính sách tiền tệ mở rộng, Ngân hàng Trung ương có thể giảm lãi suất chiết khấu.
 
A. True
 B. False
 
 Câu 4. Chính phủ luôn chi tiêu bằng với mức thuế thu được. Điều đó có nghĩa là chính phủ đang đứng ở vị trí trung lập đối với nền kinh tế.
 
A. True
 B. False
 
 Câu 5. Để giảm thâm hụt ngân sách bớt 1 tỷ cần phải giảm chi mua hàng hoá và dịch vụ (G) bớt 1 tỷ.
 
A. True
 B. False
 
Câu 6. Giả sử nền kinh tế có ba người, sản xuất ba loại sản phẩm: anh A sản xuất chuối, anh B sản xuất nho, anh C sản xuất cam.
       Việc đưa tiền vào nền kinh tế sẽ làm lợi cho ba người này như thế nào?
 
  • A. Mọi người sẽ được thoã mãn theo sở thích của mình một cách dễ dàng: người trồng chuối dùng tiền mua nho, người trồng nho mang tiền mua cam, người trồng cam lấy tiền mua chuối. Họ không cần phải gặp nhau cùng một lúc.
  • B. Mọi người sẽ được thoã mãn theo sở thích của mình một cách dễ dàng: người trồng chuối dùng tiền mua nho và cam, người trồng nho mang tiền mua cam, người trồng cam lấy tiền mua chuối. Họ cần phải gặp nhau cùng một lúc.
  • C. Mọi người sẽ được thoã mãn theo sở thích của mình một cách dễ dàng: người trồng chuối dùng tiền mua nho và cam, người trồng nho mang tiền mua cam và chuối, người trồng cam lấy tiền mua nho. Họ không cần phải gặp nhau cùng một lúc.
  • D. Mọi người sẽ được thoã mãn theo sở thích của mình một cách dễ dàng: người trồng chuối dùng tiền mua nho và cam, người trồng nho mang tiền mua cam và chuối, người trồng cam lấy tiền mua chuối và nho. Họ cần phải gặp nhau cùng một lúc.
     
 Câu 7. Giả sử nền kinh tế có ba người, sản xuất ba loại sản phẩm: anh A sản xuất chuối, anh B sản xuất nho, anh C sản xuất cam.
 
       Nếu người trồng chuối chỉ thích nho, người trồng nho chỉ thích cam, người trồng cam chỉ thích chuối thì có hoạt động thương mại nào diễn ra trong nền kinh tế hàng đổi hàng hay không?
  • A. Tất cả các hoạt động thương mại đều diễn ra trong nền kinh tế hàng đổi hàng, trừ khi ba người này cùng gặp nhau cùng một lúc.
  • B. Không có hoạt động thương mại nào diễn ra trong nền kinh tế hàng đổi hàng, trừ khi ba người này đề không gặp nhau cùng một lúc.
  • C. Tất cả các hoạt động thương mại đề diễn ra trong nền kinh tế hàng đổi hàng, trừ khi ba người này không gặp nhau cùng một lúc.
  • D. Không có hoạt động thương mại nào diễn ra trong nền kinh tế hàng đổi hàng, trừ khi ba người này cùng gặp nhau cùng một lúc.
     
 Câu 8. Khoản nào sau đây xuất hiện ở bên nợ trong bảng tổng kết tài sản của một ngân hàng thương mại?
- Các khoản tín dụng cấp cho khách hàng
- Các khoản cho vay không kỳ hạn và ngắn hạn
- Tiền gửi của khách hàng
- Các hối phiếu đã chiết khấu
 
  • A. Các khoản cho vay, tiền gửi của khách hàng, hối phiếu là tài sản của ngân hàng và vì vậy nó xuất hiện ở bên có, còn tín dụng là một khoản nợ của ngân hàng, nên nó xuất hiện ở bên nợ của bảng tổng kết tài sản
  • B. Các khoản cho vay, tín dụng, tiền gửi của khách hàng là tài sản của ngân hàng và vì vậy nó xuất hiện ở bên có, còn hối phiếu là một khoản nợ của ngân hàng, nên nó xuất hiện ở bên nợ của bảng tổng kết tài sản
  • C. Các khoản cho vay, tín dụng, hối phiếu là tài sản của ngân hàng và vì vậy nó xuất hiện ở bên có, còn tiền gửi của khách hàng là một khoản nợ của ngân hàng, nên nó xuất hiện ở bên nợ của bảng tổng kết tài sản
  • D. Tiền gửi của khách hàng, tín dụng, hối phiếu là tài sản của ngân hàng và vì vậy nó xuất hiện ở bên có, còn Các khoản cho vay là một khoản nợ của ngân hàng, nên nó xuất hiện ở bên nợ của bảng tổng kết tài sản
0 trả lời
Hỏi chi tiết
18
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Dưới đây là câu trả lời cho các câu hỏi của bạn:

**Câu 1**: Mức cung tiền trong nền kinh tế chỉ phụ thuộc vào hành vi của Ngân hàng Trung ương
- **B. False** (Mức cung tiền cũng phụ thuộc vào hành vi của các ngân hàng thương mại và người dân.)

**Câu 2**: Lãi suất ngân hàng giảm làm dịch chuyển đường AD theo giá sang phải
- **A. True** (Khi lãi suất giảm, đầu tư và tiêu dùng có xu hướng tăng, dẫn đến việc đường AD dịch chuyển sang phải.)

**Câu 3**: Khi cần thực hiện chính sách tiền tệ mở rộng, Ngân hàng Trung ương có thể giảm lãi suất chiết khấu.
- **A. True** (Giảm lãi suất chiết khấu khuyến khích các ngân hàng thương mại vay tiền từ Ngân hàng Trung ương, từ đó tăng cường cung tiền trong nền kinh tế.)

**Câu 4**: Chính phủ luôn chi tiêu bằng với mức thuế thu được. Điều đó có nghĩa là chính phủ đang đứng ở vị trí trung lập đối với nền kinh tế.
- **B. False** (Chính phủ có thể chi tiêu nhiều hơn hoặc ít hơn mức thuế thu được, ảnh hưởng đến thâm hụt ngân sách và nền kinh tế.)

**Câu 5**: Để giảm thâm hụt ngân sách bớt 1 tỷ cần phải giảm chi mua hàng hoá và dịch vụ (G) bớt 1 tỷ.
- **A. True** (Giảm chi tiêu chính phủ có thể làm giảm thâm hụt ngân sách.)

**Câu 6**: Giả sử nền kinh tế có ba người, sản xuất ba loại sản phẩm: anh A sản xuất chuối, anh B sản xuất nho, anh C sản xuất cam. Việc đưa tiền vào nền kinh tế sẽ làm lợi cho ba người này như thế nào?
- **A. Mọi người sẽ được thoã mãn theo sở thích của mình một cách dễ dàng: người trồng chuối dùng tiền mua nho, người trồng nho mang tiền mua cam, người trồng cam lấy tiền mua chuối. Họ không cần phải gặp nhau cùng một lúc.**

**Câu 7**: Giả sử nền kinh tế có ba người, sản xuất ba loại sản phẩm: anh A sản xuất chuối, anh B sản xuất nho, anh C sản xuất cam. Nếu người trồng chuối chỉ thích nho, người trồng nho chỉ thích cam, người trồng cam chỉ thích chuối thì có hoạt động thương mại nào diễn ra trong nền kinh tế hàng đổi hàng hay không?
- **D. Không có hoạt động thương mại nào diễn ra trong nền kinh tế hàng đổi hàng, trừ khi ba người này cùng gặp nhau cùng một lúc.**

**Câu 8**: Khoản nào sau đây xuất hiện ở bên nợ trong bảng tổng kết tài sản của một ngân hàng thương mại?
- **C. Các khoản cho vay, tín dụng, hối phiếu là tài sản của ngân hàng và vì vậy nó xuất hiện ở bên có, còn tiền gửi của khách hàng là một khoản nợ của ngân hàng, nên nó xuất hiện ở bên nợ của bảng tổng kết tài sản.**

Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc giải thích, vui lòng cho biết!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tổng hợp Đại học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo