Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Cuối đoạn trích, dân chúng vô cùng phẫn nộ. Để dẹp yên sự phẫn nộ đó, Xuân Tóc Đỏ đã thực hiện bài hùng biện, diễn thuyết mà tác giả gọi đó là việc “chinh phục quần chúng như một nhà chính trị đại tài”

Cuối đoạn trích, dân chúng vô cùng phẫn nộ. Để dẹp yên sự phẫn nộ đó, Xuân Tóc Đỏ đã thực hiện bài hùng biện, diễn thuyết mà tác giả gọi đó là việc “chinh phục quần chúng như một nhà chính trị đại tài”. Nội dung bài hùng biện này giải thích điều gì?
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
24
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nội dung bài hùng biện của Xuân Tóc Đỏ trong tình huống này có thể giải thích rằng anh đang cố gắng khôi phục lại sự bình yên và sự tin tưởng của dân chúng bằng cách thuyết phục họ về những điều tích cực mà mình mang lại. Điều này thể hiện kỹ năng giao tiếp và khả năng quản lý quần chúng của Xuân Tóc Đỏ, khi anh dùng từ ngữ và lý lẽ hợp lý để xoa dịu những lo lắng, phẫn nộ của dân chúng.

Hùng biện không chỉ là việc thuyết phục mà còn liên quan đến việc tạo ra một tầm nhìn tốt đẹp cho tương lai, gợi ý rằng những khó khăn hiện tại chỉ là tạm thời và rằng cùng nhau, họ có thể vượt qua mọi thử thách. Xuân Tóc Đỏ có thể dùng những câu chuyện, hình ảnh sống động, và cảm xúc mạnh mẽ để kết nối với quần chúng, từ đó tạo ra động lực cho họ và khiến họ tin tưởng vào bản thân mình và vào tương lai.

Bài hùng biện này cũng phản ánh bản chất của một nhà chính trị đại tài, khi có khả năng lắng nghe, thấu hiểu tâm tư của quần chúng, và truyền tải thông điệp một cách hiệu quả. Qua đó, anh không chỉ dập tắt sự phẫn nộ, mà còn thể hiện được vai trò lãnh đạo và khả năng kết nối cộng đồng của mình.
0
0
Vũ Đào Duy Hùng
08/09 22:21:29
+5đ tặng
=> Xuân Tóc Đỏ, nhân vật trung tâm của đoạn trích, đã đưa ra một lời giải thích đầy màu sắc chính trị cho thất bại của mình trong trận đấu quần vợt. Thay vì thừa nhận sự thua cuộc đơn thuần do yếu kém về kỹ năng, anh ta đã nâng tầm sự việc lên một tầm cao mới, liên kết nó với những vấn đề quốc tế lớn lao như hòa bình, trật tự thế giới và lợi ích của quốc gia.
Duy Hùng

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo