Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể về sự việc Gióng đánh giặc cứu nước

kể về sự việc gióng đánh giặc cứu nước
1 trả lời
Hỏi chi tiết
29
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Chuyện Gióng, hay còn gọi là truyền thuyết về Thánh Gióng, là một trong những huyền thoại nổi tiếng trong văn hóa Việt Nam, kể về một người anh hùng cứu nước trong thời kỳ chống giặc ngoại xâm.

Theo truyền thuyết, Gióng sinh ra trong một gia đình nông dân ở làng Phù Đổng, huyện Gia Lâm, tỉnh Hà Nội. Ngay từ khi còn nhỏ, Gióng đã chứng tỏ mình là một đứa trẻ khác thường. Khi lên ba tuổi, cậu chỉ biết nằm cười, không nói, không đi. Thế nhưng, khi đất nước bị quân xâm lược (theo truyền thuyết, là quân Ân) xâm lăng, cậu đã phát ra tiếng kêu gọi và bỗng chốc lớn nhanh như thổi. Gióng mặc bộ giáp sắt, cưỡi con ngựa sắt và được trang bị vũ khí từ những vật liệu tự nhiên.

Gióng đã dẫn đầu quân đội nhân dân đánh bại giặc ngoại xâm. Với sức mạnh phi thường, tinh thần kiên cường, Gióng đã sử dụng gậy sắt, đánh tan tác đội quân xâm lược, tạo nên những chiến thắng vang dội. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, Gióng không cần vinh quang hay lễ hội, mà chỉ lặng lẽ cưỡi ngựa bay về trời, để lại niềm tự hào cho dân tộc.

Truyền thuyết về Gióng không chỉ tôn vinh lòng yêu nước, tinh thần quật cường chống giặc ngoại xâm mà còn khẳng định giá trị của đoàn kết, sức mạnh con người trong thời kỳ khó khăn. Hình ảnh Gióng vẫn sống mãi trong tâm trí người dân Việt Nam như một biểu tượng của sức mạnh tự cường và lòng yêu quê hương, đất nước.
2
0
Ýe
09/09 16:16:00
+5đ tặng

Chấm điểm nhaa
Ngày xưa, trong một ngôi làng nghèo, có một cậu bé tên là Gióng. Khi đất nước bị giặc ngoại xâm xâm lược, vua kêu gọi toàn dân đứng lên bảo vệ tổ quốc. Lúc này, Gióng đã 3 tuổi nhưng bất ngờ lớn lên nhanh chóng và khỏe mạnh. Cậu yêu cầu được làm chiến binh và được trang bị áo giáp và gươm. Với sức mạnh phi thường, Gióng đã đánh bại giặc, cứu đất nước khỏi hiểm họa. Câu chuyện của Gióng không chỉ thể hiện lòng dũng cảm mà còn tinh thần yêu nước, lòng nhân nghĩa, và sức mạnh của một người bình thường trở thành anh hùng trong thời khắc cần thiết.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo