Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) kể lại một sự việc trong đoạn trích “Bài học đường đời đầu tiên” bằng lời của một nhân vật do em tự chọn

Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) kể lại một sự việc trong đoạn trích “Bài học đường đời đầu tiên” bằng lời của một nhân vật do em tự chọn. 
               NGAN GON
3 trả lời
Hỏi chi tiết
71
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tôi là chú bé trong "Bài học đường đời đầu tiên," và ngày hôm đó thật đặc biệt. Khi tôi cùng chị gái ra chợ, tôi thấy một con chó con đáng yêu. Bị thu hút bởi sự ngộ nghĩnh của nó, tôi quyết định mua cho nó một chiếc bánh. Tuy nhiên, khi thấy gia đình đã khó khăn, tôi chợt nhận ra rằng không phải lúc nào cũng có tiền để tiêu xài theo ý muốn. Chị tôi đã khéo léo nhắc nhở tôi về giá trị của đồng tiền và sự cần thiết phải biết tiết kiệm. Đó là lúc tôi hiểu rằng, trong cuộc sống, không chỉ có niềm vui mà còn phải biết quan tâm đến những người xung quanh. Sự việc này đã dạy tôi bài học quý giá về trách nhiệm và sự chia sẻ.
1
0
The Big Sea
06/09 20:56:29
+5đ tặng

Tuyệt vời! Hãy cùng nhau sáng tạo câu chuyện nhé. Để giúp bạn viết đoạn văn hay hơn, mình gợi ý một số nhân vật và tình huống thú vị trong "Bài học đường đời đầu tiên", bạn có thể chọn một trong số đó hoặc tự sáng tạo thêm:

  • Nhân vật Dế Choắt: Kể lại cảm xúc khi bị Dế Mèn trêu chọc, về căn bệnh của mình và những lời khuyên dành cho Dế Mèn.
  • Chị Cốc: Miêu tả lại cảnh tượng khi bị Dế Mèn trêu chọc và lý do tại sao lại trừng phạt Dế Mèn.
  • Một con vật khác trong vườn: Kể lại câu chuyện theo góc nhìn của một con vật chứng kiến sự việc, có thể là một con mối, một con kiến, hoặc một bông hoa...
  • Bản thân Dế Mèn: Kể lại suy nghĩ, cảm xúc của mình sau khi gây ra cái chết cho Dế Choắt, những bài học rút ra được.

Ví dụ: Nếu bạn chọn nhân vật Dế Choắt, bạn có thể viết:

“Tôi nằm im trong hang, nghe tiếng Dế Mèn kêu chich choạc ngoài kia mà tức trong lòng. Cái thân hình gầy yếu này của tôi làm sao mà chống lại được hắn? Tôi chỉ muốn khuyên hắn một câu: “Ở đời mà có thói hung hăng bậy bạ, có óc mà không biết nghĩ, sớm muộn rồi cũng mang vạ vào thân đấy”. Nhưng tôi biết nói ra cũng chẳng ích gì, đành cam chịu số phận vậy. Giờ đây, khi nằm một mình trong hang tối, tôi mới thấy sợ hãi làm sao. Giá như lúc trước tôi không trêu chọc chị Cốc thì đâu đến nỗi…”

Để đoạn văn của bạn hay hơn, hãy chú ý:

  • Ngôi kể: Chọn ngôi kể phù hợp với nhân vật (ngôi thứ nhất: tôi, ngôi thứ ba: hắn, nó).
  • Từ ngữ: Sử dụng những từ ngữ giàu hình ảnh, gợi tả để miêu tả nhân vật, sự vật, cảnh vật.
  • Cảm xúc: Thể hiện rõ cảm xúc của nhân vật qua từng câu chữ.
  • Nội dung: Trung thành với nội dung câu chuyện gốc nhưng có thể thêm thắt một chút để câu chuyện trở nên sinh động hơn.

Bạn hãy thử viết một đoạn văn nhé, nếu có bất kỳ khó khăn nào, đừng ngần ngại hỏi mình. Mình sẽ luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn!

Bạn muốn chọn nhân vật nào để kể chuyện?

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
__TVinhh__
06/09 20:58:55
+4đ tặng
Tôi là Cốc, kẻ đã làm chú Dế Choắt đáng thương phải chết. Tôi đang xỉa lông hứng chút không khí tươi đẹp thì nghe thấy tiếng hát đâu đấy từ xa mang tính trêu ghẹo tôi. Cơn điên dâng lên làm tôi mất hết tỉnh táo. Tôi liền um lên xem đứa nào vừa hát trêu tôi thì không thấy ai phản ứng. Tôi lùng sục tìm thì thấy ngay một em Dế bé tí, ốm yếu trông lấm la lấm lép. Tôi liền không phân biệt gì mà mổ vào đầu con Dế ấy cho chừa cái tội láo xược. Tôi làm xong hành động có phần xốc nổi ấy, bay đi mà không biết mình vừa làm hại một người vô tội. 

 
2
0
Nhi
06/09 20:58:58
+3đ tặng
Một hôm nọ, tôi thấy chị Cốc từ dưới mặt nước bay lên, đến đậu gần hang. Vốn tính nghịch ngợm, tôi bèn nghĩ mưu trêu chị Cốc. Tôi rủ Dế Choắt nhưng vốn tính nhút nhát nên nó xin thôi. Tôi liền mắng Dế Choắt một trận ra trò, rồi bảo với nó hãy xem mình trêu chị Cốc ra sao. Tôi rình đến lúc chị Cốc rỉa cánh quay đầu lại phía cửa tổ, liền cất giọng trêu. Chị ra thoạt nghe tiếng hát từ trong đất vang lên, giật nảy hai đầu cánh định bay đi. Nhưng rồi định thần lại, chị Cốc liền lò do về phía cửa hang của tôi, hỏi dò. Tôi nhanh trí chui tọt vào hang, lên giường nằm khểnh bắt chân chữ ngũ. Tôi thầm nghĩ: “Mày tức thì cứ tức, mày ghè vỡ đầu mày ra cho nhỏ đi, nhỏ đến đâu thì mày cũng không chui nổi vào tổ tao đâu”. Tôi khoan khoái sung sướng mà không nghĩ rằng tai họa sắp ập đến.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo