LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Thầy giáo hướng dẫn học sinh tính giá trị của biểu thức180 : {9 + 3 . [30 – (5 – 2)]} như sau:180 : {9 + 3 . [30 – (5 – 2)]} =180 : {9 + 3 . [30 – 3]}= 180 : {9 + 3 . 27}= 180 : {9 + 81}= 180 : 90 = 2Quan sát các bước làm của thầy giáo và nhận xét thứ tự thực hiện các phép tính

Thầy giáo hướng dẫn học sinh tính giá trị của biểu thức

180 : {9 + 3 . [30 – (5 – 2)]} như sau:

180 : {9 + 3 . [30 – (5 – 2)]} =180 : {9 + 3 . [30 – 3]}

= 180 : {9 + 3 . 27}

= 180 : {9 + 81}

= 180 : 90

= 2

Quan sát các bước làm của thầy giáo và nhận xét thứ tự thực hiện các phép tính

1 trả lời
Hỏi chi tiết
10
0
0
Nguyễn Thị Sen
10/09 17:49:54

Quan sát các bước làm của thầy giáo, ta thấy

Trong biểu thức chứa các dấu ngoặc ( ), [ ], { } thì thầy thực hiện theo thứ tự các phép tính trong ngoặc như sau: ( ) → [ ] → { } (trong ngoặc tròn trước, rồi đến ngoặc vuông và cuối cùng là ngoặc nhọn).

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư