Hãy cùng với bạn tạo chương trình trò chơi đoán số với gợi ý như sau:
- Sử dụng lệnh
để tạo số bí mật (so_bi_mat).
- Chương trình cho phép người chơi đoán số bằng cách nhập một số từ bàn phím (so_nhap).
So sánh so_nhap với so_bi_mat:
+ Nếu so_nhap < so_bi_mat thông báo “Bạn đã nhập số nhỏ hơn số bí mật”.
+ Nếu so_nhap > so_bi_mat thông báo “Bạn đã nhập số lớn hơn số bí mật”.
+ Nếu so_nhap = so_bi_mat thông báo “Chúc mừng bạn đã đoán đúng”.
- Chương trình kết thúc khi người chơi đoán đúng số bí mật.
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
- Mở chương trình Scratch
- Tạo biến so_bi_mat, so_nhap:
- Tạo khối lệnh như sau:
- Chạy chương trình và kiểm tra kết quả:
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |