LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tính giá trị của các biểu thức sau : A = 5x(4x^2 - 2x + 1) – 2x(10x^2 - 5x - 2) với x = 15. B = 5x(x - 4y) - 4y(y - 5x)   với x =-1/5

Tính giá trị của các biểu thức sau :

A = 5x(4x^2 - 2x + 1) – 2x(10x^2 - 5x - 2) với x = 15.

B = 5x(x - 4y) - 4y(y - 5x)   với x =-1/5 <!--[if gte vml 1]> <!--[endif]--><!--[if gte mso 9]--><xml> </xml><![endif]-->; y =-1/2<!--[if gte vml 1]> <!--[endif]--><!--[if gte mso 9]--><xml> </xml><![endif]-->

1 trả lời
Hỏi chi tiết
25
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để tính giá trị của hai biểu thức A và B, chúng ta sẽ từng bước thay giá trị của biến vào các biểu thức.

### Biểu thức A
Biểu thức A là:
\[ A = 5x(4x^2 - 2x + 1) - 2x(10x^2 - 5x - 2) \]
với \( x = 15 \).

Thay \( x = 15 \) vào biểu thức A:
1. Tính \( 4x^2 - 2x + 1 \):
\[
4(15)^2 - 2(15) + 1 = 4 \cdot 225 - 30 + 1 = 900 - 30 + 1 = 871
\]

2. Tính \( 10x^2 - 5x - 2 \):
\[
10(15)^2 - 5(15) - 2 = 10 \cdot 225 - 75 - 2 = 2250 - 75 - 2 = 2173
\]

3. Thay vào biểu thức A:
\[
A = 5(15)(871) - 2(15)(2173)
\]

Tính \( 5(15)(871) \):
\[
5 \cdot 15 = 75 \quad \text{và} \quad 75 \cdot 871 = 65225
\]

Tính \( 2(15)(2173) \):
\[
2 \cdot 15 = 30 \quad \text{và} \quad 30 \cdot 2173 = 65190
\]

4. Thay vào A:
\[
A = 65225 - 65190 = 35
\]

### Biểu thức B
Biểu thức B là:
\[ B = 5x(x - 4y) - 4y(y - 5x) \]
với \( x = -\frac{1}{5} \) và \( y = -\frac{1}{2} \).

Thay \( x = -\frac{1}{5} \) và \( y = -\frac{1}{2} \) vào biểu thức B:
1. Tính \( x - 4y \):
\[
-\frac{1}{5} - 4 \left(-\frac{1}{2}\right) = -\frac{1}{5} + 2 = -\frac{1}{5} + \frac{10}{5} = \frac{9}{5}
\]

2. Tính \( y - 5x \):
\[
-\frac{1}{2} - 5\left(-\frac{1}{5}\right) = -\frac{1}{2} + 1 = -\frac{1}{2} + \frac{2}{2} = \frac{1}{2}
\]

3. Thay vào biểu thức B:
\[
B = 5\left(-\frac{1}{5}\right)\left(\frac{9}{5}\right) - 4\left(-\frac{1}{2}\right)\left(\frac{1}{2}\right)
\]

Tính \( 5\left(-\frac{1}{5}\right)\left(\frac{9}{5}\right) \):
\[
5 \cdot -\frac{1}{5} = -1 \quad \text{và} \quad -1 \cdot \frac{9}{5} = -\frac{9}{5}
\]

Tính \( 4\left(-\frac{1}{2}\right)\left(\frac{1}{2}\right) \):
\[
4 \cdot -\frac{1}{2} = -2 \quad \text{và} \quad -2 \cdot \frac{1}{2} = -1
\]

4. Thay vào B:
\[
B = -\frac{9}{5} - (-1) = -\frac{9}{5} + 1 = -\frac{9}{5} + \frac{5}{5} = -\frac{4}{5}
\]

### Kết luận
- Giá trị của biểu thức A là **35**.
- Giá trị của biểu thức B là **\(-\frac{4}{5}\)**.
2
0
Nhi
28/09 17:47:10
+5đ tặng

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Trắc nghiệm Toán học Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư