Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Cho 1 quần xã sinh vật : cào cào, ếch, cỏ,thỏ, rắn, chuột, đại bàng, vi sinh vật. Nếu rắn bị loại bỏ ra khỏi quần xã thì những quần thể nào bị ảnh hưởng trực tiếp và biến đổi mạnh nhất?

cho 1 quần xã sinh vật : cào cào,ếch,cỏ,thỏ,rắn chuột,đại bàng,vi sinh vật.Nếu rắn bị loại bỏ ra khỏi quần xã thì những quần thể nào bị ảnh hưởng trực tiếp và biến đổi mạnh nhất?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
3
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong quần xã sinh vật mà bạn đã đề cập, rắn là một loài động vật săn mồi, có vai trò rất quan trọng trong việc kiểm soát số lượng quần thể của các loài con mồi như chuột, cào cào, và có thể cả ếch. Nếu rắn bị loại bỏ khỏi quần xã này, sẽ có những tác động nhất định đến các quần thể khác:

1. **Chuột**: Rắn là một trong những loài thiên địch của chuột. Việc rắn bị loại bỏ sẽ dẫn đến sự gia tăng số lượng chuột, khi không còn áp lực từ việc bị săn mồi.

2. **Cào cào**: Sự gia tăng số lượng chuột cũng có thể tác động gián tiếp đến số lượng cào cào, vì chuột có thể ăn cỏ và một số loại động vật nhỏ khác, làm tăng mức cạnh tranh về thức ăn.

3. **Ếch**: Trong một số trường hợp, ếch cũng là một con mồi của rắn. Nếu rắn bị loại bỏ và chuột gia tăng, thì ngược lại ếch có thể sẽ giảm bớt cạnh tranh với rắn nhưng lại phải đối mặt với sự gia tăng của các loài khác như cá sấu hoặc một số loài động vật ăn thịt khác.

4. **Đại bàng**: Việc rắn bị loại bỏ cũng có thể ảnh hưởng đến số lượng đại bàng, vì đại bàng có thể giảm lượng thức ăn sẵn có (trong trường hợp đại bàng ăn rắn), điều này có thể tạo ra sự biến đổi trong quần thể đại bàng.

Kết luận, những quần thể có khả năng bị ảnh hưởng trực tiếp và biến đổi mạnh nhất khi rắn bị loại bỏ sẽ là **chuột** và **cào cào**. Sự gia tăng số lượng chuột có thể dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt hơn với các loài sinh vật khác và làm thay đổi cấu trúc quần xã sinh vật trong khu vực đó.
1
0
Ngoc Trinh
hôm qua
+5đ tặng

- Nếu loại bỏ cỏ đi khỏi lưới TĂ thik các sinh vật tiêu thụ bậc 1 ăn cỏ cũng sẽ biến mất, từ đó các loài tiêu thụ bậc 2 cũng biến mất theo do không có thức ăn là sinh vật tiêu thụ bậc 1, cũng vì thế các loài tiêu thụ bậc 3 biến mất do ko có thức ăn là các loài tiêu thụ bậc 2

-> Lưới TĂ biến mất

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Sinh học Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo