Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vì sao chúng ta không cảm nhận được Trái Đất đang quay?

Vì sao chúng ta không cảm nhận được Trái Đất đang quay?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
8
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Chúng ta không cảm nhận được Trái Đất đang quay vì một số lý do chính sau đây:

1. **Tốc độ quay ổn định**: Trái Đất quay quanh trục của nó với một tốc độ rất ổn định (khoảng 1670 km/h ở xích đạo). Vì tốc độ này không thay đổi đáng kể, chúng ta không cảm thấy sự chuyển động. Nếu như tốc độ quay thay đổi đột ngột, chúng ta có thể cảm nhận được sự rung lắc.

2. **Lực hấp dẫn**: Lực hấp dẫn của Trái Đất giữ cho chúng ta và mọi thứ khác trên bề mặt Trái Đất không bị rơi ra ngoài. Chúng ta ở trên mặt đất và bị lực hấp dẫn kéo xuống, điều này khiến chúng ta không cảm thấy đang chuyển động.

3. **Chuyển động liên tục**: Theo quy luật vật lý, khi một vật chuyển động với một tốc độ đồng nhất (không có gia tốc), thì vật đó sẽ không cảm thấy mình đang di chuyển. Tương tự, do Trái Đất quay một cách liên tục mà không có sự thay đổi nhanh chóng trong tốc độ, nên chúng ta không cảm nhận được.

4. **Tính tương đối**: Cảm giác về chuyển động cần một tham chiếu bên ngoài. Khi chúng ta đứng trên mặt đất, chúng ta cảm thấy yên ổn vì không có các điểm tham chiếu gần nào để so sánh. Nếu có một đối tượng cố định khác, chúng ta sẽ có thể cảm nhận được chuyển động của Trái Đất qua sự thay đổi vị trí của đối tượng đó.

Vì những lý do này, hầu hết chúng ta không cảm thấy sự quay của Trái Đất, mặc dù chúng ta biết rằng nó đang diễn ra.
2
0
+5đ tặng
Gia tốc trọng trường là khoảng 9,8 m/s^2 trên bề mặt Trái Đất, và giảm đi ở xích đạo - nơi mọi thứ chuyển động nhanh nhất - là khoảng 0,03 m/s^2, tức là có thể đo được nhưng thực sự rất nhỏ so với những gì chúng ta cảm nhận được do trọng lực,  thế chúng ta không nhận thấy

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Thanh Lâm
hôm qua
+4đ tặng

Lý do khác khiến chúng ta không cảm nhận được chuyển động quay của Trái đất là do trọng lực . Deppe nói: “Lực hấp dẫn giữ chúng ta với Trái đất mạnh hơn rất nhiều so với lực đẩy chúng ta bay ra ngoài. Cảm giác bị kéo ra ngoài trong một chuyến đi trong lễ hội, hoặc một chiếc ô tô đang lăn bánh, được gọi là gia tốc hướng tâm. Đó là cảm giác quán tính. Cơ thể bạn muốn tiếp tục đi theo đường thẳng, nhưng nếu bạn đang ở trong ô tô, chiếc ô tô đó đang cố kéo bạn theo một vòng tròn”.

Vòng quay của Trái đất kéo mọi thứ ra ngoài theo cùng một cách, nhưng lực hấp dẫn giữ mọi thứ dính vào mặt đất sẽ lấn át lực kéo đó.

"Gia tốc trọng trường là khoảng 9,8 m/s^2 trên bề mặt Trái đất và giảm đi do sự quay của Trái đất ở xích đạo, nơi mọi thứ chuyển động nhanh nhất, là khoảng 0,03 m/s^2, có thể đo lường được nhưng thực sự rất nhỏ so với những gì chúng ta cảm nhận được từ chính trọng lực, vì vậy chúng ta không nhận thấy nó”, Gbur nói.

Ying
dài quá chép k nổi đâu :))))

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo