Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Giữa hai bài thơ "tức cảnh pác bó" và "nghe tiếng giã gạo" của Hồ Chí Minh, em cảm thấy ấn tượng về bài thơ nào hơn, vì sao? ( 15 dòng)

Giữa hai bài thơ "tức cảnh pác bó" và "nghe tiếng giã gạo" của Hồ Chí Minh, em cảm thấy ấn tượng về bài thơ nào hơn, vì sao?( 15 dòng)
0 trả lời
Hỏi chi tiết
40
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Giữa hai bài thơ "Tức cảnh Pác Bó" và "Nghe tiếng giã gạo," em cảm thấy ấn tượng hơn với bài thơ "Tức cảnh Pác Bó." Bài thơ không chỉ thể hiện tình yêu thiên nhiên mà còn bộc lộ tâm hồn và lòng yêu nước mãnh liệt của Bác. Đêm xuống, cảnh vật Pác Bó hiện lên với vẻ đẹp hùng vĩ, mang lại cho người đọc cảm giác bình yên nhưng cũng đầy khắc khoải.

Hình ảnh núi rừng, suối reo, và những tảng đá lớn như hòa quyện vào tâm tư của người thi sĩ, tạo nên một khung cảnh vừa sống động vừa sâu lắng. Bài thơ phản ánh được cuộc sống giản dị nhưng đầy ý nghĩa trong những năm tháng kháng chiến, nơi Bác tìm kiếm ánh sáng của cách mạng.

Trong khi đó, "Nghe tiếng giã gạo" lại mang đến sự gần gũi với đời sống thường nhật của người dân. Mặc dù cũng đẹp, nhưng không thể hiện rõ nét cái tâm tư lớn lao của Bác như trong "Tức cảnh Pác Bó." Do đó, nét ấn tượng trong "Tức cảnh Pác Bó" đã chạm đến trái tim em hơn cả.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo