Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Các cách nêu thông điệp

Các cách nêu thông điệp 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
21
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nêu thông điệp là một phần quan trọng trong giao tiếp, marketing, và truyền thông. Dưới đây là một số cách để trình bày và truyền đạt thông điệp một cách hiệu quả:

1. **Sử dụng ngôn ngữ đơn giản**: Sử dụng từ ngữ dễ hiểu giúp người nhận thông điệp nhanh chóng nắm bắt được nội dung mà không bị bối rối.

2. **Tạo cảm xúc**: Kết hợp cảm xúc vào thông điệp có thể thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng sâu sắc hơn. Ví dụ, sử dụng câu chuyện cá nhân hoặc tình huống thực tế để minh họa cho thông điệp.

3. **Kết hợp hình ảnh**: Hình ảnh, biểu đồ hoặc video có thể giúp làm rõ thông điệp và khiến nó dễ nhớ hơn.

4. **Ngắn gọn và súc tích**: Một thông điệp ngắn gọn, đi vào trọng tâm sẽ dễ dàng hơn để ghi nhớ và truyền tải.

5. **Sử dụng ví dụ cụ thể**: Cung cấp ví dụ thực tế để cụ thể hóa thông điệp, giúp người nhận có thể hình dung rõ ràng hơn.

6. **Lặp lại thông điệp**: Lặp lại thông điệp ở nhiều thời điểm khác nhau để củng cố và làm cho người nhận dễ dàng nhớ.

7. **Lựa chọn kênh truyền thông phù hợp**: Tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu, xác định kênh truyền thông thích hợp (mạng xã hội, email, bản tin, hội thảo, v.v.) để truyền tải thông điệp tốt nhất.

8. **Khuyến khích sự tương tác**: Khuyến khích người nhận phản hồi hoặc đặt câu hỏi có thể làm cho thông điệp trở nên hiệu quả hơn và tạo cơ hội để làm rõ bất kỳ điều gì không rõ ràng.

9. **Định hình thông điệp xung quanh mục tiêu lớn hơn**: Kết nối thông điệp với tầm nhìn, giá trị hoặc sứ mệnh của tổ chức hoặc cá nhân để tạo cảm giác nhất quán và ý nghĩa.

10. **Sử dụng các kỹ thuật kể chuyện**: Hình thức kể chuyện (storytelling) có thể là một phương pháp mạnh mẽ để thu hút sự chú ý và truyền tải thông điệp mạnh mẽ.

Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn nêu thông điệp một cách hiệu quả!
0
0
Sad Bảnh
19/10 22:02:18
+5đ tặng
1) Nội dung thông điệp:

Có ba loại đề tài mà người truyền tin có thể lựa chọn cho nội dung thông điệp:

·  Các đề tài hợp lý. Đó là lợi ích kinh tế khi khách hàng mua và sử dụng sản phẩm. Ví dụ: Vietel quảng cáo dịch vụ VoIP kết thúc bằng câu "178 mã số tiết kiệm của bạn". Daco quảng cáo kem đánh răng :"Trắng răng, thơm miệng".

·  Các đề tài về cảm xúc. Đó là các cảm xúc sợ hãi, lo lắng, vui buồn, hài hước để gây hiệu quả. Hình ảnh về một cô gái lo sợ khi xe ô tô chết máy ở giữa đường nơi vắng vẻ đã thôi thúc các bậc phụ huynh mua dịch vụ điện thoại di động cho con. Quảng cáo bột ngọt Vedan đưa ra hình ảnh cả nhà quây quần ăn cơm vui vẻ với các món ăn có nêm bột ngọt.

·  Các để tài về đạo đức. Cảnh một con chim đang bay chấp chới không chỗ dừng chân trên cánh rừng bị đốn trơ trụi nhằm kêu gọi lương tri bảo vệ rừng.

2) Bố cục thông tin

Bố cục thông tin phải hợp lý, logíc để nâng cao tính thuyết phục. Có thể có 3 quyết định như sau cần thực hiện:

·  Kết luận dứt khoát về vấn đề hay để dành cho khách hàng tự kết luận?

·  Nên đưa ra luận cứ thuyết phục ngay từ đầu hay sau đó?

·  Chỉ nêu một mặt "nên" hay cả hai "nên" và "không nên" ?

3) Hình thức thông tin

Hình thức trình bày thông tin tốt sẽ nâng cao hiệu quả truyền thông. Do vậy, cần áp dụng nghệ thuật hội hoạ, âm nhạc, kết hợp màu sắc và hình ảnh... để nâng cao tính hấp dẫn của thông tin. Ví dụ, các hình ảnh sống động màu sắc có tác dụng thu hút chú ý hơn là hình ảnh tĩnh. ok

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo